Thị trường quà Tết: Đa dạng về chủng loại, mẫu mã

Một gian trưng bày giỏ quà Tết xuân Mậu Tuất phục vụ khách hàng tại một siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội
Một gian trưng bày giỏ quà Tết xuân Mậu Tuất phục vụ khách hàng tại một siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội
(PLO) - Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán và thị trường quà Tết cũng bắt đầu nóng theo từng ngày với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp túi tiền người dân.

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

Dạo quanh một vòng các khu mua sắm, cửa hàng tạp hóa lớn tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy... đặc biệt là các siêu thị như Big C, Vinmart, Co.opMart..., điểm dễ nhận thấy các gian hàng trưng bày giỏ quà Tết rất bắt mắt. Các giỏ quà được trang trí đẹp mắt, được trưng bày ở vị trí thuận lợi để người mua có thể tham quan và lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Hiền (chủ một tạp hóa lớn trên đường Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, bên cạnh các giỏ quà Tết là bánh kẹo, mứt, trà, rượu, cửa hàng còn gói giỏ quà bằng trái cây với giá từ 200.000 đồng trở lên, tùy theo nhu cầu của khách. 

Gần đây, khách hàng có xu hướng chọn giỏ quà Tết đơn giản nhưng chú trọng vào chất lượng. Theo đó, thay vì giỏ quà đầy đủ các món bánh kẹo, mứt, trà, rượu như trước, khách hàng thích mua giỏ quà chuyên về một vài thứ nhưng là loại chất lượng. Chị Hiền nói: “Nhiều khách hàng gọi điện nhưng đa phần lựa chọn hoa quả nhập khẩu của cửa hàng như táo, chery”.

Trong khi đó tại phố Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) một số cửa hàng bánh kẹo cũng giới thiệu giỏ quà theo màu sắc khá ấn tượng: Vẫn gồm các mặt hàng thông thường như bánh kẹo, rượu, trà… nhưng giỏ quà được trang trí đồng màu tím, vàng, đỏ… với giá khá cao, từ 800.000 đồng trở lên.

Chị Ma Thị Hương Thảo (trú tại Khu E, tập thể Thanh Xuân Bắc) nói: “Năm nay, tôi thấy giỏ quà gói theo màu sắc khá lạ và đẹp mắt nên phân vân lựa chọn. Sau cùng, tôi quyết định chọn hai giỏ quà màu đỏ biếu ông bà nội, ngoại với mong muốn đem lại may mắn cho năm mới”.

Ngoài ra, thị trường giỏ quà Tết còn có nhiều lựa chọn cho khách hàng với các loại: giỏ quà gia vị mặn (dầu ăn, nước mắm, xì dầu...), giỏ quà yến sào...

Siêu thị nhộn nhịp

Tại các siêu thị như Big C, Vinmart, Lotte Mart, Co.opMart hay Mường Thanh... giỏ quà Tết được trưng bày một khu vực riêng, gần lối đi để thuận tiện cho người dân lựa chọn. 

Đại diện hệ thống siêu thị Mường Thanh cho hay, năm nay, số lượng mẫu giỏ quà Tết và doanh số tiêu thụ đến thời điểm này đều tăng hơn so với năm trước. Theo vị đại diện này: “Siêu thị Mường Thanh có hơn 40 mẫu giỏ quà được thiết kế sẵn, có giá từ 99.000 đồng đến 1,99 triệu đồng. Sức mua chưa lớn nhưng chúng tôi đã nhận được một số đơn đặt hàng từ các công ty để cho công nhân về quê ăn Tết với khoảng hơn 2.000 đơn hàng”.

Tết năm nay, Siêu thị Big C có 33 chủng loại giỏ quà được bao gói sẵn (tăng gấp đôi so với năm ngoái) với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết. Giá của các giỏ quà từ 79.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu chọn giỏ quà riêng theo ý thích, siêu thị sẽ hỗ trợ bao gói miễn phí hoặc tặng túi đựng quà được thiết kế sẵn phục vụ cho Tết Mậu Tuất. Siêu thị này có các giỏ quà được đặt tên như Vạn sự Thành công với trị giá 1.198.000 đồng, Phát Tài Phát Lộc có trị giá 598.000 đồng, Xuân Hạnh Phúc trị giá 298.000 đồng.

Trong khi đó, tại siêu thị Vinmart (có địa chỉ tại khu đô thị Xala), ông Nguyễn Đức Kiên (Giám đốc siêu thị) cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, sức mua các loại giỏ quà Tết tại siêu thị đang tăng cao. Những giỏ quà có mức giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng được khách hàng lựa chọn nhiều. Đặc biệt, giỏ quà Phúc Lộc đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Để kích thích mua hàng, chúng tôi giảm giá 24% giỏ hàng từ 1,1 triệu đồng xuống còn 900 ngàn đồng”. Ngoài ra, tại siêu thị này, các giỏ hàng được đặt tên theo nhu cầu của khách hàng như Phát Tài, Phát Đạt, Tân Xuân... đều nhận được sự quan tâm từ khi chỉ có giá từ 350 ngàn đồng đến hơn 900 ngàn đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong khi các siêu thị khá nhộn nhịp thì các cửa hàng, lô sạp bánh kẹo, công ty cung cấp giỏ quà Tết khá trầm lắng. Chị Hiền (chủ cửa hàng tạp hóa tại đường Cầu Giấy) cho biết: “Do chưa qua Rằm tháng Chạp nên sức mua chưa nhiều, hiện cửa hàng chúng tôi mới chỉ nhận được khoảng vài chục đơn đặt hàng, còn lại là khách mua lẻ”.

Điều khiến khách hàng lựa chọn siêu thị để mua giỏ quà Tết hơn các sạp tạp hóa hay cửa hàng một phần chính sách khuyến mại giảm giá, hợp túi tiền và có nhiều thời gian mua sắm, chọn lựa hơn. Thêm vào đó, các siêu thị luôn kết hợp việc đặt hàng và giao hàng tận nơi miễn phí cho khách hàng khi mua hàng. Điều này tuy tưởng đơn giản nhưng các cửa hàng tạp hóa thường không đủ nhân lực để thực hiện.

Đa số ở những trung tâm mua sắm hay các siêu thị thì những món quà Tết Mậu Tuất thường được đóng gói sẵn đặc biệt là những giỏ quà Tết, hộp quà Tết nên việc kiểm tra hàng thường rất khó. Khách hàng cần kiểm tra rõ nguồn gốc và thời hạn sử dụng sản phẩm trong giỏ quà Tết. Người mua có thể yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp thông tin về sản phẩm. Nếu đặt hàng qua mạng thì khi nhà cung cấp giao hàng, người mua nên kiểm tra hàng hóa sau đó mới thanh toán. 

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).