Thị phi showbiz và chuyện phá thai của một nữ DJ kém tài

Hình ảnh bất cẩn của người nổi tiếng trở thành món mồi ngon trên mạng xã hội.
Hình ảnh bất cẩn của người nổi tiếng trở thành món mồi ngon trên mạng xã hội.
Đi xa hơn nữa là những chia sẻ chuyện tình hay mới nhất là câu chuyện phá thai của một nữ DJ kém tài muốn nổi tiếng bất chấp tất cả.
Trào lưu gây sự chú ý, hâm nóng tên tuổi bằng mọi thủ đoạn đang được nhiều nghệ sĩ trẻ triệt để áp dụng. Một vài người tuy thiếu năng lực chuyên môn vẫn nhảy bổ vào showbiz hòng kiếm danh phận bằng kỹ năng đong đưa hình ảnh nóng bỏng, mặc nội y xuyên thấu hay vô tư khoe thân xác trong bộ cánh mỏng tang. Đi xa hơn nữa là những chia sẻ chuyện tình hay mới nhất là câu chuyện phá thai của một nữ DJ kém tài muốn nổi tiếng bất chấp tất cả. Mới đây còn có thông tin cô nàng bất tài này muốn nhăm nhe vào showbiz phải nhập viện do một nhóm người tức tối trên facebook xử lý răn đe.
Một số ít nghệ sĩ LCK, P, B.. còn cao tay PR hơn khi chỉ thị êkip lập thêm vài trang cá nhân mới và dùng để làm rò rỉ ảnh nóng của chính họ. Điều này có nghĩa khi bị dư luận lên án, chê phản cảm là gần như ngay lập tức, nhân vật chính tuyên bố 'không biết gì'.
Cô nàng hotgirl đầy ắp điều tiếng một thuở TT, sau thời gian dài biến mất cũng trở về và dễ dàng hội quân "sao Việt" chỉ qua một bước chân: xuất hiện trong đêm tôn vinh nữ doanh nhân (mà ngay cả giới truyền thông, khán giả đều không thể nào tin nổi cô ta được trao giải vì đóng góp gì). Chưa dừng lại, facebook nhan sắc tầm trung này còn lấp đầy hình ảnh cô ta trình diễn khả năng ca hát trong một sô truyền hình thực tế. 
Chất giọng tệ nhưng thừa tự tin lẫn tiền bạc, đến mức ngay cả thành viên BTC cũng lập tức đăng đàn chê một cách tế nhị, nghi cô này bỏ tiền thuê fan đi xem và mua tin nhắn bình chọn. Sự cố bị ngay chính người trong cuộc bêu riếu, ít nhiều xuất phát từ thái độ làm nghề vội vã cũng như sự tự tin thái quá của chính người trong cuộc.
Dùng bệnh viện để đe nẹt
Hình ảnh các sao vào viện luôn được cập nhật trên trang cá nhân.
Hình ảnh các sao vào viện luôn được cập nhật trên trang cá nhân.  
Hiện nay, theo như nghệ sĩ trẻ T tuyên bố thì việc dựng một câu chuyện để câu "like" chỉ còn là chuyện nhỏ, quan trọng là biết cách sắp đặt, rò rỉ tin theo logic để dẫn dắt dư luận. Điều này đòi hỏi trình độ của cả một ekip. Trong đó, đáng nể nhất vẫn thuộc về nữ nghệ sĩ K. Người đẹp này luôn biết cách hâm nóng hình ảnh bởi khả năng treo nhiều status "đỉnh" về cuộc sống cá nhân. 
Đôi lần cô nàng gián tiếp hăm he "dừng lại mọi thứ" để cảm hoá anh chàng người tình đang có ý phản bội mình. Tiến lên một bậc, cô nàng chống trả người thân bằng cái treo chai nước biển, tức tốc nhập viện với đủ loại lý do, miễn là hút được dư luận ủng hộ mình. Bất kể người trong cuộc buồn cười, khi tối đến người đẹp vẫn lộng lẫy xiêm y trèo lên ghế nóng, phán xét thí sinh cuộc thi B.
Trên trang cá nhân của nhà thiết kế C, người dùng facebook dễ dàng bắt gặp nhiều tình tiết hấp dẫn được anh này "sản xuất" nhằm chống lại anti fan. Có thể thấy sự phản ứng thái quá của nhà thiết kế sau những bộ sưu tập dính nghi án đạo nhái đã khiến cư dân mạng chán ngấy. Đành rằng để tồn tại trong showbiz, chọn cách xù lông để tự bảo vệ mình luôn là sự lựa chọn được khá nhiều nghệ sĩ áp dụng. Thế nhưng nó luôn và chưa bao giờ là sự lựa chọn khôn ngoan nhất là khi kỹ năng đáp trả của nhiều người nổi tiếng hiện chỉ gói gọn ở cấp độ nói gàn và dùng từ chợ búa. Thế nên, không phải vô cớ mà số lượng khán giả ủng hộ họ trồi sụt bất thường, còn số anti fan lại tăng đột biến. 
