Thế giới di động hay Nokia đã “tự tiện” kích hoạt trước bảo hành cho khách hàng?

Thế giới di động hay Nokia đã “tự tiện” kích hoạt trước bảo hành cho khách hàng?
(PLO) - Mua chiếc điện thoại smartphone Nokia Lumia 920 vào ngày 5/10/2013 nhưng đến khi máy bị trục trặc phải bảo hành anh Tuấn mới tá hỏa ra là điện thoại của mình đã bị kích hoạt từ trước thời điểm mua 2 tháng?   
Trao đổi với phóng viên, anh Lê Quang Tuấn, trú tại: 28/3 Đường 7B – Phước Long – Nha Trang – Khánh Hòa cho biết: Ngày 05/10/2013, anh Tuấn có đến Chi nhánh Công ty Cổ phần Thế giới Di động (Xin được viết tắt là TGDD) tại địa điểm: Số 131 Lê Hồng Phong – Tp.Nha Trang – T.Khánh Hòa mua 01 điện thoại smartphone Nokia Lumia 920, số hóa đơn: 0026114.  Theo như nhân viên của TGDD thì đây là hàng chính hãng, bảo hành 01 năm kể từ ngày mua (Nokia Việt Nam kích hoạt bảo hành điện tử). 
“Trong thời gian sử dụng, tôi nhận thấy màn hình của máy bị rung, nhấp nháy, nghĩ là do cảm biến ánh sáng giữa trong nhà và ngoài trời nên thực sự tôi không quan tâm lắm, nhưng qua đọc tham khảo các bài viết trên diễn đàn Winphoneviet (diễn đàn dành riêng cho WP), tôi nhận thấy đây là lỗi của màn hình và đã liên hệ với Trung tâm bảo hành Nokia Care Nha Trang và đã được Nokia Care hỗ trợ thay màn hình sau 03 ngày gửi máy tại trung tâm vào tháng 06/2014”. Anh Tuấn cho biết thêm. 
Ngày 20/9/2014, do vỏ máy có gặp trục trặc nên anh Tuấn lại mang máy đến trung tâm bảo hành Nokia Care Nha Trang thì nhận được câu trả lời của bộ phận tiếp nhận: “Máy Nokia của anh đã hết bảo hành rồi!”. 
“Tôi thực sự bất ngờ và hỏi kỹ lại thông tin thì được nhân viên tại đây cho biết: Máy điện thoại của anh hết bảo hành khoảng ngày 10/8/2014?. Thế là tôi lại mang máy về nhà, tra cứu bảo hành trực tuyến trên Website của Nokia thì đúng là hết hạn bảo hành thật, cẩn thận hơn tôi còn chat trực tuyến với nhân viên hỗ trợ của Nokia Việt Nam, kết quả vẫn không có gì thay đổi”. Anh Tuấn bức xúc.
Sau đó, anh Tuấn đã điện thoại cho số Hotline hỗ trợ của TGDD cung cấp thông tin số điện thoại thì nhân viên báo lại máy của anh Tuấn mua ngày 05/10/2013. Việc hết bảo hành trước ngày mua thì để bên TGDD kiểm tra và báo lại. Về nhà, anh Tuấn tìm thấy được hóa đơn mua máy, anh Tuấn lại đi lên Chi nhánh Công ty Cổ phần Thế giới Di động nơi mua máy để yêu cầu kiểm tra. Để nhanh chóng có được câu trả lời, anh Tuấn còn phản hồi lên Fanpage facebook của Thể giới di động để hỏi rằng: “Tại sao tôi mua máy ngày 05/10/2013 mà máy lại được kích hoạt bảo hành vào ngày 10/8/2013 (gần 2 tháng sau khi mua máy), máy của tôi có phải hàng mới Fullbox hay là hàng cũ, hàng lỗi và hàng trả bảo hành vì màn hình điện thoại của tôi bị lỗi ngay những ngày đầu?”
