Theo chân vlogger, youtuber, travel blogger khám phá du lịch Việt

Cùng Ninh TiTo khám phá Quy Nhơn.
Cùng Ninh TiTo khám phá Quy Nhơn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bằng cách truyền tải nội dung theo thể loại truyền hình thực tế, những Travel Blogger, Tiktoker, YouTuber… đang giúp những người yêu thích du lịch mong muốn tìm hiểu, khám phá về mảnh đất hình chữ S.

“Lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị

Sau thành công của loạt series du lịch trên kênh Youtube của mình, mới đây, Ninh Tito tiếp tục giới thiệu đến những người ưa thích dịch chuyển một hành trình mới tại Quy Nhơn vào 18h30 Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Bảy hàng tuần. Theo chân Ninh Tito, mọi người có thể chiêm ngưỡng một thành phố biển đẹp nhất nhì của Bình Định với những điểm đến không thể bỏ qua như eo Kỳ Co - Eo Gió, đón bình minh ở bãi biển Trung Lương hay khám phá những điều đặc biệt ở Tháp Bánh Ít.

Người xem cũng có thể cùng Ninh Tito thảnh thơi đi bộ trên những đồi cát uốn lượn kéo dài cả cây số, độ cao 1.000m so với mực nước biển, phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ ở khu vực quanh đồi cát Phương Mai hay tìm hiểu về thi sĩ Hàn Mặc Tử cùng những bãi đá thiên nhiên cực thơ mộng ở Ghềnh Ráng hay đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa…

Với những ai đã từng đến Quy Nhơn hẳn sẽ bồi hồi khi lại được dạo quanh một vòng những thắng cảnh nổi tiếng tạo nên chất riêng của thành phố biển này, ăn bánh canh nước cá, bún rạm hay bánh hỏi cháo lòng, những đặc sản chỉ thưởng thức một lần là nhớ mãi. Còn với những người chưa từng đặt chân đến Quy Nhơn hay đang có ý định “dịch chuyển” đến đây sẽ có những gợi ý vô cùng thiết thực những địa danh nên một lần ghé thăm khi hạ cánh xuống thành phố biển xinh đẹp này.

Đó là những hành trình đến chùa Ông Núi nghe kể chuyện xưa, tích cũ hay ngang dọc để tham quan Nhà Thờ Làng Sông để được chiêm ngưỡng một kỳ quan châu Âu giữa lòng phố biển miền Trung. Những “thổ địa” của Quy Nhơn cũng mách nước cho bạn những địa chỉ ăn ngon cùng những món ăn nổi tiếng không phải ai cũng biết như gà chỉ, cơm Cảng cá, bánh mỳ Lagu hay bánh xèo tôm nhảy.

Ninh Tito cũng sẽ mách nước cho bạn những homestay “ngon - bổ - rẻ” cho những “phượt thủ” chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hè của mình đến Quy Nhơn. Đồng thời không chỉ đi và ăn mà Ninh Tito còn giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm cách nấu ăn như một người dân bản địa.

Với 5 tập trong chuyến hành trình Quy Nhơn bắt đầu từ 20/6/2022 trên Channel chính thức của mình, Ninh Tito không chỉ mang đến một chuyến đi mà còn là những trải nghiệm cùng những chia sẻ về cuộc sống của người dân ở thành phố biển xinh đẹp này. Đây sẽ là những gợi ý cực kỳ bổ ích cho những ai đang muốn tận hưởng mùa hè rực rỡ trên biển, thưởng thức sự mặn mòi, tinh túy của sóng và gió với những trải nghiệm không thể nào quên tại Quy Nhơn.

Đồng thời, với những người thích dịch chuyển thì cũng có thể xem lại những chuyến đi khác của Ninh Tito như các tỉnh Tây Nguyên hùng vĩ, vịnh Hạ Long kỳ quan thế giới… trên channel chính thức của Ninh Tito. Kết thúc chuyến hành trình tại Quy Nhơn, Ninh Tito tiếp tục “lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị trên dải đất hình chữ S xinh đẹp.

Các đại sứ du lịch trực tuyến truyền cảm hứng du lịch đến mọi người.

