Thị trường trang sức nam đang “nóng” hơn bao giờ hết!

Thị trường trang sức nam đang “nóng” hơn bao giờ hết!
(PLO) - Thị trường trang sức dành cho nam giới đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết, dần trở thành xu hướng hot với nhu cầu ngày càng tăng cao. Mặc dù nhu cầu thị trường là rất lớn song đây vẫn đang chỉ là sân chơi riêng của những “ông lớn” ngành trang sức.

Trang sức nam: Mặt hàng hot trên thị trường

Trang sức không chỉ làm đẹp cho phái nữ mà còn giúp tôn vinh sự lịch lãm, nam tính và đẳng cấp cho phái mạnh. Khi đời sống văn hóa, kinh tế ngày càng được phát triển, xu hướng nam giới sử dụng trang sức cũng gia tăng mạnh khiến mặt hàng này trở nên "hot" trên thị trường.

Theo khảo sát của phóng viên, nhu cầu mua trang sức nam trên thị trường tăng khá mạnh trong khoảng gần 2 năm trở lại đây. Mặt hàng trang sức nam bán ra tại các công ty vàng lớn có doanh số tăng dần. Bà Trần Hồng Thúy - Trưởng phòng Kinh doanh Vàng trang sức Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, doanh số bán trang sức nam 6 tháng đầu năm 2017 tăng gấp khoảng 3 lần 6 tháng cuối năm 2016. Số lượng món/bộ trang sức nam bán ra của Công ty trong tháng 7 vừa qua tăng gấp khoảng 1,5 lần tháng 6 và gấp 2 lần tháng 5/2017.

Có thể thấy rằng, trang sức nam không chỉ được đấng mày râu lựa chọn làm quà tự thưởng cho bản thân mà còn được nhiều quý bà, quý cô và khách hàng ưa chuộng chọn làm quà tặng chồng, bạn trai và làm món quà ý nghĩa biếu ông, cha mình nhân những dịp đặc biệt.

Anh Bùi Tiến Đạt (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Công việc của tôi phải thường xuyên gặp gỡ đối tác kinh doanh, vì thế tôi rất chú ý đến hình ảnh bản thân, từ trang phục, trang sức đến văn hóa giao tiếp. Bề ngoài chỉn chu, đĩnh đạc sẽ dễ tạo sự tin tưởng, và điều này rất có lợi cho công việc của tôi. Vì vậy, tôi lựa chọn đeo một một chiếc nhẫn nam gắn đá ngọc quý phong thủy, vừa tạo ấn tượng vừa giúp công việc thêm hanh thông”.

Bắt gặp chị Hà Thu Quỳnh (Đống Đa, Hà Nội) khi đang lựa chọn trang sức cho chồng, chị chia sẻ: “Chồng tôi là doanh nhân, anh ấy thường xuyên hội họp và gặp gỡ bạn hàng, đối tác làm ăn, vì thế tôi muốn hình ảnh của anh luôn chỉn chu và lịch lãm. Hôm nay tôi đi chọn tặng chồng một chiếc nhẫn nam Ruby với mong muốn may mắn thành công luôn đến với anh. Tôi nghĩ rằng anh sẽ rất thích món quà này”. 

Cầu có nhưng cung chưa đủ!

Dù thị trường đồ trang sức nam đang rất nóng song dòng sản phẩm này vẫn chưa thực sự được đầu tư nhiều như trang sức nữ, mẫu mã còn ít, kiểu dáng đơn điệu, chưa có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, chất lượng còn hạn chế (tuổi vàng, đá quý)… Đặc biệt chưa có Quầy chuyên biệt trang sức nam giới mà sản phẩm bày rải rác trên các quầy hàng khác, không tập trung, khách hàng không có điều kiện cùng một lúc so sánh các sản phẩm với nhau nên khó tìm được món đồ ưng ý.

Chỉ một số ít doanh nghiệp vàng bạc như Bảo Tín Minh Châu chú ý tới mặt hàng trang sức dành cho nam giới
Chỉ một số ít doanh nghiệp vàng bạc như Bảo Tín Minh Châu chú ý tới mặt hàng trang sức dành cho nam giới

Dạo quanh thị trường Hà Nội phóng viên nhận thấy chỉ có một số ít doanh nghiệp vàng bạc lớn, uy tín như SJC, Bảo Tín Minh Châu... mặt hàng trang sức dành cho nam giới mới được quan tâm, chú trọng về kiểu dáng, mẫu mã…

Bảo Tín Minh Châu có rất nhiều mẫu mã sản phẩm trang sức nam giới với nhiều mức giá phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Công ty này đặc biệt chú trọng đầu tư mạnh dòng sản phẩm dành cho phái mạnh nên đã mở Quầy chuyên biệt trang sức nam giới giúp khách hàng có thể so sánh các sản phẩm với nhau tại một quầy hàng và dễ dàng lựa chọn được món đồ ưng ý.

Tại quầy trang sức nam giới có rất nhiều sản phẩm chế tác phù hợp với hầu hết nhu cầu của khách hàng và xu hướng thời trang thế giới: Kiểu dáng sang trọng, mẫu mã độc đáo, lịch lãm, cá tính và chế tác tinh xảo giàu tính nghệ thuật, văn hóa,tâm linh... Đặc biệt, trang sức nam giới của Bảo Tín Minh Châu được sắp xếp đồng bộ, hệ thống theo kiểu dáng, chủng loại trang sức, tuổi vàng, tên, màu sắc, hình dáng, kích thước của các loại đá ngọc và theo các mức giá khác nhau... nên người tiêu dùng rất dễ dàng tìm kiếm, so sánh để lựa chọn được những món đồ ưng ý.

