The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - The Asian Banker, tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại châu Á, đã bình chọn TPBank là “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất Việt Nam” tại lễ vinh danh các ngân hàng có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài chính bán lẻ tại châu Á năm 2021 diễn ra chiều tối ngày 8/4.
The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp TPBank giành được danh hiệu “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” (Best Digital Bank) trong các cuộc bình chọn giải thưởng của The Asian Banker. Điều đó đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

Theo đánh giá của The Asian Banker, tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển ngân hàng số của TPBank giúp ngân hàng sở hữu cơ sở hạ tầng công nghệ và lưu trữ dữ liệu có tính cạnh tranh cao, tạo ra hiệu suất cao trong hoạt động tài chính và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng sở hữu một hệ sinh thái số hoàn toàn ghi điểm với hàng loạt các ứng dụng, công nghệ được đánh giá cao, kể cả với khách hàng hay các hoạt động nội bộ bên trong ngân hàng.

The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam ảnh 1

“TPBank đã cho thấy những bước tiến đáng kể trong hành trình ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2020, đặc biệt trong việc đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số chiến lược và sáng tạo như chuyển đổi hệ thống của mình thành một nền tảng kỹ thuật số đa kênh với tốc độ và khả năng mở rộng trong tương lai,” Ông Mobasher Kazmi – Giám đốc nghiên cứu The Asian Banker, bình luận về thành công của TPBank.

Đại diện của The Asian Banker cũng đề cập đến số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của TPBank tăng gấp đôi trong năm 2020 như là một minh chứng về thành công của ngân hàng này trong quá trình thu hút khách hàng dựa trên nền tảng số.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ: “Lựa chọn đầu tư vào công nghệ với vị thế của ngân hàng tiên phong luôn khiến chúng tôi phải đối mặt với thách thức. Bằng sự tỉnh táo với những định hướng rõ ràng trong cuộc chơi công nghệ, chúng tôi đã đạt được những thành công lớn. Và hai giải thưởng của The Asian Banker đã ghi nhận tất cả những nỗ lực đó của chúng tôi.”

Sức hút từ dịch vụ ngân hàng số TPBank có được từ sự ổn định và mượt mà của nền tảng công nghệ tiên tiến và việc liên tục cập nhật, sáng tạo hàng loạt những tính năng mới nhằm gia tăng lợi ích cho người dùng. Trong đó, có thể kể đến tính năng định danh khách hàng điện tử - eKYC trên app TPBank, các tính năng Smart Search và Voice Search… Không ngừng sáng tạo trải nghiệm giao dịch đa điểm chạm lấy khách hàng làm trung tâm, và hướng tới mô hình tổ chức quản trị bằng dữ liệu (data-driven organisation), hệ thống hơn 300 điểm giao dịch tự động LiveBank với khả năng cung cấp gần như toàn bộ các dịch vụ ngân hàng hoàn toàn tự động 24/7… là những điểm nổi bật trong chiến lược ngân hàng số của TPBank.

Sự thành công của TPBank trong việc đưa các sản phẩm ngân hàng số đến với khách hàng còn được hỗ trợ bởi một trình được tỷ lệ tự động hóa rất cao ở các khâu vận hành nội bộ. Giải thưởng “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất” (The Best Process Automation Implementation in Vietnam) đã khẳng định TPBank là một ngân hàng số toàn diện, với quá trình chuyển đổi số được thực hiện triệt để từ trong ra ngoài.

Chính nhờ ứng dụng công nghệ tự động hóa ở các quy trình, TPBank đã duy trì đà tăng trưởng bình quân mỗi năm 30 - 40%, song lượng nhân sự các năm chỉ tăng 4 – 5%. Các lao động giản đơn đã được thay thế hoàn toàn bằng công nghệ.

Bí quyết để TPBank có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tự động hóa các quy trình nội bộ chính là xây dựng một đội ngũ nhân sự hùng hậu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, và làm chủ các công nghệ tiên tiến trên thế giới. Không giống như những ngân hàng khác, ở TPBank, nơi bận rộn và khẩn trương nhất không phải là các chi nhánh hay điểm giao dịch. “Đại công trường” của TPBank nằm ở Khối Công nghệ thông tin với đội ngũ nhân sự hùng hậu hàng trăm người, không thua kém những công ty công nghệ đích thực. Đó là chưa kể hàng trăm kỹ sư IT của các đơn vị đối tác luôn túc trực tại TPBank. Đây chính là điểm khác biệt của TPBank, một ngân hàng công nghệ đúng nghĩa.

