Thêm nhiều địa phương thông báo ca nhiễm COVID-19 mới là học sinh

Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Quảng Nam) ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 là học sinh.
Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Quảng Nam) ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 là học sinh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam); TP Đà Nẵng; tỉnh Quảng Ninh ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 mới là học sinh.

Sáng 18/11, một lãnh đạo UBND TX Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết trong sáng cùng ngày, ngành y tế đang tích cực truy vết, xét nghiệm nhanh đối với tất cả học sinh giáo viên, nhân viên lao động tại Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (đóng tại phường Vĩnh Điện, TX Điện Bàn) và các trường hợp có liên quan để bóc tách các ca COVID-19 ra khỏi cộng đồng.

Theo vị này, hiện ổ dịch tại ngôi trường này đã ghi nhận 25 ca dương tính COVID-19 đều là học sinh, ngoài ra có rất nhiều trường hợp nghi nhiễm. Toàn bộ học sinh trường THPT Nguyễn Duy Hiệu đã được cho nghỉ học từ ngày 17/11, cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo vị lãnh đạo này, địa phương sẽ trưng dụng ngôi trường này làm điểm cách ly tập trung bởi hơn 200 em học sinh ở ngôi trường này đã trở thành F1.

Thông báo về các trường hợp nhiễm COVID-19 ngày 17/11, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Đà Nẵng cho biết có thêm 37 bệnh nhân, trong đó, có 7 học sinh (trong khu vực cách ly, phong toả).

Theo Sở GD&ĐT Quảng Ninh, từ ngày 1/11 đến 17/11, toàn tỉnh đã có 46 trường hợp nhiễm COVID-19 là học sinh, giáo viên, nhân viên trong trường học. Cụ thể: 2 giáo viên, 2 nhân viên, 42 học sinh. Trong đó: TX Đông Triều có 31 trường hợp (28 học sinh, 1 giáo viên, 2 nhân viên); TP Uông Bí có 10 trường hợp là học sinh; huyện Đầm Hà có 3 trường hợp là học sinh; TP Móng Cái có 1 trường hợp là học sinh; huyện Hải Hà có 1 trường hợp là giáo viên.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.