Thị trường 20/10: Hoa tươi tăng vọt, thời trang - mỹ phẩm đua nhau khuyến mãi

Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet
(PLO) - Mỗi năm đến dịp 20/10, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm thời trang, làm đẹp. Trong khi đó, thị trường hoa tươi lại tưng bừng tăng giá…

Hoa tươi hút khách

Như mọi năm, hoa tươi vẫn là mặt hàng được nhiều người chọn lựa nhất vào dịp 20/10. Tại chợ hoa đêm Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) - chợ đầu mối hoa lớn nhất Hà Nội, người mua, kẻ bán đổ về đông gấp đôi bình thường, nhịp mua bán cũng gấp gáp hơn.

Các loại hoa hồng vẫn được bán chạy nhất, mỗi loại một giá. Hồng Mê Linh hoa nhỏ khoảng 1.600 – 1.700 đồng/bông; hồng Mộc Châu giá khoảng 200 nghìn đồng/100 bông; hồng Tỉ muội khoảng 70-80 nghìn đồng/bó. Ngoài ra, còn có hoa nhập từ Côn Minh, Trung Quốc, loại này giá đắt hơn hoa hồng Việt Nam vì màu sắc và kích thước đều to, đẹp hơn. Giá cho 10 bông là 70 nghìn đồng. Bên cạnh đó còn có hoa ly, hướng dương, thạch thảo… cũng bán khá chạy.

Bà Nguyễn Bá Vũ (52 tuổi, Mê Linh, Hà Nội), chủ một sạp hoa gần cổng chợ chia sẻ, nhu cầu mọi năm thì cũng như nhau không có gì thay đổi, nhưng năm nay ngoài bán cho khách buôn nhỏ lẻ thì khách hàng sinh viên cũng nhiều, có cả những sinh viên ra mua rồi về để bán lại kiếm thêm thu nhập. Khách hàng lấy rất nhiều loại hoa nhưng hoa hồng vẫn được chuộng hơn cả.

Tại các tuyến phố của Hà Nội như Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Hai Bà Trưng… các sạp hoa cũng được bày bán nhộn nhịp với đủ sắc màu. Đáng chú ý, các loại hoa tươi nhập khẩu đang là lựa chọn của nhiều người, với giá bán từ 500 nghìn đồng cho đến vài chục triệu đồng/bó hoặc giỏ, tùy loại. 

Chủ cửa hàng hoa nghệ thuật trên đường Đội Cấn (Hà Nội) cho biết, ngoài đối tượng khách bình dân, dịp này, các giỏ hoa, bó hoa có giá từ 800 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng cũng được nhiều người chọn mua để làm quà tặng cô giáo, đối tác làm ăn... Lượng khách đặt mua hoa dịp  20/10 đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường. Dự kiến có thể còn tiếp tục tăng trong vài ngày tới.

Thời trang, mỹ phẩm giảm giá

Trái ngược với sự náo nhiệt của thị trường hoa tươi, cũng như mọi năm các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm và dịch vụ spa lại đua nhau thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Hầu như các hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại thị trường Việt Nam đều tranh thủ dịp 20/10 này để đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thường là sale off sản phẩm hay kèm thêm quà tặng. Nhiều thương hiệu giảm giá 10-20% cho các mặt hàng, thậm chí có những hàng còn giảm giá sâu tới 50% nhằm kích cầu tiêu dùng.

Tại Siêu thị Big C đang triển khai chương trình khuyến mãi “Mua sắm thả ga, làm đẹp không ngại giá” với ưu đãi giảm đến 49% cho hơn 1.000 sản phẩm. Đặc biệt, mua sắm tại Big C dịp 20/10, người tiêu dùng còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn. Hay như chương trình khuyến mãi “Thay đổi hoàn hảo” của Siêu thị Lotte Mart kéo dài đến hết ngày 21/10 với hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc cá nhân, thời trang được giảm giá đến 49%. 

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).