“Thổi giá, bán tình” - ai phải trả giá?

"Chân dài" được cho là có liên quan đến đường dây mại dâm do Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành
"Chân dài" được cho là có liên quan đến đường dây mại dâm do Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành
(PLO) - Hàng loạt cô nàng mang danh người mẫu, diễn viên, ca sĩ bị  cho có liên quan đến việc “đi khách” đã gây nhiễu loạn, vẩn đục showbiz Việt. Sự “nổi tiếng” của các cô nàng không phải là những sản phẩm nghệ thuật trên sân khấu, sàn diễn mà bằng những cuộc ngã giá với các đại gia. Sự cám dỗ bởi những món hàng hiệu, nhà cửa, xe hơi sang trọng, dòng xoáy của kim tiền đã nhấn chìm nhân phẩm, tự trọng của các cô nàng này.

Không còn là chuyện hiếm

Chiều 30/8/2018, hàng chục trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đột ập vào kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (Hồ Chí Minh) bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Điều tra nhanh cho thấy, cô gái đi khách với giá 7.000 USD là Á hậu một cuộc thi sắc đẹp. Người còn lại là diễn viên kiêm MC trẻ tuổi, đi khách với giá 1.500 USD.

Cả hai người đẹp này đều chung một đường dây, do “tú ông” tên Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành. Giá một lượt bán dâm của đường dây do Dũ điều hành thường từ từ 7.000 đến 25.000 USD. Giá này sẽ tăng lên rất nhiều lần nếu khách muốn dịch vụ sex tour.

Đây không phải là lần đầu tiên những người gắn mác hoa hậu, á hậu, diễn viên, MC bị bắt quả tang khi “đi khách”. Trước đó, tháng 5/2015, cơ quan CSĐT phối hợp cùng Bộ Công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Đoàn Ngọc Minh (TP HCM) và Trần Đức Thùy Liên (TPHCM) về hành vi môi giới mại dâm. Hai đối tượng trên là 2 người điều hành đường dây môi giới gái mại dâm cao cấp, chuyên tổ chức các chuyến “sex tour” cho các đại gia.

Được biết, giá đi khách của các cô gái này thấp nhất là 1.000 USD một lượt, cao nhất giá 20.000 USD cho một chuyến “mây mưa” dài ngày. Đường dây này có sự tham gia của nhiều người mẫu, người đẹp từng đoạt giải trong các cuộc thi sắc đẹp tổ chức tại Hà Nội, TP HCM và Quảng Ninh. 

Tháng 4/2015, Cơ quan CSĐT, Công an TP HCM cũng tiến hành bắt Lê Bảo Lộc (tức Lộc “pê đê”) để điều tra hành vi môi giới mại dâm và 4 người mẫu đồng phạm. Được biết, Lộc là đạo diễn và đào tạo người mẫu. Người này cầm đầu đường dây điều hành các người mẫu, diễn viên tự do bán thân phục vụ các đại gia với giá 500-1.000 USD. Mỗi lần môi giới thành công, anh ta được hưởng từ 50-70% hoa hồng. 

Cuối năm 2014, đường dây bán dâm nghìn đô của tú ông Hoàng “mẫu” bị triệt phá. Đó là đường dây mại dâm cao cấp có sự tham gia của nhiều người mẫu, ca sĩ do Nguyễn Văn Hoàng (tức Hoàng “mẫu”) điều hành. Người đàn ông 33 tuổi này không nghề nghiệp, có quan hệ với nhiều ca sĩ, người mẫu nên đã đứng ra môi giới nhiều chân dài tham gia bán dâm cho các đại gia, chủ doanh nghiệp hoặc công tử nhà giàu. Theo cơ quan điều tra, các chân dài trong đường dây mại dâm đi khách giá từ 300 - 500 USD/lượt, qua đêm 1.500 USD. 

