Theo chân vlogger, youtuber, travel blogger khám phá du lịch Việt

Cùng Ninh TiTo khám phá Quy Nhơn.
Cùng Ninh TiTo khám phá Quy Nhơn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bằng cách truyền tải nội dung theo thể loại truyền hình thực tế, những Travel Blogger, Tiktoker, YouTuber… đang giúp những người yêu thích du lịch mong muốn tìm hiểu, khám phá về mảnh đất hình chữ S.

“Lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị

Sau thành công của loạt series du lịch trên kênh Youtube của mình, mới đây, Ninh Tito tiếp tục giới thiệu đến những người ưa thích dịch chuyển một hành trình mới tại Quy Nhơn vào 18h30 Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Bảy hàng tuần. Theo chân Ninh Tito, mọi người có thể chiêm ngưỡng một thành phố biển đẹp nhất nhì của Bình Định với những điểm đến không thể bỏ qua như eo Kỳ Co - Eo Gió, đón bình minh ở bãi biển Trung Lương hay khám phá những điều đặc biệt ở Tháp Bánh Ít.

Người xem cũng có thể cùng Ninh Tito thảnh thơi đi bộ trên những đồi cát uốn lượn kéo dài cả cây số, độ cao 1.000m so với mực nước biển, phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ ở khu vực quanh đồi cát Phương Mai hay tìm hiểu về thi sĩ Hàn Mặc Tử cùng những bãi đá thiên nhiên cực thơ mộng ở Ghềnh Ráng hay đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa…

Với những ai đã từng đến Quy Nhơn hẳn sẽ bồi hồi khi lại được dạo quanh một vòng những thắng cảnh nổi tiếng tạo nên chất riêng của thành phố biển này, ăn bánh canh nước cá, bún rạm hay bánh hỏi cháo lòng, những đặc sản chỉ thưởng thức một lần là nhớ mãi. Còn với những người chưa từng đặt chân đến Quy Nhơn hay đang có ý định “dịch chuyển” đến đây sẽ có những gợi ý vô cùng thiết thực những địa danh nên một lần ghé thăm khi hạ cánh xuống thành phố biển xinh đẹp này.

Đó là những hành trình đến chùa Ông Núi nghe kể chuyện xưa, tích cũ hay ngang dọc để tham quan Nhà Thờ Làng Sông để được chiêm ngưỡng một kỳ quan châu Âu giữa lòng phố biển miền Trung. Những “thổ địa” của Quy Nhơn cũng mách nước cho bạn những địa chỉ ăn ngon cùng những món ăn nổi tiếng không phải ai cũng biết như gà chỉ, cơm Cảng cá, bánh mỳ Lagu hay bánh xèo tôm nhảy.

Ninh Tito cũng sẽ mách nước cho bạn những homestay “ngon - bổ - rẻ” cho những “phượt thủ” chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hè của mình đến Quy Nhơn. Đồng thời không chỉ đi và ăn mà Ninh Tito còn giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm cách nấu ăn như một người dân bản địa.

Với 5 tập trong chuyến hành trình Quy Nhơn bắt đầu từ 20/6/2022 trên Channel chính thức của mình, Ninh Tito không chỉ mang đến một chuyến đi mà còn là những trải nghiệm cùng những chia sẻ về cuộc sống của người dân ở thành phố biển xinh đẹp này. Đây sẽ là những gợi ý cực kỳ bổ ích cho những ai đang muốn tận hưởng mùa hè rực rỡ trên biển, thưởng thức sự mặn mòi, tinh túy của sóng và gió với những trải nghiệm không thể nào quên tại Quy Nhơn.

Đồng thời, với những người thích dịch chuyển thì cũng có thể xem lại những chuyến đi khác của Ninh Tito như các tỉnh Tây Nguyên hùng vĩ, vịnh Hạ Long kỳ quan thế giới… trên channel chính thức của Ninh Tito. Kết thúc chuyến hành trình tại Quy Nhơn, Ninh Tito tiếp tục “lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị trên dải đất hình chữ S xinh đẹp.

Các đại sứ du lịch trực tuyến truyền cảm hứng du lịch đến mọi người.

