Thị trường Nhật nồng nhiệt đón nhận Tuần hàng Việt Nam tại 350 siêu thị AEON Nhật Bản

Người tiêu dùng Nhật Bản tiếp cận hàng Việt tại "Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Nhật Bản".
Người tiêu dùng Nhật Bản tiếp cận hàng Việt tại "Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Nhật Bản".
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản” năm 2021 vừa được khai mạc sáng ngày 25/6 và kéo dài tới ngày 27/6 tại siêu thị AEON Lake Town Saitama và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon ( Nhật Bản). 

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ Công thương, UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản phối hợp tổ chức thường niên. Sự kiện này thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản.

Trong khuôn khổ sự kiện này, AEON đã trưng bày các sản phẩm Việt Nam ở khoảng 350 cửa hàng, siêu thị của tập đoàn này trên toàn Nhật Bản và trên hệ thống website của tập đoàn.

So với năm ngoái, hàng hóa Việt Nam được trưng bày năm nay có sự đa dạng và phong phú hơn về chủng loại và mẫu mã, từ trái cây tươi như vải và chuối, và các loại thực phẩm chế biến như mỳ tôm và phở ăn liền, cho đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ.

Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng của Tuần hàng Việt Nam tại AEON năm 2021 là quả vải thiều tươi của Việt Nam. Đây là mặt hàng được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua quả vải Việt tại siêu thị AEON Nhật Bản.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua quả vải Việt tại siêu thị AEON Nhật Bản.

Để phục vụ cho sự kiện này, AEON đã nhập khẩu 30 tấn vải thiều từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá và giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cho biết: “Năm nay là năm thứ 2 quả vải của chúng ta có mặt ở thị trường Nhật Bản. Thắng lợi đầu tiên trong năm 2020 khi quả vải mới vào thị trường này đã tạo nên sự hưng phấn và đón chờ rất lớn của người tiêu dùng Nhật Bản. Vì thế, năm nay số lượng vải nhập khẩu vào Nhật Bản tăng lên rất nhiều.”

Ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sau 2 năm liên tiếp thâm nhập thành công vào thị trường Nhật Bản, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định vải thiều Việt Nam đều đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của nước này. Nhờ vậy, hiện nay, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở thị trường này đang có nhiều tiến triển thuận lợi bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Cùng với vải thiều, năm nay, AEON cũng chú trọng quảng bá chuối của Việt Nam. Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN, cho biết: “Ngoài quả vải đã rất thành công rồi, có một loại hoa quả khác mà chúng tôi đang hướng tới đó là chuối. Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối.”

Sản phẩm chuối Việt Nam được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam 2021 tại siêu thị AEON.

Sản phẩm chuối Việt Nam được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam 2021 tại siêu thị AEON.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại AEON là một sự kiện thường niên do Công ty trách nhiệm hữu hạn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.

Sau nhiều năm triển khai, đến nay, Tuần hàng Việt Nam tại AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Thông qua sự kiện này, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị thuộc tập đoàn này trên toàn Nhật Bản. Hiện nay, hàng trăm doanh nghiệp đang hợp tác với AEON để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Giới thiệu quả Thanh Long tới người tiêu dùng Nhật tại Tuần hàng Việt Nam 2021 tại siêu thị AEON.

Giới thiệu quả Thanh Long tới người tiêu dùng Nhật tại Tuần hàng Việt Nam 2021 tại siêu thị AEON.

Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN, cho hay, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng từ 35 tỷ yen (hơn 316 triệu USD) năm 2019 lên 40,4 tỷ yen năm 2020 và có thể đạt mục tiêu 50 tỷ yen trong năm nay. Việc nhập khẩu có thể sẽ có sự bứt phá trong năm 2022.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thống nhất với AEON về mục tiêu nâng tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa qua công ty này lên 1 tỷ USD vào năm 2025.

Một số loại hoa quả mà chúng ta kỳ vọng như nhãn sẽ được đưa vào Nhật Bản. Trong khi đó, doanh thu bán các sản phẩm may mặc, giày dép và hàng tiêu dùng của Việt Nam ở Nhật Bản đang tăng. Hiện, các sản phẩm Việt Nam bán trong hệ thống siêu thị của AEON được người tiêu dùng Nhật Bản rất ưa chuộng”.

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.