Thế giới Di động: Niêm yết giá siêu rẻ chỉ để trưng bày cho vui?

Gear 2 Neo vẫn còn được trưng bày cho "vui" tại TGDĐ với giá niêm yết 1,49 triệu đồng
Gear 2 Neo vẫn còn được trưng bày cho "vui" tại TGDĐ với giá niêm yết 1,49 triệu đồng
(PLO) - Đưa mức giá rẻ hơn đến 1 triệu đồng so với các chuỗi bán lẻ khác nhưng hàng bán không có và câu nói tưởng như đùa: “Trưng bày chứ không bán” là những gì đang xảy ra tại một chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam.
Qua khảo sát thị trường, PV Dân trí ghi nhận tại chuỗi bán lẻ lớn Thế giới Di động đang trưng bày dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Galaxy Gear Fit và Galaxy Gear 2 Neo với mức giá chính hãng là 1.490.000 đồng. Đây thực sự là một thông tin rất vui dành cho người yêu thích các dòng sản phẩm đeo tay bởi mức giá vô cùng hấp dẫn mà những tiện ích mà dòng sản phẩm này mang đến. Sau bài viết đăng tải trên Dân trí ngày hôm qua, 20/10, đã có nhiều bạn đọc liên hệ với toà soạn để tìm hiểu về sản phẩm và địa chỉ bán hàng.
Tuy nhiên, theo phản ánh mà người dùng gửi về Dân trí cho biết,  trước thông tin sản phẩm trên được điều chỉnh về mức giá bán mới 1,49 triệu đồng, nhiều người đã lặn lội chạy khắp các cửa hàng của hệ thống Thế giới Di dộng để tìm mua. Tuy nhiên, họ lại vấp phải những chuyện không thể ngờ đến. 
Chia sẻ với Dân trí, bạn Tuấn Anh (ngụ TPHCM) cho biết: “Mình đã có nghe qua về việc điều chỉnh giá bán của dòng đồng hồ thông minh Gear Fit và Gear Neo, nhưng chỉ về giảm về con số trên 2 triệu đồng. Khi sản phẩm này được giảm về mức 1,5 triệu đồng như trên là một giá quá tốt. Mình ngay lập tức liên hệ điện thoại với chuỗi bán lẻ Thế giới Di động thì nhận được câu trả lời hết hàng và không kinh doanh. Mình chạy ra cửa hàng thì hàng vẫn còn trưng bày với giá niêm yết rõ ràng, hỏi nhân viên thì báo trưng bày thôi chứ không bán!!!” 
Trong khi đó, bạn Phạm Ngọc Châu Minh (ngụ Gò Vấp) bức xúc cho biết: “Với một mức giá hời như vậy, tôi chạy ra chuỗi bán lẻ gần nhà tôi nhất ở Phan Đăng Lưu thì có trưng bày nhưng báo hết hàng. Tôi tiếp tục qua các cửa hàng khác của Thế giới Di động tại Nguyễn Thái Học, Trường Chinh, Trần Quang Khải cũng trưng bày tương tự nhưng hỏi mua thì nhân viên trả lời hàng chỉ trưng bày chứ tụi em không kinh doanh.” 
“Đã không kinh doanh thì đừng có trưng bày rồi còn niêm yết giá, không chỉ gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý của người mua về giá bán khi chúng tôi đi mua tại các shop khác.” Bạn Châu Minh cho biết thêm. 
Dựa trên phản ánh của người dùng, PV Dân trí trực tiếp đi xem tại các đơn vị trên địa bàn TPHCM. Tại một chi nhánh của Thế giới Di động trên đường Phan Đăng Lưu vẫn trưng bày cả hai sản phẩm này và vẫn còn niêm yết giá bán là 1.490.000 đồng. Khi được hỏi, nhân viên bán hàng tại đây cho biết rằng, đây là hàng trưng bày và bên em không có kinh doanh.
Khi PV hỏi tại sao không kinh doanh mà lại niêm yết giá bán thì nhân viên trên chỉ đáp lại "ứ ớ" là hàng bên em hết rồi, đồng thời chỉ sang địa chỉ 41-43 Trần Cao Vân (quận 1) và nói anh qua thẳng shop của Samsung mà mua, tại chỗ đó có hàng!!!
Trong khi đó, khảo sát tại một số đơn vị còn kinh doanh sản phẩm này, mức giá bán của bộ đôi trên đều đang được niêm yết chính hãng là 1,9 triệu đồng dành cho Gear Fit và 2,5 triệu đồng dành cho Gear 2 Neo và không có đơn vị nào có giá dưới 2 triệu đồng như Thế giới Di động đang niêm yết.   
Sự việc này không thật sự là mới mẻ gì so với những chiêu trò cũ trước đây mà nhiều cửa hàng bán nhỏ lẻ khác đã dùng đến để lôi kéo khách hàng đến với mình. Tuy nhiên đối với một ông lớn như Thế giới Di động là một điều hoàn toàn không hề bình thường. 
Trước đây, đại diện truyền thông của một thương hiệu Việt đã nói với Dân trí về thực trạng này rằng: "Hiện tượng một số nhà bán lẻ điện thoại công bố giá bán các sản phẩm thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường nhưng khi khách hàng đến hỏi thì thường ở tình trạng hết hoặc không có hàng vẫn thường xảy ra. Rất khó để các nhà sản xuất và phân phối kiểm soát được điều này. Đối với những nhà bán lẻ có nhập hàng trực tiếp thì các công ty sẽ có các điều khoản ràng buộc để chế tài hoặc phạt vi phạm. Nhưng đối với những trường hợp không nhập trực tiếp thì các nhà sản xuất và phân phối không có cách nào kiểm soát được.”
"Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất kiểm soát về giá trên thị trường. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng cần cân nhắc khi lựa cách hình thức này để thu hút khách. Người tiêu dùng giờ rất thông minh, họ sẽ so sánh và tham khảo giá của nhiều cửa hàng uy tín với giá đề xuất từ nhà sản xuất, đối với các trường hợp giá quá thấp sẽ bị nghi ngờ về chất lượng hoặc cho là hàng nhái…” Vị này nhấn mạnh. 
Dân trí đã và đang liên lạc với đại diện của Thế giới Di động trước phản ánh của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ sớm mang đến thông tin cho độc giả trên cả nước.  

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com


Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).