Thị trường quà tặng ngày 8/3: Xu hướng rẻ, đẹp “lên ngôi”

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) đang tới gần, nhu cầu mua sắm quà tặng dành cho một “nửa của thế giới” tăng cao, song giá các mặt hàng quà tặng không có nhiều biến động thậm chí nhiều sản phẩm, dịch vụ dành cho phái nữ còn được giảm giá.

Muôn loại quà tặng

Hoa - mặt hàng dường như không thể thiếu trong mỗi dịp 8/3. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của phóng viên những giỏ hoa tươi đắt tiền lại khá vắng bóng. Thay vào đó là những bó hồng với kiểu bó đơn giản, tự nhiên với giá chỉ từ 100.000 đồng/bó — 200.000 đồng/bó, hay những bó hoa ly vàng cam với giá 10.000 đồng/cành, hoa hồng với giá 5.000 đồng -10.000 đồng/bông, đối với giống hồng nhập có giá từ 25.000 đồng — 40.000 đồng/bông (tùy loại).

Tại siêu thị Big C, những mẫu cây cảnh nhỏ có giá từ vài chục nghìn đồng - 150.000 đồng/chậu nhỏ (tùy loại) được nhiều người lựa chọn như: cúc pi có giá 90.000 đồng/chậu nhỏ, cẩm tú cầu có giá từ 130.000 đồng — 150.000 đồng/chậu nhỏ; đồng tiền giá 100.000 đồng/chậu…

Trên những tuyến phố như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Kim Mã… những xe hàng rong với đủ các loài hoa với giá hoa ly giao động từ 150.000 đồng/bó — 200.000 đồng/bó, hoa baby có giá 150.000 đồng/bó, hoa sao có giá 50.000 đồng — 70.000 đồng/bó; hồng thơm với giá 30.000 đồng — 50.000 đồng/bó từ 50 - 70 bông… cũng được nhiều người mua, dùng cắm lọ, trang trí cửa nhà và bàn làm việc chuẩn bị không khí đón mừng ngày 8/3.

Tại làng hoa Mê Linh, nơi được coi là một trong những vùng hoa của Hà Nội, nhiều hộ trồng hoa đã đang thu hoạch hoa hồng, ly, đồng tiền… để phục vụ cho thị trường dịp 8/3. Anh Thọ, một trong những hộ trồng hoa Mê Linh cho biết, gia đình anh cũng như hàng trăm hộ chuyên trồng hoa hồng, ly, đồng tiền ở Mê Linh từ vài ngày nay đã tập trung cắt hoa, dự trữ trong kho lạnh bảo quản hoặc bán ngay tại chợ đầu mối hoa Mê Linh.

Giá hoa những ngày này đang nhích dần lên, tăng khoảng 5% -10% (tùy từng loại) so với ngày thường. Đặc biệt là hoa ly, sau dịp nở không đúng dịp Tết Nguyên đán, nhà vườn phải bán tháo khi hoa đua nở với giá 5.000 đồng/bông sau Tết thì nay ly đã lên với giá 10.000 đồng/bông.

Thị trường quà tặng dành cho ngày đặc biệt này, năm nay thay vì các mặt hàng “xách tay” như năm trước thì nay nhiều mặt hàng quà tặng gói sẵn của các sản phẩm làm đẹp dành cho phái nữ vô cùng đa dạng về chủng loại, màu sắc và giá cả. Bao bì các gói quà này được thiết kế nhã nhặn, nhẹ nhàng với tông chủ đạo là màu hồng nhạt, xanh trời nhạt, trang trí họa tiết các loại hoa và chủ đề 8/3 rất bắt mắt. 

Với giá siêu sốc như: túi quà “Lời cảm ơn” với sản phẩm Pantene với giá 171.800 đồng/túi sản phẩm, Rejoice với giá 72.000 đồng/túi sản phẩm… Các gian hàng son môi, kem dưỡng da, chống nắng năm nay cũng khá sôi động, quy mô lớn hẳn hơn các năm.

Ngoài mỹ phẩm, trang sức cũng là một món quà cho đấng mày râu lựa chọn dành tặng mẹ, nửa kia của mình. Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Doji đã dành ưu đãi 10% và tặng thẻ đổi quà trị giá lên đến 1 triệu đồng. 

Nhộn nhịp nhất là mặt hàng thời trang. Dọc tuyến phố Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều cửa hàng thời trang treo biển giảm giá từ 20-50%. Ngoài ra, một số cửa hàng thời trang cũng có chương trình mua 1 tặng 1 để khuyến khích người tiêu dùng.

Không chỉ các shop đua nhau khuyến mãi mà tại nhiều siêu thị, chương trình giảm, tặng quà cũng được thực hiện nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo đại diện Saigon Co.op, từ ngày 1-14/3/2018, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ thực hiện chương trình “Sắc Việt rạng rỡ chào 8/3” với việc giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang và tập trung chủ yếu vào các sản phẩm sữa tắm, dầu gội, các sản phẩm chăm sóc da, nước giặt, nước xả vải, giấy vệ sinh, đồ gia dụng.

Mặc dù các chương trình giảm giá, khuyến mãi đang được thực hiện một cách ồ ạt nhân ngày 8/3, tuy nhiên theo ghi nhận của PV, sức tiêu thụ hàng hóa tại thời điểm ngày 5/3 vẫn khá chậm. Khách vào mua hàng tại các shop cửa hàng vẫn khá vắng vẻ. Ngoài những món quà độc, năm nay, phần lớn cánh mày râu chú ý đến những món quà bình dân mà ý nghĩa.

Ồ ạt giảm giá cho phái đẹp

Bên cạnh những sản phẩm quà tặng thiết thực, để tri ân cho “một nửa” của thế giới, nhiều doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Vietravel, Lữ hành Việt.. còn tung ra các chương trình giảm giá sâu một số tour dành riêng cho phái nữ trong dịp 8/3 này. Theo đại diện Saigontourist, đơn vị này đang thực hiện ưu đãi đến 2 triệu đồng cho khách hàng mua tour Nhật Bản hoặc Hàn Quốc nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ. Áp dụng khi mua tour từ ngày 1/3 và khởi hành từ TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Saigontourist còn giảm 1 triệu đồng cho khách nam đi cùng và giảm thêm từ 500.000 đồng — 1 triệu đồng/khách khi đi theo nhóm từ 4  — 8 khách người lớn trở lên. Đối với các tour trong nước, công ty cũng giảm đến 1,3 triệu đồng/khách cho tour đi miền Tây, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội, Sapa…

Ngoài ra, nhiều nhà hàng, khách sạn cũng nhân dịp này trân trọng và chia sẻ những khó khăn với phụ nữ bằng việc “ hỗ trợ” các chàng trong khoản đặt bàn nhà hàng và giảm giá tới 20% khi thanh toán cho nửa kia hay mẹ, chị em gái của mình.

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.