The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - The Asian Banker, tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại châu Á, đã bình chọn TPBank là “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất Việt Nam” tại lễ vinh danh các ngân hàng có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài chính bán lẻ tại châu Á năm 2021 diễn ra chiều tối ngày 8/4.
The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp TPBank giành được danh hiệu “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” (Best Digital Bank) trong các cuộc bình chọn giải thưởng của The Asian Banker. Điều đó đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

Theo đánh giá của The Asian Banker, tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển ngân hàng số của TPBank giúp ngân hàng sở hữu cơ sở hạ tầng công nghệ và lưu trữ dữ liệu có tính cạnh tranh cao, tạo ra hiệu suất cao trong hoạt động tài chính và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng sở hữu một hệ sinh thái số hoàn toàn ghi điểm với hàng loạt các ứng dụng, công nghệ được đánh giá cao, kể cả với khách hàng hay các hoạt động nội bộ bên trong ngân hàng.

The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam ảnh 1

“TPBank đã cho thấy những bước tiến đáng kể trong hành trình ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2020, đặc biệt trong việc đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số chiến lược và sáng tạo như chuyển đổi hệ thống của mình thành một nền tảng kỹ thuật số đa kênh với tốc độ và khả năng mở rộng trong tương lai,” Ông Mobasher Kazmi – Giám đốc nghiên cứu The Asian Banker, bình luận về thành công của TPBank.

Đại diện của The Asian Banker cũng đề cập đến số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của TPBank tăng gấp đôi trong năm 2020 như là một minh chứng về thành công của ngân hàng này trong quá trình thu hút khách hàng dựa trên nền tảng số.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ: “Lựa chọn đầu tư vào công nghệ với vị thế của ngân hàng tiên phong luôn khiến chúng tôi phải đối mặt với thách thức. Bằng sự tỉnh táo với những định hướng rõ ràng trong cuộc chơi công nghệ, chúng tôi đã đạt được những thành công lớn. Và hai giải thưởng của The Asian Banker đã ghi nhận tất cả những nỗ lực đó của chúng tôi.”

Sức hút từ dịch vụ ngân hàng số TPBank có được từ sự ổn định và mượt mà của nền tảng công nghệ tiên tiến và việc liên tục cập nhật, sáng tạo hàng loạt những tính năng mới nhằm gia tăng lợi ích cho người dùng. Trong đó, có thể kể đến tính năng định danh khách hàng điện tử - eKYC trên app TPBank, các tính năng Smart Search và Voice Search… Không ngừng sáng tạo trải nghiệm giao dịch đa điểm chạm lấy khách hàng làm trung tâm, và hướng tới mô hình tổ chức quản trị bằng dữ liệu (data-driven organisation), hệ thống hơn 300 điểm giao dịch tự động LiveBank với khả năng cung cấp gần như toàn bộ các dịch vụ ngân hàng hoàn toàn tự động 24/7… là những điểm nổi bật trong chiến lược ngân hàng số của TPBank.

Sự thành công của TPBank trong việc đưa các sản phẩm ngân hàng số đến với khách hàng còn được hỗ trợ bởi một trình được tỷ lệ tự động hóa rất cao ở các khâu vận hành nội bộ. Giải thưởng “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất” (The Best Process Automation Implementation in Vietnam) đã khẳng định TPBank là một ngân hàng số toàn diện, với quá trình chuyển đổi số được thực hiện triệt để từ trong ra ngoài.

Chính nhờ ứng dụng công nghệ tự động hóa ở các quy trình, TPBank đã duy trì đà tăng trưởng bình quân mỗi năm 30 - 40%, song lượng nhân sự các năm chỉ tăng 4 – 5%. Các lao động giản đơn đã được thay thế hoàn toàn bằng công nghệ.

Bí quyết để TPBank có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tự động hóa các quy trình nội bộ chính là xây dựng một đội ngũ nhân sự hùng hậu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, và làm chủ các công nghệ tiên tiến trên thế giới. Không giống như những ngân hàng khác, ở TPBank, nơi bận rộn và khẩn trương nhất không phải là các chi nhánh hay điểm giao dịch. “Đại công trường” của TPBank nằm ở Khối Công nghệ thông tin với đội ngũ nhân sự hùng hậu hàng trăm người, không thua kém những công ty công nghệ đích thực. Đó là chưa kể hàng trăm kỹ sư IT của các đơn vị đối tác luôn túc trực tại TPBank. Đây chính là điểm khác biệt của TPBank, một ngân hàng công nghệ đúng nghĩa.

Hiện tại đội ngũ kỹ sư của TPBank đã đưa vào hoạt động 130 robot và có khả năng tạo ra trung bình 5 robot mỗi tuần để triển khai trong các quy trình vận hành nội bộ nhằm thay thế nhân viên thực hiện những công việc có tính chất lặp đi lặp lại. Trong năm 2021, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai 145 robot mới với akaBot, dự kiến có khoảng 20 robot áp dụng AI. Với số lượng robot tăng gấp đôi năm ngoái, cùng việc nâng cấp các robot cũ, TPBank kỳ vọng năng suất lao động chung của toàn hàng với các nghiệp vụ dùng robot sẽ tăng ít nhất 20-30%, tiết kiệm được hàng trăm nhân sự.

