Thêm khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Thêm khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng
(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung note 5 gặp sự cố là do tác động của người dùng, Trung tâm bảo hành Sam Sung Hải Phòng từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.

Từ chối vì bị tác động ngoại lực?

Báo PLVN nhận được phản ánh của khách hàng Vũ Hồng Điệp ( Hồng Bàng) Hải Phòng khiếu nại về chính sách bảo hành của Trung tâm bảo hành Sam Sung Hải Phòng.

Cụ thể, anh Điệp có mua 1 chiếc điện thoại Samsung Note 5 chính hãng tại công ty Hoàng Phát, sau thời gian 3 tháng 7 ngày xuất hiện tình trạng chiếc điện thoại tối đen màn hình, máy vẫn nhận cuộc gọi và trả lời được cuộc gọi.

Ngày 9/4/2016 anh Điệp có mang chiếc điện thoại trên sang công ty TNHH TM Hoàng Phát (nơi anh đã mua – PV) để yêu cầu bảo hành.

Tại đây, chiếc điện thoại của anh được các kỹ thuật viên tiếp nhận máy trong tình trạng: “Máy bị lỗi màn không lên hình máy. Không sạc + không sim. Máy không trầy xước, móp méo”.

Đến ngày 10/04, anh Điệp nhận được một cuộc gọi nói rằng đại diện của Trung tâm bảo hành của SamSung cho rằng máy bị bong keo màn hình và vỡ màn hình trong do có sự tác động của ngoại lực và từ chối bảo hành.

Phiếu biên nhận ghi tình trạng máy điện thoại của anh Điệp.
Phiếu biên nhận ghi tình trạng máy điện thoại của anh Điệp.

Theo đó, anh Điệp khẳng định chiếc điện thoại SamSung note 5 không rơi hay va đập gì cả, và minh chứng là chiếc điện thoại vẫn còn nguyên như mới, không có 1 vết trầy xước hay móp méo.

Trao đổi với PV, Anh Điệp thắc mắc: "Tại sao trung tâm bảo hành không chứng minh được lỗi là do khách hàng? Tôi đã rất cẩn thận mua ông lưng và dán dán kính cường lực loại tốt nhất hiện có trên thị trường."

"Tôi không thỏa mãn với giải thích của SamSung và không chấp nhận kết luận của họ, họ không chứng minh được điều họ nói. Liệu có phải cứ bong keo và vỡ màn hình trong thì đều do lỗi của khách hàng và nằm ngoài phạm vi bảo hành? Tại sao không phải là lỗi của nhà sản xuất?” - Anh Điệp bức xúc.

Muốn lấy lại màn hình hỏng thì phải cộng thêm 60% giá thành.

Để phục vụ công việc, anh Điệp chấp nhận bỏ tiền để thay màn hình ngoài bảo hành theo tư vấn từ phía Trung tâm bảo hành SamSung với cái giá "cắt cổ".

Theo lời Trung tâm bảo hành, giá thay màn hình đối với trường hợp chiếc điện thoại của anh Điệp là 5.400.000đ. Anh Điệp rất sốc trước mức giá mà trung tâm bảo hành đưa ra.

Trước đó 3 tháng anh Điệp cũng đã từng thay màn hình cho chiếc máy Note 5 khác chỉ với giá 3.900.000đ với cùng hạng mục và linh kiện như hiện tại, cũng của chính hãng và chính trung tâm bảo hành này tiến hành. Phía trung tâm SamSung này có lý giải một cách chung chung rằng đây là do tăng giá của hãng.

Anh Điệp cho biết, theo thời gian, giá máy của SamSung giảm mà giá linh kiện lại lên, và lên với mức độ chóng mặt, tới hơn 35%. “Liệu có phải Samsung bắt chẹt người tiêu dùng? Sẵn sàng từ chối bảo hành khi không chứng minh được lỗi của khách hàng sau đó lại đưa ra mức giá thay thế linh kiện cao và tăng theo mức độ chóng mặt như vậy?” – Anh Điệp cho biết.

Sau khi hoàn thành sửa chữa chiếc điện thoại note 5, anh Điệp có yêu cầu trả lại chiếc màn hình hỏng đã được thay thế thì nhận được lời từ chối của phía Trung tâm bảo hành cùng với lời tư vấn gây "bàng hoàng" .

“Theo quy định của hãng, nếu khách muốn lấy lại chiếc màn hình hỏng nói trên thì phải cộng thêm 60% giá thành, nghĩa là 5.400.00đ x 60%= 3.024.000đ nữa”. Một lần nữa, anh Điệp bức xúc trước quy định bảo hành của trung tâm bảo hành SamSung Hải Phòng.

Theo quan điểm của anh Điệp: “Đây thật sự là một sự coi thường khách hàng và bắt chẹt người tiêu dùng của SamSung. Vì chiếc máy điện thoại là tài sản của tôi, khi nó hỏng, tôi thay thế linh kiện thì tôi được quyền lấy lại linh kiện đã hỏng, vì đây không phải là bảo hành, đây là tôi bỏ tiền ra để thay thế”.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...