Các đại sứ du lịch trực tuyến truyền cảm hứng du lịch đến mọi người.

Những người truyền cảm hứng du lịch

Visit Hue là hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là Media trip) cho tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam. Đó là travel bloggers Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hòa), Photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền).

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, Media trip Visit Hue không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 3km, Bao Vinh từng là thương cảng lớn nhất của xứ Đàng Trong từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Còn ngày nay, du khách thường biết đến Bao Vinh qua bộ phim “Mắt Biếc”, mà ít ai biết rằng, tới Huế, dành một buổi chiều lang thang ở khu phố cổ này cũng là một trải nghiệm lí thú. Tại Bao Vinh, mỗi thành viên trong đoàn được “cấp” một chiếc xe đạp để tự mình khám phá các ngóc ngách phố cổ. Con phố không dài nhưng cần khá nhiều thời gian, bởi cứ cách vài mét, một khung cảnh cổ tích lại hiện ra. Có những dãy nhà, biển hiệu màu sắc lấp lánh trong nắng; có tiệm hớt tóc bình dân ẩn trong căn nhà gỗ “vàng son” một thời; hay có những cửa hàng bán... chổi, bán sinh tố, cũng hóa “thơ” dưới lớp màu của thời gian.

Đoàn Media trip Visit Hue đến với rừng ngập mặn Rú Chá. Rú Chá cách trung tâm thành phố khoảng 15km, là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn tồn tại trong hệ đầm phá Tam Giang. Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ và bí ẩn, Rú Chá còn là một điểm đón hoàng hôn đầy choáng ngợp. Tại đây, cả đoàn cùng nhau tận hưởng một không gian tĩnh mịch, mát lành và chiêm ngưỡng những ánh vàng cuối cùng của buổi hoàng hôn.

Trên nền tảng youtube, chỉ cần với từ khóa “vlog du lịch” và một cú click chuột, những người có xu hướng “xê dịch” sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc, nét đẹp văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đơn giản, dễ dàng lựa chọn cho mình một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá miền đất mới. Bạn Trần Văn Hưng, kênh vlog “Ông giáo Loki” chia sẻ: “Quay clip đó thì mình muốn chia sẻ vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng với nhiều bạn bè trên toàn quốc, cũng như là thế giới. Trong thời điểm hiện tại thì vấn đề đi du lịch của mọi người rất nhiều khó khăn. Mình muốn là thông qua clip của mình thì mọi người có thể du lịch qua màn hình nhỏ, để có thể chuẩn bị kiến thức, cũng như là kinh nghiệm trước khi mà mình đến những địa điểm đó”.

Bạn trẻ Vương Quốc Đạt (Thái Nguyên) cũng cho rằng: “Là một người trẻ thì mình rất đam mê đi du lịch. Trước khi đến các địa điểm thì mình có xem rất nhiều vlog du lịch liên quan đến travel, thì mình thấy rằng những thông tin mà các bạn đó đưa ra trong vlog đó giúp mình có cái nhìn chân thực hơn, khách quan hơn về những địa điểm mà mình muốn đến”.

Trước đó, năm 2019, Google Adventure Vietnam đã khởi động đem lại một hành trình của các trải nghiệm dành cho những Nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá – ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Những cái tên quen thuộc như cô gái Nhật Akari với kênh aNcari hay chàng trai Đinh Võ Hoài Phương cùng nụ cười tươi tắn của Khoai Lang Thang… Một cộng đồng những người năng động và sáng tạo nội dung không ngừng nghỉ trên môi trường mạng, thông qua các kênh trực tuyến của mình như YouTube đã và đang hàng ngày giới thiệu những hình ảnh Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe/Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri/Đức), hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana/Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei/Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi/Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar/Philippines).

Google Adventure Vietnam là một hành trình của khám phá và trải nghiệm. Trong thời gian 3 ngày tại ba tỉnh, thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các “đại sứ du lịch trực tuyến” cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và “trợ lý kỹ thuật số” của Google để xử trí. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp.

Những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube. YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.

Thế nên Google Adventure là cơ hội rất tốt để “gửi gắm” đến những YouTuber hàng đầu này như những “đại sứ du lịch trực tuyến” qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.