Một vài bức hình mới của Hyundai i40 vừa mới được lộ diện, theo như dự kiến, i40 sẽ có sự ra mắt tại ngày khai mạc của triển lãm Geneva vào đầu tháng 3 tới đây.
Chiếc xe mới sẽ đi kèm với slogan “New Thinking. New Possibilities” (Suy nghĩ mới. Triển vọng mới) phản ánh đúng quan niệm của nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc vào trong thiết kế tổng thể chiếc i40.
Theo phía Hyundai, i40 là chiếc xe đầu tiên của nhà sản xuất này thuộc phân khúc xe hạng D được phát triển cho thị trường châu Âu, với những gói trang bị động cơ, công nghệ phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Chiếc i40 sẽ có màn ra mắt công chúng lần đầu tiên thông qua triễn lãm Geneva, sau đó các phiên bản khác lần lượt xuất hiện ngay trong năm nay. Mục tiêu của Hyundai là nhằm cạnh tranh với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc xe hạng D tại Châu Âu như: Ford Mondeo, Peugeot 508, Madza6 và VW Passat.
Thiết kế mang phong cách “fludic sculpture” của Hyundai |
i40 có kiểu dáng bên ngoài gần giống với mẫu Hyundai Elantra tại thị trường Mỹ kết hợp với thiết kế mang phong cách “tạo hình dòng chảy” - “fludic sculpture” của Hyundai. Hông xe có những đường gân uốn lượn kéo dài về phía đèn hậu. Hyundai đảm bảo rằng chiếc i4 sẽ có trang bị tiêu chuẩn cao cấp, bao gồm hệ thống ghế sưởi cho cả hai hàng ghế, hệ thống cảm biến tự động phát hiện sương mù và triệt tiêu chúng trên kính chắn gió.
Có nhiều phiên bản Hyundai i40 để lựa chọn, nhưng tiết kiệm nhiên liệu nhất là phiên bản động cơ diesel 1.7 với mã số UII.
Phần đầu i40 khá giống với Hyundai Avante |
Phó giám đốc Hyundai Châu Âu - Allan Rushforth mô tả chiếc Hyundai i40 là một ví dụ tiêu biểu của nhà sản xuất Hàn Quốc để chỉ ra rằng: họ muốn mang những sản phẩm chất lượng, tiện nghi nhất đồng thời làm cho nó dễ tiếp cận tới mọi khách hàng. Từ ngoại thất, nội thất cho đến những công nghệ tiên tiến và cả chế độ hậu mãi – i40 chứng tỏ mình có khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng hạng.
Theo Huyndai