Thế giới di động “bắt tay” Samsung Việt Nam đùn đẩy trách nhiệm?

(PLO) - “Một tập đoàn lớn như Samsung Việt Nam cùng cửa hàng Thế giới di động báo không còn hàng để đổi máy cho tôi nhưng vẫn đăng bán sản phẩm bình thường trên mạng” là những phản ánh bức xúc của anh Mai Đông Hưng (Bạc Liêu) gửi tới đường dây nóng của báo PLVN.

Mới đây, báo PLVN tiếp tục nhận được đơn thư khiếu nại của bạn đọc Mai Đông Hưng (Bạc Liêu) với số điện thoại 09012219xx về việc sản phẩm Samsung Galaxy Note 5 N920 màu bạc, mua tại Thế giới di động (TGDĐ) địa chỉ C1B đường Trần Phú phường 3 Tp. Bạc Liêu bị từ chối bảo hành vì Trung tâm Bảo hành Samsung Bạc Liêu cho rằng máy bị tràn mực màn hình, do lỗi người tiêu dùng trong khi anh Hưng mới mua máy được 2 tháng (Ngày mua là 23/05/2016 và ngày máy bị hư hỏng là 25/07/2016) và khẳng định 100% không tác động ngoại lực lên máy nhưng bất thành. 

“ Với hy vọng được bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) mà mình đáng được hưởng nên tôi mang máy đến phòng CSKH của TGDD để bảo hành máy. Nhân viên nhận máy là Nguyễn Tín Trung làm biên nhận máy vào lúc 20h 07' ngày 25.07.2016, ngày hẹn nhận lại máy 09.08.2016. Gần 10 ngày sau, tôi sốt ruột chủ động gọi vào số hotline 18001064 để hỏi tình trạng máy thì nhân viên lại báo trạm Samsung Tp. HCM chưa nhận máy. Sau hôm tôi gọi, nhân viên bảo hành Samsung mới xác nhận đã nhận máy và lại khẳng định lỗi do người tiêu dùng” – anh Hưng cho biết.

Theo anh Hưng, đã có rất nhiều NTD gặp phải tình trạng tương tự của anh, sau khi “đổ lỗi” do NTD, nhân viên Samsung báo giá 5.200.000 ( màn hình ) + 30.000 ( công ) là 5.230.000 để sửa chữa sản phẩm. Vì TGDĐ có chương trình đồng hành cùng khách hàng nên anh Hưng đồng ý thanh toán 2.615.000 đ cho phương án khắc phục sự cố điện thoại của mình. 

Phiếu biên nhận sản phẩm lỗi...
Phiếu biên nhận sản phẩm lỗi...

Tuy nhiên, gần 15 ngày sau, nhân viên bảo hành Samsung lại báo tại Việt Nam không còn linh kiện thay thế, anh Hưng không đồng ý, yêu cầu đổi máy mới và vẫn sẵn sàng trả đúng số tiền 2.615.000 đ như đã thỏa thuận nhưng Samsung chỉ đồng ý phương án đó nếu anh Hưng chi trả 50% giá trị máy mới - là phần khấu hao 2 tháng 2 ngày sử dụng và 1 tháng chờ thay linh kiện tại hãng. Khi anh Hưng hỏi ai là người chi trả quyền lợi 1 tháng ko được sử dụng sản phẩm thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

Được biết, hơn 2 tuần sau khi tiếp tục chờ đợi, nhân viên TGDD lại báo phải chờ tiếp vì Samsung Việt Nam vẫn chưa có linh kiện thay thế. Một lần nữa anh Hưng đề xuất thay máy mới và sẽ chi trả 2.615.000 đ, lần này TGDD đồng ý & yêu cầu chờ Samsung Việt Nam nhận máy từ công ty mẹ do hệ thống Samsung Việt Nam không có máy mới. Và TGDD không còn SS Galaxy Note 5 để đưa trước cho anh, thời gian chờ chậm nhất là 2 tuần.

“ Đến 24.09.2016 , tròn 2 tháng từ khi gửi máy, sau hơn 20 lần gọi tới số hotline 18001064 để khiếu nại, tôi được nhân viên TGDĐ tên Hậu báo TGDD cùng Samsung Việt Nam vẫn không có hàng để giao cho tôi đồng thời đưa ra 2 lựa chọn hoặc tôi bán lại máy cho TGDD theo giá khấu hao tính luôn thời gian gửi máy hoặc nhận 01 máy Note 5 khác đã qua sử dụng còn bảo hành 10 tháng. Tôi thử đặt hàng online trên mạng thì TGDĐ tại Bạc Liêu vẫn thông báo có sẵn 15 Máy Note 5 sẵn sàng giao trước 18h hôm nay, khác hẳn vs thông báo của Nv Hậu. Tôi gọi lại thì nhân viên TGDĐ lẩn tránh, trả lời lòng vòng  Tôi quá mệt mỏi với cách giải quyết đầy bất lợi cho người tiêu dùng cũng như đùn đẩy trách nhiệm của Samsung Việt Nam nói chung và TGDĐ nói riêng” – Anh Hưng cho biết thêm.

Báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan sớm vào cuộc để làm rõ sự việc cũng như trả lại quyền lợi chính đáng cho người dân khi liên tục "tiền mất, tật mang"...

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.