Theo dòng lịch sử Citroën với Tòa nhà C42 tại Champs-Élysées
Ngày 27 tháng 10 vừa qua, Citroën đã khai trương C42 – công trình mới trên đại lộ Champs-Élysées qua hơn 30 năm và trình diễn một phong cách đầy ấn tượng...
Ngày 27 tháng 10 vừa qua, Citroën đã khai trương C42 – công trình mới trên đại lộ Champs-Élysées qua hơn 30 năm và trình diễn một phong cách đầy ấn tượng cho một trong những mác xe hơi mang tính biểu tượng của người Pháp.
Kết hợp kiến trúc tiên tiến, phong cách hấp dẫn và một cách tiếp cận thiết kế đầy táo bạo, C42 – với chữ C cho Citroen, 42 là số của tòa nhà trên đại lộ Champs-Élysées – nhấn mạnh vào cả lịch sử hào hùng và cái nhìn đương đại cũng như tương lai của Citroën. Hợp nhất một loạt những hình ảnh của mình đến với công chúng, địa chỉ mới nhất trên đại lộ nổi tiếng của Paris được đặt tại một địa điểm đã chứng kiến 80 năm lịch sử của Citroën.
Dự án C42 là một tác phẩm của một kiến trúc sư hàng đầu nước Pháp, Manuelle Gautrand. Cô đã giành được hợp đồng thiết kế thú vị này vào năm 2002 sau khi những bản thiết kế của cô được ban lãnh đạo Citroën lựa chọn trong một cuộc thi tầm cỡ quốc tế.
Tính táo bạo, nổi bật trong thiết kế của C42 là tiếng vọng của tinh thần sáng tạo và đột phá luôn là một phần trong triết lý của Citroën, trong khi thiết kế ấy vẫn phản ánh được phong cách phục hưng của một thương hiệu không phai nhạt theo năm tháng.
Với 30 m chiều cao, ngoại thất là những tấm kính tuyệt đẹp hình mắt cáo được cách điệu khéo léo theo hình chữ V ngược phỏng theo âm hưởng của logo Citroën. Những hình dạng kính phức tạp và cấu trúc khung thép của tòa nhà đã phải mất thời gian 5 tháng để lắp đặt và nó có trọng lượng khổng lồ 86 tấn.
Sự trong suốt và ánh sáng đều là chủ đề xuyên suốt trong thiết kế của C42. Ban ngày, mặt kính trước của tòa nhà cho phép ánh sáng tràn đầy showroom bên trong mà không cần sử dụng đèn, tăng thêm cảm giác về không gian và làm sáng những bề mặt được phản chiếu của tòa nhà. Đến buổi tối, C42 thể hiện những thủ thuật ánh sáng để thể hiện phong cách đặc trưng của Citroën với màu trắng và đỏ.
Trung tâm nội thật của tòa nhà là 8 chiếc bàn xoay có đỉnh là những tấm gương, mỗi chiếc trưng bày một model của Citroen, chúng được xếp theo chiều thẳng đứng xuyên suốt tòa nhà và tạo thành những cột xe đầy ấn tượng có một không hai.
Một chiếc thang máy trong suốt mang lại cho người tham quan một góc nhìn thú vị khi lên đến đỉnh của tòa nhà, họ có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của Paris với những công trình tuyệt đẹp như tháp Eiffel và cung điện Concorde. Và khi bước trên đỉnh tòa nhà, họ có thể đến gần hơn với những cuộc triển lãm, sẽ được thay đổi theo một loạt kế hoạch đã được lập sẵn như các triển lãm theo mùa và sử dụng màn hình cảm ứng để hiển thị biết thêm thông tin.
Lần đầu tiên thuộc sở hữu của Citroën vào năm 1927, số 42 trên đại lộ Champs-Élysées đã qua rất nhiều lần thay đổi trong thiết kế và công dụng. Ngày nay, sau ba năm xây dựng, C42 lại môt lần nữa là một địa điểm hoàn hảo để thể hiện phong cách Citroën tại trái tim của nền văn hóa Pháp.
