Thi sáng tác ảnh nghệ thuật nhân 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận vịnh đẹp thế giới

Thời gian nhận ảnh dự thi đến hết ngày 30/4/2024 và không hạn chế số lượng ảnh dự thi cho mỗi tác giả.
Thời gian nhận ảnh dự thi đến hết ngày 30/4/2024 và không hạn chế số lượng ảnh dự thi cho mỗi tác giả.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hưởng ứng kế hoạch về việc tổ chức kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Phú Lộc - Nơi trải nghiệm cuộc sống muôn màu” năm 2024.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam không giới hạn độ tuổi đều được tham gia.

Hình ảnh dự thi được sáng tác trong thời gian từ tháng 1/2022 đến 15/4/2024. Thời gian nhận ảnh dự thi đến hết ngày 30/4/2024, không hạn chế số lượng ảnh dự thi cho mỗi tác giả.

Nội dung các tác phẩm dự thi chuyển tải nội dung về vẻ đẹp thiên nhiên, phong cảnh, các di tích, lễ hội truyền thống ở thị trấn Lăng Cô nói riêng và huyện Phú Lộc nói chung; các hoạt động lao động sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Ảnh dự thi bám sát nội dung, chủ đề cuộc thi. Ảnh phải chân thực, không được xử lý kỹ thuật photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác để cắt, ghép làm thay đổi nội dung chủ đề; là những tác phẩm chưa từng đạt giải, trưng bày, triển lãm trong các cuộc thi khác hoặc đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong thời gian tham gia cuộc thi, tác giả không được sử dụng tác phẩm này để tham gia những cuộc thi khác và không công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Tác phẩm thể hiện được tính sáng tạo, chất lượng cao thông qua bố cục, màu sắc, ánh sáng...

Thời gian chấm giải và đăng tải ảnh lên facebook để bình chọn từ ngày 1/5/2024 đến hết ngày 9/5/2024; công bố trao giải và bế mạc dự kiến 10/5/2024.

Triển lãm ảnh vào ngày 10 - 11/5/2024 tại địa điểm tổ chức kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (5 triệu đồng); 2 giải nhì (3 triệu đồng/giải); 3 giải ba (2 triệu đồng/giải) và 5 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Ngoài ra còn 1 giải do khán giả bình chọn (2 triệu đồng); tất cả các giải đều kèm giấy chứng nhận.

Tin cùng chuyên mục

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, ca sĩ.

Nhịp cầu Ví, Giặm - Kết nối tinh hoa di sản văn hóa

(PLVN) -  Dân ca Ví, Gặm Nghệ Tĩnh được hình thành và tồn tại qua bao thăng trầm lịch sử, đã minh chứng cho sức sống lâu bền của một sản phẩm văn hóa được sản sinh từ dân gian. Năm 2014 là dấu mốc đặc biệt cho chặng đường hình thành, bảo tồn, phát huy Dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ khi được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.