Giữa năm 2013, Mỹ Xuân - Hoa hậu Nam Mekong 2009 cùng 3 “tú ông”, “tú bà” khác cầm đầu đường dây bán dâm “khủng” quy tụ nhiều gái gọi cao cấp gồm hot girl, hoa khôi, người mẫu, ca sĩ… có tiếng tăm trong giới showbiz.

Ngoài Mỹ Xuân, những cái tên đình đám bị bóc trần trong phi vụ này phải kể đến: Á khôi Miss Shinning Beauty 2012 Thiên Kim, hoa khôi Duyên dáng thời trang 2010 Yến Duy, ca sĩ Khang Nhã Thy, người mẫu Jenny P., người mẫu N.Thúy, siêu mẫu T.N, ca sĩ/diễn viên N.K … Giá mỗi lần đi khách của những người đẹp này thường vào khoảng 2.000-2.500 USD/lượt. Cá biệt có những trường hợp lên đến 6.500 USD hoặc thậm chí hàng chục ngàn USD nếu đó là trong chuyến “sex tour” dài ngày.

Ai trả giá?

Hầu hết những “người đẹp bán dâm” này đều giống nhau: có chút danh hiệu ở các cuộc thi “ao làng” hoặc tham gia một vài bộ phim nho nhỏ. Trước “rừng” người đẹp, muốn mình “có giá”, không ít người đẹp nghĩ cách tìm kiếm cho mình tí thương hiệu. Để kiếm danh, không ít người đẹp sẵn sàng bỏ tiền hay đổi tình ra mua một vài danh hiệu nào đó trong các cuộc thi tỉnh, huyện, xã hoặc uốn éo trên một số tạp chí, tập tọe đóng một hai vai quần chúng.

Sau khi đoạt giải, hay xuất hiện trên phim ảnh, tạp chí, báo online nghiễm nhiên họ được quàng thêm danh xưng: “người mẫu”, “diễn viên”, “á khôi”, “người đẹp” của các loại giải phụ, “người của showbiz”… Có tí danh, họ bắt đầu lao vào công cuộc… kiếm tiền. 

Từ một cô gái ít ai biết tới, khi có danh hiệu dù là chỉ từ cuộc thi ao làng, các người đẹp có thể tiến thân vào thế giới giải trí rồi tiếp tục các chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Họ dễ dàng “chài” các đại gia thừa tiền, thèm tình.  Các người đẹp nhiễm nhiên đua nhau “thổi giá bán tình”, gia nhập phi đội gái bao cao cấp. Nhưng vì có tí danh, các người đẹp này không lộ diện bán dâm như những gái gọi thông thường. Họ thường núp sau sự điều hành của “tú ông”, “má mì”. 

Công chúng không khỏi phải lóa mắt trước những món đồ hiệu và cuộc sống xa hoa của giới chân dài trong làng giải trí Việt. Họ ở nhà sang, mặc váy áo của những thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới, dùng những chiếc túi có giá trị lên tới hàng tỷ đồng hay liên tục thay xế hộp sang trọng vào mỗi dịp sinh nhật.

Lý giải cho sự lên đời một cách chóng mặt của một số chân dài, người mẫu Trang Trần từng chia sẻ: “Hiện tượng các người đẹp bán dâm không phải là hiếm trong showbiz Việt. Có nhiều người mẫu bán thân, hay nói thẳng ra là đi làm gái”.

Không phải làm việc vất vả vừa có nhiều tiền, lại được đi du lịch, vào những nơi sang trọng, cám dỗ ấy, các cô nàng sẵn sàng… bán thân. Và một khi đã chấp nhận đưa chân vào con đường kiếm tiền bằng lạc thú xác thịt ấy, chẳng có cô gái bán dâm nào biết dừng lại. Kiếm tiền quá dễ dàng khiến họ ngày càng dấn sâu vào con đường tội lỗi. 

Phía sau của những cuộc “bay show xác thịt” ấy không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến làng giải trí Việt mà còn cho thấy sự suy đồi đạo đức của một bộ phận giới trẻ là người mẫu, diễn viên, ca sĩ nghiệp dư và nỗi đắng đót của các đấng sinh thành.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.