Thêm nhiều trường hợp khách hàng “kêu trời” vì chất lượng dịch vụ của Lazada

(PLO) - Ngay sau khi đăng tải bài viết “Khách hàng bức xúc vì Lazada “nói 1 đằng, làm 1 kiểu”, Báo PLVN  liên tục nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng khi mua sản phẩm trực tuyến tại Lazada và phần lớn là những ý kiến bức xúc về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp này...

Cụ thể, trường hợp của chị V.T (Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh: Ngày 18/2/2017, chị có đặt mua đơn hàng nồi siêu tốc Mini Happy Call 1,5l và đơn hàng được xác nhận đặt thành công. Tuy nhiên, khi nhận hàng, chị phát hiện sản phẩm được giao không giống như loại nồi chị đã đặt trước đó. Sự khác biệt hoàn toàn từ kết cấu đến cơ chế hoạt động của sản phẩm.  

“Tôi không đồng ý và yêu cầu bên Lazada đổi trả hàng đúng sản phẩm tôi đặt mua. 1 tuần sau, tôi nhận được sản phẩm Lazada đổi. Nhưng thật bất ngờ và vô cùng bất bình là một lần nữa Lazada lại giao lại đúng sản phẩm mà tôi trả lại trước đó. Mặc dù khi đổi sản phẩm, tôi đã trực tiếp gọi điện trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada, nói rõ lý do vì sao đổi hàng.”. – chị T cho biết.

Sản phẩm chị T nhận được khác hoàn toàn so với sản phẩm đặt mua trước đó.
Sản phẩm chị T nhận được khác hoàn toàn so với sản phẩm đặt mua trước đó.

Sau 2 lần giao hàng không đúng sản phẩm, chị T đã yêu cầu hoàn tiền và ngừng sử dụng dịch vụ của Lazada.

Bạn đọc K.Đ (Sđt 0979621xxx) phản ánh, ngày 24/3/2017, anh Đ có đặt mua 1 bộ làm việc Rec-U đen và ghế Eames đen IBIE. Mặc dù chọn gói giao hàng tiêu chuẩn với mức phí cao hơn thông thường nhưng đến ngày 29/3/2017, anh Đ mới nhận được hàng. Tuy nhiên, khi mở sản phẩm nhận được, anh Đ phát hiện sản phẩm anh đặt mua là 1 combo bao gồm cả bàn và ghế nhưng Lazada lại chỉ giao cho anh mỗi chiếc bàn.

Bộ sản phẩm gồm bàn & ghế anh Đ đặt mua bị giao thiếu..
Bộ sản phẩm gồm bàn & ghế anh Đ đặt mua bị giao thiếu..

Anh Đ cho biết : “Tiền thì họ nhận đủ nhưng sản phẩm thì giao thiếu. Phản ánh lên bộ phận CSKH của Lazada thì lúc đó Lazada mới nói sẽ … giao tiếp sản phẩm còn thiếu sau”.

Trường hợp anh P.V (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh, trước anh cũng có mua 1 sản phẩm của Lazada, đơn hàng được xác nhận thành công nhưng khi xử lý, Lazada không chuyển giao được cho đối tác bán hàng/nhà phân phối nên đã tự hủy đơn mà không có bất cứ một thông báo nào cho khách hàng. 

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, ngày 3 /4, anh T có đặt mua 1 chiếc Laptop Dell Insprion 7568 Core i7 15.6inch (Đen) trị giá 16.990.000 đồng và đã thanh toán luôn bằng chuyển khoản ngay hôm đó. Vì cần gấp nên anh T chọn gói giao hàng tiêu chuẩn với giá 48 ngàn đồng cộng thêm để có thể nhanh chóng nhận được để làm việc nhưng 10 ngày sau khi đặt hàng, anh T vẫn chưa nhận đúng đủ bộ sản phẩm như website của Lazada công bố và đến thời điểm hiện tại, anh T vẫn chưa nhận được phản hồi của Lazada về việc giao thiếu sản phẩm.

Liệu Lazada đã và đang tự đánh mất hình ảnh của mình khi không ít lần khiến người tiêu dùng bức xúc về dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm không đúng như mong muốn ?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.

Viettel triển khai thương mại mạng 5G Open RAN

Toàn cảnh sự kiện 5G ORAN Vietnam Connect 2024
(PLVN) - Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại một số tỉnh thành, tiến tới mở rộng quy mô lớn tại Việt Nam và thị trường quốc tế...

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm
(PLVN) - Chiều nay ngày 11/11 giá vàng trong nước tiếp tục giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng giảm từ 100.000đ - 300.000đ ở chiều mua vào và 200.000 đồng - 400.000 đồng ở chiều bán ra.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên 'hồi sinh' đón Tết Nguyên đán

Tại làng nghề trồng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này nhiều hộ gia đình trồng đào ở đây đang tất bật hồi sinh những vườn đào sau bão. (Ảnh: Sức khỏe đời sống)
(PLVN) - Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) là hai biểu tượng đặc trưng thú chơi hoa cho Tết Nguyên đán của người dân đất Kinh kỳ. Năm nay, đợt bão số 3 làm nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều vườn cây cảnh ở đây bị thiệt hại nghiêm trọng. Những người trồng cây cảnh nơi đây đang dồn hết công sức để hồi sinh những vườn đào, quất để đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Câu chuyện người Việt học tiếng Anh cùng AI

Các khách mời trải nghiệm nền tảng học tiếng Anh FSEL. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với thông điệp An English Center in Your Pocket (Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi bạn), FSEL - nền tảng học ngoại ngữ tương tác cùng AI (trí tuệ nhân tạo) là bước đột phá, hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi trong hiệu quả học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung của hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.

Thấy gì qua các vụ kiện bản quyền liên quan đến AI trên thế giới?

 Với tác phẩm “Zarya of the Dawn” của Kristina Kashtanova, Mỹ chỉ bảo hộ tác quyền phần nội dung do con người tạo ra. (Ảnh: The Verge)
(PLVN) - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các vấn đề bản quyền đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Các vụ kiện liên quan đến bản quyền AI đã làm nổi bật những thách thức pháp lý mới, đòi hỏi nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, phải xem xét điều chỉnh khung pháp lý về sở hữu trí tuệ.