Và ngay lập tức họ tự nhận sự phản đòn từ chính truyền thông và dư luận. Một nhà thiết kế, sau nhiều sự cố lẫn áp lực buộc phải thừa nhận "showbiz Việt quả là đáng sợ. Cứ hại nhau bằng những thông tin bịa đặt". Đó chỉ là một trong những cú ngã của chính người nổi tiếng, bởi trước đó chính họ là khởi nguồn của sự việc.
Nhìn rộng ra, danh tiếng của một nhà thiết kế khác lại nổi bật ở chỗ chuyên tâm làm nghề cùng sự im lặng trên các phương tiện truyền thông khiến không chỉ dân trong nghề nể phục mà còn được lòng với cả khán giả, dư luận. Trong khi NTK mãi lu loa chuyện bùa ngải, chuyện bị hãm hại thì dư luận vẫn tin vào việc họ đang sử dụng trang cá nhân để làm trò hơn là việc anh A, cô B bị hãm hại thật sự.
Dùng facebook để chửi đổng
Dùng facebook chửi đổng còn là mốt chơi face của những cái tên như: NL,QV, HQ NV, LCK... Hễ không hài lòng việc gì, với ai là họ ngay lập tức lên facebook xả, tung hô bản thân, cay cú ăn thua một cách thiếu kiềm chế. Nam ca sĩ NT từng tự hào "mồm em cũng rất to" khi bị giám khảo chê bai nội lực trong một show ca hát. Còn VH thì chẳng ngại gọi bậc tiền bối là "nguỵ quân tử" cũng chỉ vì ông lỡ xin nam ca sĩ đừng hát ca khúc của mình. 
Chính những chiêu trò khoe khoang cái tôi thái quá như thế đã góp phần khiến khán giả "thấy ghét" nghệ sĩ Việt. Thế nên, khi bắt gặp một nghệ sĩ có hành vi chưa phù hoàn cảnh, lập tức họ tìm mọi cách ghi lại, bằng công cụ kĩ thuật số hiện đại để dìm hàng.
Nghệ sĩ H.., trước khi bị rò rỉ bức ảnh chung bàn với một doanh nhân thành đạt thì quả thật khó mà hình dung được gương mặt nữ nào đủ sức hất văng vị trí nữ hoàng của chân dài làng giải trí. Thế nhưng, bức ảnh đã đánh động hội bà mẹ bỉm sữa, đẩy chân dài vào thế im lặng chống đỡ cũng như là sự đề phòng của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, từng nhắm nữ nghệ sĩ cho vai trò đại sứ thương hiệu. 
Nam ca sĩ TH, ĐVH, CTS... cũng chịu hậu quả ngay sau những tung hê thái quá, phát ngôn kém văn hoá của chính mình. Thậm chí sự nghiệp của họ cũng chính thức đi xuống như trường hợp của ca sĩ CĐM sau đáp trả "chuẩn men" dậy sóng một thời. Mới đây nhất, TH tuyên bố tạm chia tay facebook bởi những hệ luỵ mình phải đón nhận. Anti Fan của ca sĩ ĐVH thì được dịp hả hê mỗi khi anh này bị truyền thông đấu tố qua từng phát ngôn chưa chuẩn mực của mình.
Cặp vợ chồng từng được ví như cầu thủ - ca sĩ hot nhất showbiz Việt cũng rơi vào thế tẽn tò khi cú ép phe phát ngôn "người tình tặng đồng hồ mặt rắn 4 tỷ" lập tức bị cộng đồng mạng lật tẩy. Thân phận người chị gái xa quê lên tận Tây Nguyên đi bán vé số của người chồng cũng bị ghi hình tung lên mạng kèm theo vô số lời bình nặng nề dành cho cặp vợ chồng nổi tiếng này. Có thể nói, dư luận một mặt cũng rất dễ bị mua chuộc thế nhưng đừng bao giờ xem thường khả năng đáp trả của họ, một khi người nghệ sĩ bội tín.
Hình ảnh ca sĩ Lệ Quyên bị hành khách trên chuyến bay chụp lại.
Hình ảnh ca sĩ Lệ Quyên bị hành khách trên chuyến bay chụp lại. 
Sự việc Lệ Quyên bị khán giả tung hình và tố cáo việc cho con đi vệ sinh vào túi nôn trên máy bay, hay hiện tượng ngủ kém duyên của hoa hậu Kỳ Duyên và mới đây là hiện tượng đám đông giăng kín phố đi bộ Nguyễn Huệ để hóng hai hot face xử nhau thật sự gây hoang mang cộng đồng. Có thể thấy chiêu trò dùng trang cá nhân để ném đá lẫn nhau đang trở thành công cụ phơi bày thói xấu, những hành vi chưa được đẹp của những người nổi tiếng lẫn những bạn trẻ có nhiều người theo dõi. 
Cú ngã ngựa của nhiều nghệ sĩ vì thế thường bị phát tán bởi cả đối thủ lẫn khán giả khi mà tự họ đã  thủ đoạn để tạo nên cơn sốt phục vụ cho mục đích hâm nóng tên tuổi, kéo theo nhiều điều tiếng. Và với công nghệ số hiện đại, việc tìm ra bằng chứng để chống lại người nổi tiếng luôn là phép toán đơn giản. Đây thực sự là bài học để nghệ sĩ Việt việc cẩn trọng hình ảnh cá nhân cũng như bớt những chiêu trò "phát ghét" trong cái nhìn của dư luận. 

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.