Thế giới di động “bắt tay” Samsung Việt Nam đùn đẩy trách nhiệm?

(PLO) - “Một tập đoàn lớn như Samsung Việt Nam cùng cửa hàng Thế giới di động báo không còn hàng để đổi máy cho tôi nhưng vẫn đăng bán sản phẩm bình thường trên mạng” là những phản ánh bức xúc của anh Mai Đông Hưng (Bạc Liêu) gửi tới đường dây nóng của báo PLVN.

Mới đây, báo PLVN tiếp tục nhận được đơn thư khiếu nại của bạn đọc Mai Đông Hưng (Bạc Liêu) với số điện thoại 09012219xx về việc sản phẩm Samsung Galaxy Note 5 N920 màu bạc, mua tại Thế giới di động (TGDĐ) địa chỉ C1B đường Trần Phú phường 3 Tp. Bạc Liêu bị từ chối bảo hành vì Trung tâm Bảo hành Samsung Bạc Liêu cho rằng máy bị tràn mực màn hình, do lỗi người tiêu dùng trong khi anh Hưng mới mua máy được 2 tháng (Ngày mua là 23/05/2016 và ngày máy bị hư hỏng là 25/07/2016) và khẳng định 100% không tác động ngoại lực lên máy nhưng bất thành. 

“ Với hy vọng được bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) mà mình đáng được hưởng nên tôi mang máy đến phòng CSKH của TGDD để bảo hành máy. Nhân viên nhận máy là Nguyễn Tín Trung làm biên nhận máy vào lúc 20h 07' ngày 25.07.2016, ngày hẹn nhận lại máy 09.08.2016. Gần 10 ngày sau, tôi sốt ruột chủ động gọi vào số hotline 18001064 để hỏi tình trạng máy thì nhân viên lại báo trạm Samsung Tp. HCM chưa nhận máy. Sau hôm tôi gọi, nhân viên bảo hành Samsung mới xác nhận đã nhận máy và lại khẳng định lỗi do người tiêu dùng” – anh Hưng cho biết.

Theo anh Hưng, đã có rất nhiều NTD gặp phải tình trạng tương tự của anh, sau khi “đổ lỗi” do NTD, nhân viên Samsung báo giá 5.200.000 ( màn hình ) + 30.000 ( công ) là 5.230.000 để sửa chữa sản phẩm. Vì TGDĐ có chương trình đồng hành cùng khách hàng nên anh Hưng đồng ý thanh toán 2.615.000 đ cho phương án khắc phục sự cố điện thoại của mình. 

Phiếu biên nhận sản phẩm lỗi...
Phiếu biên nhận sản phẩm lỗi...

Tuy nhiên, gần 15 ngày sau, nhân viên bảo hành Samsung lại báo tại Việt Nam không còn linh kiện thay thế, anh Hưng không đồng ý, yêu cầu đổi máy mới và vẫn sẵn sàng trả đúng số tiền 2.615.000 đ như đã thỏa thuận nhưng Samsung chỉ đồng ý phương án đó nếu anh Hưng chi trả 50% giá trị máy mới - là phần khấu hao 2 tháng 2 ngày sử dụng và 1 tháng chờ thay linh kiện tại hãng. Khi anh Hưng hỏi ai là người chi trả quyền lợi 1 tháng ko được sử dụng sản phẩm thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

Được biết, hơn 2 tuần sau khi tiếp tục chờ đợi, nhân viên TGDD lại báo phải chờ tiếp vì Samsung Việt Nam vẫn chưa có linh kiện thay thế. Một lần nữa anh Hưng đề xuất thay máy mới và sẽ chi trả 2.615.000 đ, lần này TGDD đồng ý & yêu cầu chờ Samsung Việt Nam nhận máy từ công ty mẹ do hệ thống Samsung Việt Nam không có máy mới. Và TGDD không còn SS Galaxy Note 5 để đưa trước cho anh, thời gian chờ chậm nhất là 2 tuần.

“ Đến 24.09.2016 , tròn 2 tháng từ khi gửi máy, sau hơn 20 lần gọi tới số hotline 18001064 để khiếu nại, tôi được nhân viên TGDĐ tên Hậu báo TGDD cùng Samsung Việt Nam vẫn không có hàng để giao cho tôi đồng thời đưa ra 2 lựa chọn hoặc tôi bán lại máy cho TGDD theo giá khấu hao tính luôn thời gian gửi máy hoặc nhận 01 máy Note 5 khác đã qua sử dụng còn bảo hành 10 tháng. Tôi thử đặt hàng online trên mạng thì TGDĐ tại Bạc Liêu vẫn thông báo có sẵn 15 Máy Note 5 sẵn sàng giao trước 18h hôm nay, khác hẳn vs thông báo của Nv Hậu. Tôi gọi lại thì nhân viên TGDĐ lẩn tránh, trả lời lòng vòng  Tôi quá mệt mỏi với cách giải quyết đầy bất lợi cho người tiêu dùng cũng như đùn đẩy trách nhiệm của Samsung Việt Nam nói chung và TGDĐ nói riêng” – Anh Hưng cho biết thêm.

Báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan sớm vào cuộc để làm rõ sự việc cũng như trả lại quyền lợi chính đáng cho người dân khi liên tục "tiền mất, tật mang"...

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.