Thị trường điện lạnh 'nóng' theo thời tiết

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện máy, điện lạnh của người dân tăng nhanh trong mùa nóng.
Nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện máy, điện lạnh của người dân tăng nhanh trong mùa nóng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong dịp cao điểm mùa nắng nóng, các siêu thị điện máy ồ ạt tung chiêu “hút” khách.

Theo dự báo, mùa hè năm nay, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và sự trở lại của hiện tượng thời tiết El Nino, nắng nóng sẽ đến sớm và có xu hướng gay gắt hơn so với những năm trước. Vì vậy, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như: quạt máy, tủ lạnh, điều hòa… của người dân cũng tăng cao.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng điện máy, điện lạnh trên địa bàn TP Hà Nội đã chủ động nguồn hàng, đảm bảo cung ứng cho thị trường. Bên cạnh đó, để thu hút người tiêu dùng, các siêu thị điện máy tung hàng loạt các chương trình khuyến mãi với đa dạng mẫu mã, sản phẩm... giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua sắm.

Theo ghi nhận của PV, một siêu thị điện máy có tiếng trên địa bàn TP Hà Nội tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi lớn, giảm giá hàng loạt các mặt hàng về điện lạnh. Điển hình như Điều hoà Casper từ 8.200.000 giảm 39% còn 4.999.000, Tủ lạnh LG side by side 649L từ 23.490.000 giảm 37% còn 14.900.000, Quạt điều hoà COEX từ 2.490.000 giảm 40% còn 1.490.000… và rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như miễn phí lắp đặt, tặng 2 lần vệ sinh, tặng thêm voucher, tặng ấm siêu tốc,… tuỳ vào từng mặt hàng.

Một số sản phẩm máy điều hòa phổ biến của Daikin, Panasonic, Aqua… cũng được áp dụng các chương trình giảm giá, tặng quà và voucher có giá trị cao trong lần mua tiếp theo.

Theo khảo sát, với mức giá tầm trung trong khoảng 4-5 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu một bộ máy điều hòa với nhiều tính năng nổi bật như: tiết kiệm điện, cảm biến nhiệt độ thông minh, remote có đèn màn hình tiện lợi…

Anh Hòa, nhân viên siêu thị điện máy xanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Người dân hiện nay thường lựa chọn các dòng sản phẩm có thương hiệu như Funiki, Daikin, Casper với tính năng tiết kiệm điện, làm mát nhanh chóng và giá thành hấp dẫn phù hợp với kinh tế của nhiều khách hàng, đối với các dòng máy cao cấp thì giá sẽ giảm ít hơn”.

Các sản phẩm điện lạnh có khởi sắc hơn trong đầu mùa nắng nóng, nhưng theo chia sẻ của các chủ cửa hàng điện lạnh, mức tăng không đáng kể. Trong đó, những mặt hàng bán chạy chủ yếu nằm ở phân khúc giá rẻ, tầm trung, dao động khoảng 5 triệu đồng. Các mặt hàng thuộc phân hạng cao cấp có giá từ 10 triệu đồng thì kén người mua.

Hiện, các siêu thị, cửa hàng điện máy cũng đang tính toán, chú trọng nhập về các mặt hàng điện lạnh phân khúc tầm trung để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các mẫu điều hoà mới ra có nhiều tính năng vượt trội được giảm giá sâu tại siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội.

Các mẫu điều hoà mới ra có nhiều tính năng vượt trội được giảm giá sâu tại siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội.

Đang lựa chọn sản phẩm tại siêu thị điện máy, anh Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Do nhà tôi có kinh doanh buôn bán các mặt hàng đồ ăn online nên nhu cầu sử dụng tủ lạnh của gia đình khi hè tới sẽ cao hơn các mùa khác. Hiện tại, nhà tôi cũng đang sử dụng tủ lạnh của Samsung nhưng đời cũ và tốn khá nhiều điện, sau khi tham khảo tôi đã chọn được dòng tủ Hitachi Side by Side dung tích lớn có tính năng tiết kiệm điện. Tủ lạnh này đang giảm khá nhiều và được miễn phí vận chuyển lắp đặt tại nhà nên tôi quyết định mua”.

Tương tự, chị Hà (phường Nhân Chính, Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị khá đông thành viên do mới đón thêm ông bà ở quê lên sinh sống cùng gia đình, những ngày vừa qua ông bà phải ở cùng với các cháu trong phòng đã lắp sẵn điều hoà nhưng khá chật chội và bất tiện.

Gia đình chị cũng chỉ làm ăn buôn bán nhỏ trong chợ mà 2 năm gần đây bị bùng dịch, kinh doanh buôn bán chậm kinh tế nhà chị cũng kém hơn nên anh chị quyết định mua trả góp chiếc điều hoà Casper đang giảm còn 4.900.000 với lãi suất 0%.

Ngoài các siêu thị điện máy lớn, các quầy hàng bán đồ gia dụng, đồ điện ở các chợ truyền thống cũng chủ động nhập hàng hóa và bày bán, giới thiệu nhiều loại sản phẩm có công dụng làm mát đến khách hàng.

Bà H - chủ cửa hàng bán đồ gia dụng, đồ điện tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết: Từ đầu tháng 4, cửa hàng đã nhập thêm hàng hóa và đưa lên quầy nhiều sản phẩm điện máy, điện lạnh để phục vụ khách hàng. Các sản phẩm người tiêu dùng quan tâm chủ yếu là quạt cây, quạt hơi nước, quạt tích điện…

Theo bà H, mùa nắng nóng nhu cầu mua các thiết bị làm mát của người dân tăng cao, vì vậy để tăng sức cạnh tranh so với các cửa hàng kinh doanh khác, cửa hàng cũng đặc biệt quan tâm đến chất lượng hàng hóa, lựa chọn các đơn vị phân phối uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.