Anh Tuấn cho biết thêm: Sau vài ngày TGDD kiểm tra, anh Tuấn nhận được cuộc gọi từ tổng đài Chăm sóc khách hàng thông báo: Máy của anh được Nokia Việt Nam kích hoạt bảo hành trước khi phân phối cho bên em (tức là TGDD). Anh Tuấn không đồng ý với câu trả lời này, với kinh nghiệm trong nhiều năm tìm hiểu và đam mê công nghệ, anh Tuấn cho rằng: “Chẳng có nhà sản xuất nào lại kích hoạt bảo hành máy khi vừa xuất xưởng cả, họ sản xuất hàng loạt, hàng năm chắc gì họ đã bán hết mà họ lại kích hoạt bảo hành ngay khi máy vừa xuất xưởng, họ sẽ quản lý thế nào, trong khi bây giờ đã là bảo hành điện tử”. 
Sau đó, anh Tuấn cũng liên hệ với nhân viên của Nokia Care Nha Trang họ cũng xác nhận là máy điện thoại của anh đã hết hạn bảo hành. Anh Tuấn lại phải mang theo Hóa đơn mua hàng đến cho Nokia Care kiểm tra và hỗ trợ bảo hành đến 05/10/2014. Qua nhiều cuộc điện thoại của TGDD, nhân viên của họ vẫn trả lời anh Tuấn là: “Bên em đã liên hệ với Nokia, Máy của anh được Nokia Việt Nam kích hoạt bảo hành trước, nhưng nếu anh còn giữ hóa đơn mua hàng thì bên Nokia Care vẫn bảo hành theo ngày mua trên hóa đơn”.
“Đến thời điểm này thì tôi đành chấp nhận với phản hồi của nhân viên Công ty Cổ phần Thế giới di động, nhưng thực sự vẫn thắc mắc: “Tại sao tôi mua máy ngày 05/10/2013 mà máy lại được kích hoạt bảo hành vào ngày 10/8/2013” (tức là trước đó 2 tháng), vì không liên hệ với Nokia Việt Nam với lý do như thế nên tôi cũng không biết được chính xác phản hồi đó có chính xác hay không?”. Anh Tuấn đặt nghi vấn.
Anh Tuấn hoài nghi: “Cá nhân tôi cho rằng Thế giới di động đã không thực hiện đúng cam kết như trên Website vẫn quảng cáo là hàng chính hãng, mới 100% (mà kích hoạt bảo hành trước). Chia sẻ trên facebook cá nhân, bạn bè đồng nghiệp của tôi đều đồng loạt kiểm tra lại bảo hành điện thoại/laptop mua tại hệ thống Thế giới di động xem có đúng hay không, và bạn tôi có nhiều phản hồi khác nhau, nhưng đa số là cần phải kiểm tra lại hàng khi mua của Thế giới di động? Tới đây tôi sẽ vẫn mua và sử dụng sản phẩm Nokia, nhưng có lẽ sẽ không phải tại hệ thống Thế giới di động nữa…”.
Qua trường hợp của mình, anh Tuấn muốn nhắn nhắn gửi đến người tiêu dùng: “Khi bạn mua hàng, hãy nhớ giữ lại hóa đơn mua hàng, hãy giữ thật kỹ vào, và kiểm tra rõ ngày được kích hoạt bảo hành, vì bảo hành điện tử chưa chắc đã mang đến đầy đủ quyền lợi cho bạn”, cũng qua đây, anh Tuấn muốn gửi tới Nokia Việt Nam và TGDD để có câu trả lời chính xác: “Tại sao mua máy ngày 05/10/2013 mà máy lại được kích hoạt bảo hành vào khoảng ngày 10/8/2013? Bên nào đã kích hoạt bảo hành?”.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ thông tiên về diễn biến của sự việc này…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Đọc thêm

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián (Ảnh: China Daily)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát triển thành công một robot côn trùng có tốc độ di chuyển nhanh hơn gián và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ thảm họa đến kiểm tra thiết bị cơ khí.