Thi ảnh về một trong những vườn thú cổ nhất thế giới tại Việt Nam

Du khách đến tham quan Thảo Cầm viên Sài Gòn, một trong 8 vườn thú cổ nhất thế giới (Ảnh TCVSG)
Du khách đến tham quan Thảo Cầm viên Sài Gòn, một trong 8 vườn thú cổ nhất thế giới (Ảnh TCVSG)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Thảo Cầm viên Sài Gòn, một trong 8 vườn thú cổ nhất thế giới vừa công bố cuộc thi nhiếp ảnh mang tên “Nét đẹp Thảo cầm viên Sài Gòn”, nằm trong chuỗi sự kiện chào đón lễ kỷ niệm 160 năm thành lập.

Cuộc thi do Thảo cầm viên Sài Gòn phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP HCM tổ chức, nhằm ghi nhận vẻ đẹp của vườn thú trong mọi lĩnh vực: hoạt động lao động, sản xuất, các hoạt động tham quan, giải trí, giáo dục, vẻ đẹp các loài động, thực vật và phong cảnh của Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Thảo Cầm viên Sài Gòn sẽ chọn các tác phẩm tiêu biểu tạo bộ sưu tập ảnh phục vụ trưng bày trong lễ kỷ niệm ngày thành lập.

Cuộc thi không chỉ dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà cho mọi người trên toàn quốc. Thảo Cầm viên Sài Gòn cũng khuyến khích khách tham quan ghi lại những khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp trong Thảo Cầm viên và dự thi.

Thời gian nhận ảnh từ ngày 1/9 đến 21/10. Ảnh dự thi gửi trực tiếp vào trang: hoithinetdeptev.saigonzoo.net.

Ban giám khảo cuộc thi gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh kì cựu và Ban lãnh đạo Thảo Cầm viên Sài Gòn

Ban giám khảo cuộc thi gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh kì cựu và Ban lãnh đạo Thảo Cầm viên Sài Gòn

Giải nhất cuộc thi là tiền mặt trị giá 10 triệu đồng, giải nhì 7 triệu đồng (2 giải), giải ba 3 triệu đồng (3 giải)...

Ngoài tác phẩm được giải, sẽ có khoảng 87 tác phẩm được chọn thêm để trưng bày trong cuộc triển lãm. Ngoài ra có cuộc thi ảnh phụ trên fanpage của vườn thú. Các hình ảnh đóng góp được Thảo Cầm Viên sử dụng cho mục đích thương mại sẽ được chi trả chi phí theo quy định hiện hành.

Chia sẻ tại buổi công bố cuộc thi, NSNA Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP. HCM cho biết: "Hội Nhiếp ảnh TP HCM đang được TP giao trọng trách thực hiện 2 quyển sách là “Thành phố Hồ chí Minh nghĩa tình” và “Thành phố Hồ Chí Minh năng động phát triển và hội nhập” để làm quà hướng tới kỉ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Vì thế tôi hy vọng rằng từ cuộc thi sẽ có nhiều bức ảnh đẹp đưa vào hai quyển sách này, để bạn bè khắp nơi biết đến một TP HCM ở nhiều khía cạnh phong phú, đặc sắc”.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.