Các đại sứ du lịch trực tuyến truyền cảm hứng du lịch đến mọi người.

Những người truyền cảm hứng du lịch

Visit Hue là hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là Media trip) cho tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam. Đó là travel bloggers Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hòa), Photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền).

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, Media trip Visit Hue không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 3km, Bao Vinh từng là thương cảng lớn nhất của xứ Đàng Trong từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Còn ngày nay, du khách thường biết đến Bao Vinh qua bộ phim “Mắt Biếc”, mà ít ai biết rằng, tới Huế, dành một buổi chiều lang thang ở khu phố cổ này cũng là một trải nghiệm lí thú. Tại Bao Vinh, mỗi thành viên trong đoàn được “cấp” một chiếc xe đạp để tự mình khám phá các ngóc ngách phố cổ. Con phố không dài nhưng cần khá nhiều thời gian, bởi cứ cách vài mét, một khung cảnh cổ tích lại hiện ra. Có những dãy nhà, biển hiệu màu sắc lấp lánh trong nắng; có tiệm hớt tóc bình dân ẩn trong căn nhà gỗ “vàng son” một thời; hay có những cửa hàng bán... chổi, bán sinh tố, cũng hóa “thơ” dưới lớp màu của thời gian.

Đoàn Media trip Visit Hue đến với rừng ngập mặn Rú Chá. Rú Chá cách trung tâm thành phố khoảng 15km, là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn tồn tại trong hệ đầm phá Tam Giang. Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ và bí ẩn, Rú Chá còn là một điểm đón hoàng hôn đầy choáng ngợp. Tại đây, cả đoàn cùng nhau tận hưởng một không gian tĩnh mịch, mát lành và chiêm ngưỡng những ánh vàng cuối cùng của buổi hoàng hôn.

Trên nền tảng youtube, chỉ cần với từ khóa “vlog du lịch” và một cú click chuột, những người có xu hướng “xê dịch” sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc, nét đẹp văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đơn giản, dễ dàng lựa chọn cho mình một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá miền đất mới. Bạn Trần Văn Hưng, kênh vlog “Ông giáo Loki” chia sẻ: “Quay clip đó thì mình muốn chia sẻ vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng với nhiều bạn bè trên toàn quốc, cũng như là thế giới. Trong thời điểm hiện tại thì vấn đề đi du lịch của mọi người rất nhiều khó khăn. Mình muốn là thông qua clip của mình thì mọi người có thể du lịch qua màn hình nhỏ, để có thể chuẩn bị kiến thức, cũng như là kinh nghiệm trước khi mà mình đến những địa điểm đó”.

Bạn trẻ Vương Quốc Đạt (Thái Nguyên) cũng cho rằng: “Là một người trẻ thì mình rất đam mê đi du lịch. Trước khi đến các địa điểm thì mình có xem rất nhiều vlog du lịch liên quan đến travel, thì mình thấy rằng những thông tin mà các bạn đó đưa ra trong vlog đó giúp mình có cái nhìn chân thực hơn, khách quan hơn về những địa điểm mà mình muốn đến”.

Trước đó, năm 2019, Google Adventure Vietnam đã khởi động đem lại một hành trình của các trải nghiệm dành cho những Nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá – ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Những cái tên quen thuộc như cô gái Nhật Akari với kênh aNcari hay chàng trai Đinh Võ Hoài Phương cùng nụ cười tươi tắn của Khoai Lang Thang… Một cộng đồng những người năng động và sáng tạo nội dung không ngừng nghỉ trên môi trường mạng, thông qua các kênh trực tuyến của mình như YouTube đã và đang hàng ngày giới thiệu những hình ảnh Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe/Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri/Đức), hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana/Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei/Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi/Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar/Philippines).

Google Adventure Vietnam là một hành trình của khám phá và trải nghiệm. Trong thời gian 3 ngày tại ba tỉnh, thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các “đại sứ du lịch trực tuyến” cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và “trợ lý kỹ thuật số” của Google để xử trí. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp.

Những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube. YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.

Thế nên Google Adventure là cơ hội rất tốt để “gửi gắm” đến những YouTuber hàng đầu này như những “đại sứ du lịch trực tuyến” qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.