Hiện tại đội ngũ kỹ sư của TPBank đã đưa vào hoạt động 130 robot và có khả năng tạo ra trung bình 5 robot mỗi tuần để triển khai trong các quy trình vận hành nội bộ nhằm thay thế nhân viên thực hiện những công việc có tính chất lặp đi lặp lại. Trong năm 2021, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai 145 robot mới với akaBot, dự kiến có khoảng 20 robot áp dụng AI. Với số lượng robot tăng gấp đôi năm ngoái, cùng việc nâng cấp các robot cũ, TPBank kỳ vọng năng suất lao động chung của toàn hàng với các nghiệp vụ dùng robot sẽ tăng ít nhất 20-30%, tiết kiệm được hàng trăm nhân sự.

Quang Minh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dược phẩm TV.Pharm khởi động dự án ‘Tiếp bước cùng em đến trường’

Lãnh đạo TV.Pharm thực hiện việc ký kết với 02 trường trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương xã Hòa Ân và Thông Hòa, huyện Cầu Kè.
(PLVN) - Được sự thống nhất của ban lãnh đạo công ty CP dược phẩm TV.Pharm, Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng TV.Pharm ( thành viên của Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam) đã khởi động dự án hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo bằng lễ ký kết thực hiện chương trình “Tiếp bước cùng em đến trường” tại tỉnh Trà Vinh.

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp
(PLVN) - Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88
Luôn nắm bắt cơ hội từ thị trường, xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng là người lao động phổ thông, qua đó giúp cuộc sống của họ bớt “đầu tắt mặt tối”, F88 dần dần trở thành "người hàng xóm quốc dân" của mọi người. Cùng giải mã câu chuyện kinh doanh của F88.

SHB được vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam” năm 2022 - một trong những hạng mục quan trọng nhất của hệ thống giải thưởng “Best Bank” do Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Tiền gửi iDepo với ưu điểm dễ dàng chuyển nhượng bất cứ khi nào có nhu cầu và lợi tức vượt trội so với kênh khác cho nguồn vốn nhàn rỗi lớn.

Nhà máy Hà Nam của doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc”

Tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc” tỉnh Hà Nam.
(PLVN) - Với hơn 25 năm kiên trì tạo những giá trị tích cực vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội, Nhà máy Hà Nam của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan -Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam công nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2021”.

SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mong muốn mang tới cho khách hàng cuộc sống an yên, hạnh phúc, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Tặng Bảo hiểm – Trao Bình an” dành cho cá nhân, doanh nghiệp với tổng giá trị quà tặng lên tới 45 tỷ đồng.

Bảo hiểm PVI tung ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu

Người dân Việt Nam có thể hoàn toàn vững tâm xuất ngoại cùng gói Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam
(PLVN) - Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được Bộ Tài chính phê duyệt sản phẩm bảo hiểm liên quan đến COVID-19: “ Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu ” và hiện là đơn vị duy nhất nhận bảo hiểm cho quyền lợi “chi trả chi phí cách ly y tế khi Người được bảo hiểm bị nhiễm COVID-19” tại nước ngoài.

SHB tặng lãi suất lên đến 1,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử.
(PLVN) - Tưng bừng chào đón mùa hè 2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử với lãi suất ưu đãi cao hơn đến 1,1% so với mức hiện hành.

Cargill cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em nông thôn Việt Nam

Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát.
(PLVN) - Tiếp nối hành trình 26 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Trường học cho Việt Nam, ngày 14/5 vừa qua, Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), mở rộng phạm vi và tác động tới thêm một cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa có nhu cầu cấp thiết về cải thiện điều kiện giáo dục.

Trao giải Hội giao lưu “An tàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” 2021- 2022

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh và ông Kazuya Maruyama - Trợ lí Giám đốc HVN trao giải nhất cho các học sinh xuất sắc
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An tổ chức Lễ trao giải Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố trong năm học 2021 – 2022.

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”
(PLVN) - Với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, từ 16/05 đến 30/06/2022, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng - Vững bước hành trình” nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Toyota trong suốt thời gian qua.