Cột xe trong C42
Tại ngày ra mắt, các model đã thể hiện sự minh họa cho chủ đề “sustainable innovation – phát triển bền vững”. Citroën đã luôn luôn đầu tư phát triển những mẫu concept, công nghệ và tính năng mới về an toàn và độ tiện nghi. Đó là nơi đặt sự sáng tạo và tưởng tượng cho những dịch vụ đến với khách hàng để đáp ứng những yêu cầu của họ về một chiếc xe trong từng thời kỳ.
Để minh họa cho chủ đề đầu tiên, “sustainable innovation”, Citroën đã giới thiệu C42 với những model hàng đầu của mình. Tất cả những chiếc xe này đều đánh dấu những bước ngoặt của chúng tại mỗi thời kỳ qua những công nghệ tiên tiến nhất.
Bắt đầu với chiếc xe tiên phong của Citroën là Traction Avant, người xem đã dần được trải nghiệm sự phát triển trong các model như 2CV, DS và C6 trước khi bạn đến với tầng trệt với chiếc concept của tương lai, C-Métisse, C-Airplay.
Traction Avant được tung ra năm 1934. Tất cả đều được làm bằng thép, với thân xe khí động học, chiếc xe này đã khởi đầu một cuộc cách mạng công nghệ tại Citroën. Traction Avant có động cơ và hộp số được lắp ở cầu trước, một yếu tố kỹ thuật mới tại thời điểm mà cụm chi tiết quan trọng này chỉ được lắp đặt ở cầu sau. Đó cũng là chiếc xe đầu tiên được phát triển bởi André Citroën (cha đẻ của Citroën).
2CV được tung ra năm 1948. Kiêu hãnh như một điều kỳ diệu của thiết kế đương đại, chiếc 2CV bao gồm một loạt những lợi thế: dẫn động cầu trước, hệ thống treo linh hoạt, một động cơ 2 xi-lanh kinh tế và một không gian nội thất rộng rãi. 2CV là một hơi thở của tự do với những điều tuyệt vời nhất.
DS giới thiệu lần đầu tiên năm 1955. Chiếc xe là một cuộc cách mạng thực thụ trong tự nhiên, với những đường nét khí động học và công nghệ mới, bao gồm hệ thống treo khí thủy lực, trợ lực lái, hộp số bán tự động. Đó là một chiếc xe mang tính biểu tượng của phong cách vĩnh cửu và để lại một dấu ấn trong thời kỳ của nó.
C6 xuất hiện năm 2006. Một chiếc saloon với phong cách lịch lãm và một loạt những tính năng công nghệ cao như hiển thị phía trước, và hệ thống hỗ trợ chuyển làn. Một chiếc xe hạng sang thực thụ của Citroën.
C4 Picasso giới thiệu năm 2007. Một chiếc MPV mới với không gian khoáng đạt kết hợp giữa thị giác, ánh sáng và không gian nội thất hợp lý, theo đó là những tính năng tiện nghi khó có thể thấy trên phân khúc thị trường này. C4 Picasso đã thực sự thành công vói doanh số 100.000 chiếc và giành được nhiều giải thưởng và sự tôn trọng trong thế giới xe hơi.
C-Crosser ra mắt thị trường cũng vào năm 2007. Là chiếc SUV đầu tiên của Citroën với thiết kế lôi cuốn và thân thiện với môi trường với động cơ diesel HDi và bộ xúc tác khí thải.
C-Métisse là một chiếc concept được giới thiệu tại Paris Motor Show 2006. Một chiếc coupe thực thụ, được thiết kế theo cảm xúc, với sự cân bằng và một thân xe có màu đỏ rực rỡ, thiết kế cửa ngoạn mục và những vật liệu sang trọng bậc nhất cho ca-bin. Với hệ động lực hybrid diesel và mô tơ điện, C-Métisse thể hiện tham vọng của Citroën trong việc phát triển những giải pháp mới cho vấn đề môi trường.
C-Airplay là một chiếc concept cũng được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2006. Đó là một chiếc xe với cấu trúc cơ bản kết hợp với những đường cong trong nội thất và thiết kế nhấn mạnh vào cảm giác lái. Chiếc concept còn có công nghệ Stop & Start cho phép chiếc xe cắt bớt sự hoạt động của vài xi-lanh trước khi ở trạng thái dừng. C-Airplay mang lại cho hành khách cũng như lái xe một trải nghiệm mới về cảm giác lái.
-
Theo Sức Mạnh Công Nghệ

.jpg)