Để khách hàngcó thêm sự lựa chọn phong phú, Bảo Tín Minh Châu đã trình làng những mẫu trang sức độc đáo, điển hình như các bộ: Trang sức nam gắn đá quý; Trang sức nam gắn kim cương; Trang sức nam Italy – Korea; Trang sức bạc dành cho nam đều là những sản phẩm sắc nét, tinh xảo đến từng chi tiết, nhiều mức giá, phù hợp với mọi lứa tuổi, gu thẩm mỹ, khả năng tài chính... giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được món đồ mình yêu thích để sử dụng hoặc biếu tặng người thân.

Chắc chắn thị trường đồ trang sức nam sẽ còn nóng hơn nữa với nhu cầu tăng mạnh như hiện nay. Việc nắm bắt và đáp ứng được nhu cầu thị trường, thị hiếu khách hàng của những “ông lớn” như Bảo Tín Minh Châu chính là chìa khóa thành công giúp doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững!

Những năm gần đây các đấng mày râu đã sử dụng trang sức để tăng uy tín cho bản thân trong các hoàn cảnh giao tiếp, thể hiện được “cái tôi”, vẻ đẹp nam tính đồng thời vừa là tài sản tích lũy...

Đọc thêm

Chi phí sản xuất ô tô tại Đức cao kỷ lục

Chi phí sản xuất ô tô tại Đức cao kỷ lục (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Một nghiên cứu mới cho thấy chi phí lao động để sản xuất ô tô tại Đức hiện đang cao nhất thế giới, khiến nhiều hãng xe lớn – trong đó có Audi – cân nhắc chuyển nhà máy sang Mỹ hoặc các quốc gia có chi phí thấp hơn như Trung Quốc, Mexico hay thậm chí là Morocco. Mức chênh lệch có thể lên đến 7.800 USD cho mỗi chiếc xe.

Nghiên cứu công nghệ mới thay khí gas truyền thống trong máy điều hòa

Công nghệ điều hòa không khí mới từ Anh (Ảnh: Techexplore)
(PLVN) - Một phòng thí nghiệm tại Anh đang phát triển một loại chất làm lạnh rắn có khả năng thay thế hoàn toàn khí gas truyền thống trong điều hòa không khí. Công nghệ này không chỉ an toàn cho môi trường mà còn tiết kiệm năng lượng, mở ra triển vọng thay đổi ngành công nghiệp làm mát toàn cầu trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

Thêm hơn 30 sản phẩm, giải pháp được chọn đăng trên Cổng Thông tin Nghị quyết 57

Thứ trưởng Phạm Đức Long trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp có sản phẩm, giải pháp được công bố.
(PLVN) - Ngày 13/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KH-CN-ĐMST-CĐS) tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc trong công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa

Tọa đàm “Công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa - Một số vấn đề pháp lý và thực tiễn”.
(PLVN) -  Ngày 13/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa - Một số vấn đề pháp lý và thực tiễn”, nhằm làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công bố hợp quy hiện nay, đồng thời ghi nhận ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Luật Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật.

Xe bay AirCar chính thức được mở bán đầu năm 2026

Xe bay chính thức ra mắt năm 2026. (Ảnh: Klein Vision)
(PLVN) - Thế giới sắp chứng kiến sự xuất hiện của chiếc xe bay đầu tiên được thương mại hóa. AirCar – do Klein Vision phát triển – sẽ chính thức được mở bán vào đầu năm 2026 với mức giá dự kiến từ 800.000 đến 1 triệu USD.

AI đột phá cho phép robot nhảy múa chỉ bằng lệnh văn bản

AI đột phá cho phép robot nhảy múa chỉ bằng lệnh văn bản. (Ảnh: Istock)
(PLVN) - Hãy tưởng tượng bạn chỉ cần gõ dòng chữ “lùi một bước và nhảy lên”, ngay lập tức một con robot hoặc nhân vật số hóa sẽ thực hiện hành động đó – không cần viết mã, không cần huấn luyện đặc biệt. Đó không còn là viễn tưởng mà đã trở thành hiện thực nhờ MotionGlot – mô hình AI mới đầy đột phá từ Đại học Brown (Mỹ).

Công cụ AI mới biến văn bản thành thiết kế Lego

Công cụ AI mới biến văn bản thành thiết kế Lego (Ảnh: Shutterstock)
(PLVN) - Trong một bước đột phá mới kết nối giữa trí tuệ nhân tạo và sáng tạo mô hình, LegoGPT – một công cụ AI hoàn toàn mới vừa được giới thiệu bởi nhóm nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon, Mỹ – đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng công nghệ và người yêu Lego toàn cầu.

Cà Mau đẩy mạnh sản xuất phát triển ngành hàng cua

Cà Mau đẩy mạnh sản xuất phát triển ngành hàng cua
(PLVN) - Cà Mau định hướng phát triển sản xuất ngành hàng cua với mục tiêu tăng trưởng 4% của khu vực nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc để đạt tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2026 – 2030...

Bộ ba Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo - chuyển đổi số: Đưa Việt Nam giàu mạnh và hùng cường trong kỷ nguyên mới

CĐS vừa là môi trường phát triển, vừa là mục tiêu của KHCN-ĐMST. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh về vai trò then chốt đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KHCN, ĐMST và CĐS) trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ba yếu tố này sẽ giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và vươn tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao...