Thị trường quà tặng 20/11: Khởi động sớm, sức mua tăng

Sôi động thị trường quà tặng trước dịp lễ 20/11
Sôi động thị trường quà tặng trước dịp lễ 20/11
(PLO) - Từ vài ngày nay, thị trường quà tặng tri ân 20/11 đã bắt đầu nhộn nhịp. Hoa tươi trưng bán với đủ sắc màu chủng loại, nhiều cửa hàng quà tặng cũng trở nên sôi động.

Với truyền thống tôn sư trọng đạo, Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 từ lâu đã trở thành một ngày lễ lớn của những người Việt Nam. Là dịp để tri ân, bày tỏ tình cảm với những người thầy, người cô đáng kính của mình, chính vì lẽ đó ai cũng muốn chọn mua một món quà ý nghĩa để tặng thầy cô. Cũng như mọi năm, thị trường quà tặng 20/11 năm nay vô cùng đa dạng và phong phú.

Theo khảo sát của phóng viên, trên các tuyến phố lớn của Hà Nội, nơi có nhiều cửa hàng quà tặng lưu niệm như: Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Thái Hà, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng…thị trường quà tặng lưu niệm năm nay khá phong phú từ mẫu mã đến chủng loại hàng hóa. Từ túi xách, khăn quàng, sổ tay, thiệp, bút ký đến các loại mỹ phẩm như nước hoa, sữa tắm, dầu gội, quần áo…đều được lựa chọn làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt dành cho các thầy cô năm nay.

Chị Phương Trang, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Cầu Giấy cho biết, năm nay các mặt hàng lưu niệm giành cho dịp lễ 20/11 khá đa dạng và giá cả cũng không quá cao. Một số mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất là khăn quàng mùa đông, túi xách thời trang, lọ hoa pha lê, mỹ phẩm…Mỗi mặt hàng có giá dao động từ 80-200 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng áo dài trên phố Khâm Thiên cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 11, shop đã có nhiều khách đến mua hoặc tham khảo giá áo dài để làm quà tặng 20/11. Giá vải may áo dài trên 400 nghìn đồng/bộ với chất liệu vải phong phú, từ các loại vải nhẹ nhàng như voan, lụa Thái Tuấn đến các chất vải dày hơn như ren…với nhiều họa tiết bắt mắt. 

Ngoài ra, ghi nhận tại các cửa hàng bán áo sơ mi nam tại các hãng như Việt Tiến, An Phước, Pierre cardin, Calvin Klein…lượng người mua cũng bắt đầu tăng. Loại áo sơ mi nam có giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bởi các loại áo này đều có hộp sẵn, trông rất lịch sự nên cửa hàng không cần có thêm dịch vụ gói quà.

Ngoài quà tặng, hoa tươi và thiệp là những mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ này. Tuy không được chọn là mặt hàng chính song hoa tươi vẫn có sức hút lớn. 

Một số chủ cửa hàng hoa tại đường Kim Mã cho biết, năm nay các loại hoa truyền thống như hoa Ly, Lan, Hồng vẫn được ưa chuộng … Những loại hoa có sức mua cao nhất vẫn là ly và hồng, hoa ly giá 30.000 - 50.000 đồng/cành (tùy vào số tai hoa và kích cỡ), hồng thường giá 5.000 - 7.000 đồng/bông, ngoài ra khách hàng năm nay có xu hướng mua những lẵng hoa có trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt và sang trọng hơn. Do vậy, giá các lẵng hoa giá thành cao hơn, dao động từ 200 nghìn đồng đến 1,5 triệu  đồng tùy vào loại hoa và phụ kiện trang trí.

Ngoài ra, trên các tuyến phố có nhiều các trường Đại học, Cao đẳng, THPT…còn có các cửa hàng hoa nhỏ lẻ tự phát của các bạn học sinh – sinh viên, bán hoa kiếm lời nhân dịp này.

Là đôi bạn học cùng lớp tại một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội, Hương và Quyên chia sẻ: “Bọn mình bán theo nhóm, toàn là bạn bè trong khoa với nhau cả. Năm nay là năm thứ 2 tập tành kinh doanh hoa rồi, nhưng ai cũng thấy thích thú và hào hứng lắm. Vừa có thêm thu nhập, lại thu nhặt được vốn sống, ngoài ra lại có tiền làm những việc có ích cho xã hội nữa. Năm ngoái, nhóm mình thu được lãi gấp đôi, sau đó cũng dành ra được 2 triệu đồng để mua gạo và sách vở cho trẻ em vùng cao: Sơn La, Bắc Cạn”.

Còn theo nhận định của một chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Phong Sắc, chỉ 1-2 ngày nữa giá các loại hoa sẽ nhích lên, trong đó tăng giá nhiều nhất là hoa hồng và hoa lan. Năm nay, dịp lễ 20/11 rơi vào ngày trong tuần nên để đủ nguồn cung hoa trong ngày lễ, các shop hoa tươi cũng đã lên kế hoạch đặt hàng, đồng thời huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng phục vụ khách.

Lượng người mua quà tặng trong dịp này khá đông và đa dạng từ các em học sinh tiểu học đến các bạn trẻ sinh viên và các bậc phụ huynh lớn tuổi bởi đây là dịp để các thế hệ học trò tri ân công lao to lớn với các thầy cô thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. 

Đọc thêm

Cần áp thuế VAT với phân bón để thúc đẩy quá trình nội địa hóa, nông nghiệp bền vững

Ảnh minh họa (https://baochinhphu.vn)
(PLVN) - Nghị trường quốc hội đang bàn về dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm là quy định thuế VAT đối với phân bón. Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải sửa đổi quy định hiện hành, cần áp thuế VAT đối với phân bón để thúc đẩy quá trình nội địa hóa.

Bạc Liêu: Nhân rộng mô hình luân canh tôm - lúa

Từ 2001, Bạc Liêu đã bắt đầu tổ chức sản xuất mô hình tôm - lúa. (Ảnh: Thái Đào)
(PLVN) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bạc Liêu vừa phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả canh tác nông nghiệp bền vững thích ứng biến đổi khí hậu” với sự tham gia của nhiều chuyên gia nông nghiệp.

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Thủy sản

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Thủy sản
(PLVN) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) bổ nhiệm ông Vũ Duyên Hải, Trưởng phòng Khai thác thủy sản và ông Phạm Quang Toản, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thủy sản.

Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng FTA, bứt phá tăng doanh thu xuất khẩu

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại Đa biên (Bộ Công Thương) phát biểu.
(PLVN) - Ông Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại Đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, Việt Nam đã thực thi 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) và tiếp tục đàm phán các hiệp định mới. Điều này mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước mở rộng hoạt động xuất khẩu, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Xây dựng hệ sinh thái FTA cho ngành cà phê bền vững: Yêu cầu cấp thiết

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại Đa biên (Bộ Công Thương) phát biểu.
(PLVN) - Việc xây dựng hệ sinh thái tận dụng các FTA cho ngành cà phê đang trở thành yêu cầu cấp thiết để phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Hệ sinh thái này không chỉ tạo cơ hội giúp các doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu, tăng cường năng lực cạnh tranh mà còn thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và nông dân, góp phần nâng cao vị thế cà phê Việt trên thị trường toàn cầu.