Về hỗ trợ trực tuyến yêu cầu thi hành án, tại Cục và các Chi cục THADS đã bố trí công chức thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, thường xuyên truy cập hộp thư điện tử để kịp thời tiếp nhận thông tin của người dân yêu cầu, thời gian không quá 1 ngày làm việc. Việc hỗ trợ trực tuyến thi hành án đã tạo thuận lợi cho đương sự, mang lại nhiều lựa chọn và tiện lợi phù hợp với xu thế áp dụng công nghệ thông tin trong các thủ tục hành chính hiện nay, được người dân đánh giá cao và hài lòng, nhất là đối với những người ở xa cơ quan THADS.
Tuy nhiên, vẫn còn có một số phản hồi từ đương sự về việc không thể gửi yêu cầu hỗ trợ vào địa chỉ email hoặc có gửi nhưng kiểm tra hộp thư không nhận được nên họ phải liên hệ trực tiếp để hướng dẫn. Một số trường hợp biết được phương thức hỗ trợ trực tuyến nhưng vẫn trực tiếp liên hệ đến cơ quan THADS để được hướng dẫn vì lý do không có điều kiện về công nghệ thông tin nên hầu hết các yêu cầu tiếp nhận hỗ trợ trực tuyến đều nhận từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tổ chức tín dụng.
Về thực hiện cơ chế một cửa, Lãnh đạo Cục THADS đã chỉ đạo các đơn vị định kỳ hàng tháng có báo cáo về tình hình thực hiện cơ chế một cửa, không ngừng nâng cao trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ người dân để hạn chế tình trạng lúng túng trong giải quyết công việc. Việc thực hiện cơ chế một cửa trong THADS đã giúp đương sự hạn chế việc đi lại nhiều lần, đi đến nhiều đơn vị để thực hiện một thủ tục hành chính, từ đó rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính hiện nay. Ngoài ra, Cục còn xây dựng cơ chế một cửa điện tử thông qua hệ thống tổng đài điện thoại kết hợp với đường dây nóng phục vụ các yêu cầu của người dân.
Song, thực tế cho thấy tình trạng khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thi hành án theo cơ chế một cửa, mặc dù cán bộ hướng dẫn đã giải thích ngày trả kết quả là giao quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu đã nộp nhưng người dân lại hiểu rằng kết quả đó là quyền lợi họ được nhận không phải là quyết định thi hành án. Ngoài ra, khi trả kết quả đối với yêu cầu thi hành án theo cơ chế một cửa, người nhận kết quả đã ký nhận quyết định thi hành án vào phiếu lưu hẹn. Quá trình tổ chức thi hành án Chấp hành viên vẫn phải thông báo thi hành án theo đúng quy định của pháp luật, xảy ra trường hợp một quyết định thi hành án giao 2 lần cho đương sự, đương sự phải ký nhận 2 lần.
Các ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn các thủ tục hành chính một cửa, có phần chồng lấp trong thực hiện nhiệm vụ. Ví dụ như khi bộ phận một cửa thực hiện trả kết quả yêu cầu THADS thông qua việc giao quyết định THADS cho đương sự có yêu cầu, tuy nhiên, sau đó chấp hành viên vẫn tiếp tục thực hiện thủ tục giao Quyết định THADS cho đương sự có yêu cầu do trong hồ sơ thi hành án chưa thể hiện việc giao Quyết định này.
Về thực hiện cơ chế một cửa liên thông, Cục đã phối hợp với TAND TP HCM triển khai thực hiện cơ chế chuyển giao Bản án, Quyết định bằng hình thức điện tử. Nhờ đó, tạo nhiều tiện ích cho hai cơ quan trong việc kiểm tra nội dung, chuyển giao, tiếp nhận bản án, quyết định của Tòa án đồng thời có thể tiếp tục nghiên cứu trao đổi thông tin với nhau bằng văn bản điện tử qua hệ thống này. Cùng với đó, Cục đã tiếp tục nghiên cứu các thủ tục hành chính một cửa liên thông giữa Cục với các cơ quan hữu quan như VKSND, Sở Tư pháp, Văn phòng Thừa phát lại, các Chi cục trực thuộc…
Để tháo gỡ những vướng mắc trên và tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trong điều kiện biên chế hạn hẹp như hiện nay, các cơ quan THADS cần bố trí nhân sự thực hiện các khâu trong các thủ tục hành chính một cửa và hỗ trợ thi hành án theo hướng phù hợp, hiệu quả. Đặc biệt, cần chú trọng nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ và xây dựng các phần mềm chuyên nghiệp.
Cùng với đó, cần tăng cường tuyên truyền để người dân sử dụng rộng rãi phương thức đổi mới này, khảo sát, lấy ý kiến các cá nhân, tổ chức, người dân và doanh nghiệp về sự phục vụ của các cơ quan THADS làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính. Đồng thời thường xuyên rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính THADS để đảm bảo thống nhất chung theo quy định của cơ quan có thẩm quyền và phải được niêm yết công khai, minh bạch, rõ ràng, chính xác.