Thêm cơ hội cho thí sinh muốn thi vào ngành Sư phạm

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tuyển sinh đại học theo 6 phương thức, trong đó có tổ chức kỳ thi riêng.

Theo kế hoạch, năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 áp dụng 6 phương thức tuyển sinh đại học chính quy gồm: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT; Xét kết quả học học bạ; Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT;
Xét tuyển dựa trên kết quả kì thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và TP HCM, của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và kì thi đánh giá chuyên biệt của Trường Đại học Sư phạm TP HCM.

Song song với đó, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 xét tuyển dựa trên kết quả kì thi tuyển sinh riêng do chính nhà trường tổ chức.

Các ngành đào tạo sư phạm chuyên biệt như Giáo dục mầm non, giáo dục Thể chất, Quản lí thể dục thể thao sử dụng các phương thức trên nhưng trong các tổ hợp tuyển sinh có sử dụng kết quả thi năng khiếu do nhà trường tổ chức.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 lưu ý thêm, sẽ không sử dụng kết quả thi năng khiếu do các trường đại học khác tổ chức.

Như vậy, từ năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ tổ chức 1 kì thi tuyển sinh riêng để xét tuyển.

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, có rất nhiều trường tổ chức kì thi riêng gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Ngân hàng TP HCM, kỳ thi đánh giá của Bộ Công an, Học viện Ngân hàng, Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Việt Đức.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

“Đánh thức” tiềm năng khoa học - công nghệ ngay từ môi trường phổ thông, đại học

Để nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ - khoa học trong nhà trường, rất cần sự đầu tư cả về công sức, tiền bạc. (Ảnh minh họa trong bài - Nguồn: PV)
(PLVN) - Trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh, bền vững. Tuy nhiên, để ngành khoa học - công nghệ Việt Nam đi lên tầm cao mới cần đầu tư ngay tại cấp bậc giáo dục phổ thông, đại học.

Quản lý dạy thêm, học thêm là sự thay đổi nhận thức của xã hội

Sẽ thay đổi thi cử, đánh giá để hạn chế dạy thêm, học thêm. (Ảnh minh họa: TPO)
(PLVN) - Từ hôm nay (14/2), Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD &ĐT) quy định về dạy thêm, học thêm chính thức có hiệu lực. Thủ tướng Chính phủ đã có yêu cầu xử nghiêm các trường hợp vi phạm. Giáo viên cần tuân thủ các quy định để tránh trường hợp bị xử lý đáng tiếc.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, kiểm tra quy định dạy thêm, học thêm

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Liên quan đến những vấn đề thông tin báo chí phản ánh về quy định dạy thêm, học thêm, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã có chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền rà soát, kiểm tra, nắm bắt thông tin báo chí phản ánh về các vấn đề nêu trên để kịp thời có giải pháp xử lý phù hợp theo thẩm quyền và quy định pháp luật hiện hành; báo cáo cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Dự án Luật nhà giáo: Luồng gió mới với ngành Giáo dục

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.
(PLVN) - Năm 2025 có thể sẽ là một năm đáng nhớ với hơn 1,6 triệu giáo viên cả nước, khi dự án Luật Nhà giáo có thể được Quốc hội thông qua. Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có những chia sẻ với Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) về vấn đề này.