Trao đổi với phóng viên, anh Lê Quang Tuấn, trú tại: 28/3 Đường 7B – Phước Long – Nha Trang – Khánh Hòa cho biết: Ngày 05/10/2013, anh Tuấn có đến Chi nhánh Công ty Cổ phần Thế giới Di động (Xin được viết tắt là TGDD) tại địa điểm: Số 131 Lê Hồng Phong – Tp.Nha Trang – T.Khánh Hòa mua 01 điện thoại smartphone Nokia Lumia 920, số hóa đơn: 0026114. Theo như nhân viên của TGDD thì đây là hàng chính hãng, bảo hành 01 năm kể từ ngày mua (Nokia Việt Nam kích hoạt bảo hành điện tử).
“Trong thời gian sử dụng, tôi nhận thấy màn hình của máy bị rung, nhấp nháy, nghĩ là do cảm biến ánh sáng giữa trong nhà và ngoài trời nên thực sự tôi không quan tâm lắm, nhưng qua đọc tham khảo các bài viết trên diễn đàn Winphoneviet (diễn đàn dành riêng cho WP), tôi nhận thấy đây là lỗi của màn hình và đã liên hệ với Trung tâm bảo hành Nokia Care Nha Trang và đã được Nokia Care hỗ trợ thay màn hình sau 03 ngày gửi máy tại trung tâm vào tháng 06/2014”. Anh Tuấn cho biết thêm.
Ngày 20/9/2014, do vỏ máy có gặp trục trặc nên anh Tuấn lại mang máy đến trung tâm bảo hành Nokia Care Nha Trang thì nhận được câu trả lời của bộ phận tiếp nhận: “Máy Nokia của anh đã hết bảo hành rồi!”.
“Tôi thực sự bất ngờ và hỏi kỹ lại thông tin thì được nhân viên tại đây cho biết: Máy điện thoại của anh hết bảo hành khoảng ngày 10/8/2014?. Thế là tôi lại mang máy về nhà, tra cứu bảo hành trực tuyến trên Website của Nokia thì đúng là hết hạn bảo hành thật, cẩn thận hơn tôi còn chat trực tuyến với nhân viên hỗ trợ của Nokia Việt Nam, kết quả vẫn không có gì thay đổi”. Anh Tuấn bức xúc.
Sau đó, anh Tuấn đã điện thoại cho số Hotline hỗ trợ của TGDD cung cấp thông tin số điện thoại thì nhân viên báo lại máy của anh Tuấn mua ngày 05/10/2013. Việc hết bảo hành trước ngày mua thì để bên TGDD kiểm tra và báo lại. Về nhà, anh Tuấn tìm thấy được hóa đơn mua máy, anh Tuấn lại đi lên Chi nhánh Công ty Cổ phần Thế giới Di động nơi mua máy để yêu cầu kiểm tra. Để nhanh chóng có được câu trả lời, anh Tuấn còn phản hồi lên Fanpage facebook của Thể giới di động để hỏi rằng: “Tại sao tôi mua máy ngày 05/10/2013 mà máy lại được kích hoạt bảo hành vào ngày 10/8/2013 (gần 2 tháng sau khi mua máy), máy của tôi có phải hàng mới Fullbox hay là hàng cũ, hàng lỗi và hàng trả bảo hành vì màn hình điện thoại của tôi bị lỗi ngay những ngày đầu?”
Anh Tuấn cho biết thêm: Sau vài ngày TGDD kiểm tra, anh Tuấn nhận được cuộc gọi từ tổng đài Chăm sóc khách hàng thông báo: Máy của anh được Nokia Việt Nam kích hoạt bảo hành trước khi phân phối cho bên em (tức là TGDD). Anh Tuấn không đồng ý với câu trả lời này, với kinh nghiệm trong nhiều năm tìm hiểu và đam mê công nghệ, anh Tuấn cho rằng: “Chẳng có nhà sản xuất nào lại kích hoạt bảo hành máy khi vừa xuất xưởng cả, họ sản xuất hàng loạt, hàng năm chắc gì họ đã bán hết mà họ lại kích hoạt bảo hành ngay khi máy vừa xuất xưởng, họ sẽ quản lý thế nào, trong khi bây giờ đã là bảo hành điện tử”.
Sau đó, anh Tuấn cũng liên hệ với nhân viên của Nokia Care Nha Trang họ cũng xác nhận là máy điện thoại của anh đã hết hạn bảo hành. Anh Tuấn lại phải mang theo Hóa đơn mua hàng đến cho Nokia Care kiểm tra và hỗ trợ bảo hành đến 05/10/2014. Qua nhiều cuộc điện thoại của TGDD, nhân viên của họ vẫn trả lời anh Tuấn là: “Bên em đã liên hệ với Nokia, Máy của anh được Nokia Việt Nam kích hoạt bảo hành trước, nhưng nếu anh còn giữ hóa đơn mua hàng thì bên Nokia Care vẫn bảo hành theo ngày mua trên hóa đơn”.
“Đến thời điểm này thì tôi đành chấp nhận với phản hồi của nhân viên Công ty Cổ phần Thế giới di động, nhưng thực sự vẫn thắc mắc: “Tại sao tôi mua máy ngày 05/10/2013 mà máy lại được kích hoạt bảo hành vào ngày 10/8/2013” (tức là trước đó 2 tháng), vì không liên hệ với Nokia Việt Nam với lý do như thế nên tôi cũng không biết được chính xác phản hồi đó có chính xác hay không?”. Anh Tuấn đặt nghi vấn.
Anh Tuấn hoài nghi: “Cá nhân tôi cho rằng Thế giới di động đã không thực hiện đúng cam kết như trên Website vẫn quảng cáo là hàng chính hãng, mới 100% (mà kích hoạt bảo hành trước). Chia sẻ trên facebook cá nhân, bạn bè đồng nghiệp của tôi đều đồng loạt kiểm tra lại bảo hành điện thoại/laptop mua tại hệ thống Thế giới di động xem có đúng hay không, và bạn tôi có nhiều phản hồi khác nhau, nhưng đa số là cần phải kiểm tra lại hàng khi mua của Thế giới di động? Tới đây tôi sẽ vẫn mua và sử dụng sản phẩm Nokia, nhưng có lẽ sẽ không phải tại hệ thống Thế giới di động nữa…”.
Qua trường hợp của mình, anh Tuấn muốn nhắn nhắn gửi đến người tiêu dùng: “Khi bạn mua hàng, hãy nhớ giữ lại hóa đơn mua hàng, hãy giữ thật kỹ vào, và kiểm tra rõ ngày được kích hoạt bảo hành, vì bảo hành điện tử chưa chắc đã mang đến đầy đủ quyền lợi cho bạn”, cũng qua đây, anh Tuấn muốn gửi tới Nokia Việt Nam và TGDD để có câu trả lời chính xác: “Tại sao mua máy ngày 05/10/2013 mà máy lại được kích hoạt bảo hành vào khoảng ngày 10/8/2013? Bên nào đã kích hoạt bảo hành?”.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ thông tiên về diễn biến của sự việc này…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com