Cũng trong 6 tháng, tính đến ngày 31/3/2020, toàn ngành đã tiếp 193 lượt công dân tại trụ sở tiếp công dân, không ghi nhận có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Việc đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong THADS cũng được toàn ngành chú trọng nhằm tạo sự công khai, minh bạch, thuận lợi và cải tiến chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Việc áp dụng cơ chế một cửa đã giúp cán bộ lãnh đạo các đơn vị tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư và bảo đảm hồ sơ, đơn thư được giải quyết theo đúng quy trình, thời gian quy định. Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giao dịch các thủ tục hành chính trong lĩnh vực THADS; bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện, hạn chế đến mức thấp nhất việc đi lại và thời gian chờ đợi của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch. Trong quá trình giải quyết công việc bảo đảm tính công khai, minh bạch.
Thời gian tới, Cục THADS tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đồng thời, chú trọng gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hình ảnh người cán bộ tư pháp “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” như lời Bác Hồ đã dạy.
Phó Chánh Văn phòng Cục THADS tỉnh Hà Nam Lê Thị Huyền khẳng định: Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, cán bộ, đảng viên của đơn vị đều nỗ lực phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số cán bộ, đảng viên có nhiều sáng kiến trong công việc, nhất là việc rà soát, xác minh phân loại chính xác các vụ, việc có điều kiện thi hành, giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp, có giá trị thi hành lớn, thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án, góp phần nâng cao hiệu quả thi hành án dân sự trên địa bàn.