Quang Minh
Cùng chuyên mục
Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm

Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm

(PLVN) -  Trong kỷ nguyên mới 2019–2023, Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (HOSE: PDR) định hướng phát triển chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả. Doanh nghiệp đang có những bước chuyển mình trong việc tái cơ cấu danh mục đầu tư để đảm bảo cho mục tiêu này.

Đọc thêm

PC Lai Châu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa lũ

Công nhân khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra
(PLVN) - Với sự chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã và đang đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

MB Ageas Life 2 năm liền nhận giải thưởng Dịch vụ Tài chính Việt Nam tiêu biểu

MB Ageas Life 2 năm liền nhận giải thưởng Dịch vụ Tài chính Việt Nam tiêu biểu
(PLVN) -  Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) vừa được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Sản phẩm Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” tại chương trình Giải thưởng dịch vụ tài chính Việt Nam tiêu biểu 2022, do Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức vào ngày 17/6/2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty nhận giải thưởng uy tín này.

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence
(PLVN) - Trong khi 8 tòa căn hộ đã được cất nóc, những dãy shophouse đang hoàn thiện mặt ngoài và sắp sửa bàn giao, chủ sở hữu bất động sản tại Sun Grand City Hillside Residence tiếp tục hưởng niềm vui từ sự “lột xác” ấn tượng của Thị trấn Địa Trung Hải, Phú Quốc.

Ngân hàng số - Trụ cột trong chiến lược phát triển của NCB

NCB gia tăng nguồn lực đầu tư vào công nghệ.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang thực hiện những bước cuối cùng trong kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 5.600 tỷ đồng. Với những nguồn lực tài chính mới được bổ sung, Ngân hàng này tiếp tục tập trung cho việc thúc đẩy chuyển đổi số - một trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển của NCB thời gian tới. Có thể nói rằng đây chính là một bước đi đúng đắn của Lãnh đạo NCB, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

Hướng ứng “Ngày không tiền mặt”, HDBank và Petrolimex phát hành siêu thẻ đồng thương hiệu 4 trong 1

Hướng ứng “Ngày không tiền mặt”, HDBank và Petrolimex phát hành siêu thẻ đồng thương hiệu 4 trong 1
(PLVN) - Ngày 16/6/2022, tại TP.HCM, Ngân hàng HDBank kết hợp cùng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức ra mắt siêu thẻ đồng thương hiệu HDBank - Petrolimex 4 trong 1 . Dòng sản phẩm tích hợp cùng lúc Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ, Thẻ trả trước, đồng thời là phương tiện để nhận diện khách hàng thân thiết của Petrolimex (Petrolimex ID).

Cơ hội trúng thưởng 500 triệu đồng khi gửi tiền tại BIDV

Khách hàng gửi tiết kiệm tại BIDV được nhận ngay quà tặng tiền mặt và mã số dự thưởng.
(PLVN) - Tham gia chương trình “Tiết kiệm mùa vàng – Rộn ràng tài lộc” tại BIDV, khách hàng có cơ hội trúng hàng nghìn giải thưởng, lên tới 500 triệu đồng/giải, tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Chương trình diễn ra từ 10/06/2022 đến hết 30/9/2022, áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, gửi online, gửi tiền Tích lũy ước mơ hoặc gửi Tích lũy An Phú Gia.

Những “trái ngọt” của Cô Gái Hà Lan trên hành trình hiện thức hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”

Ngày hội “Ngại gì thử thách” đem đến sân chơi để các bé có những trải nghiệm thú vị và nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ, ý chí không bỏ cuộc trong hành trình lớn khôn.
(PLVN) - Từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

Chặng 5 "Những bước chân vì cộng đồng" chính thức khởi động

Chặng 5 "Những bước chân vì cộng đồng" chính thức khởi động
(PLVN) - Tiếp nối thành công của chặng 4, giải chạy Những bước chân vì cộng đồng - chặng 5, chính thức khởi động từ ngày 11/6 đến 03/7/2022. Với mỗi km vận động viên đi bộ/chạy bộ được, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc Pà Thẻn tại tỉnh Tuyên Quang.

The battle of the Moon kingdom - đưa nghệ thuật vươn tầm quốc tế

The battle of the Moon kingdom - đưa nghệ thuật vươn tầm quốc tế
(PLVN) - Độc đáo từ kịch bản đến trang phục, kết hợp tài tình giữa vũ đạo, võ thuật và nghệ thuật trình diễn show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng tại Sun World Ba Na Hills đưa những chuẩn mực du lịch giải trí quốc tế về với Việt Nam, đem tới cho khán giả những khung cảnh nghệ thuật vốn chỉ có trên “màn ảnh rộng”.