Thầy giáo đánh học sinh bầm tím mông: Nạn nhân là con của một giáo viên

(PLO) -Nhiều người không thể tin nổi 1 học sinh lớp 5 ở An Giang bị thầy giáo là đồng nghiệp của mẹ mình đánh bầm tím cả mông, phải nhập viện điều trị.

Ngày 17-12, anh Phạm Nguyễn Trung Hiếu (ngụ khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang), cho biết con trai của anh là bé Phạm Gia Khánh (học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Chu Văn An, TP Long Xuyên) đã xuất viện sau nhiều ngày điều trị vết thương do thầy giáo đánh bầm tím hết cả phần mông.

Sốc với thầy giáo đánh học sinh bầm tím mông là con của đồng nghiệp - Ảnh 1.

Anh Hiếu cho rằng nếu con trai anh chỉ bị thầy Thành đánh 3 roi thì không thể nào bị bầm tím hết cả mông như thế này được.

Cũng theo anh Hiếu, vào ngày 12-12, anh phát hiện con trai bị bầm tím phần mông nên tra hỏi thì em Khánh nói rằng những vết bầm này là do đùa giỡn với nhóm bạn cùng lớp rồi té ngã. Tuy nhiên, sau đó vợ anh Hiếu (giáo viên dạy lớp 5C, Trường Tiểu học Chu Văn An) cho biết là em Khánh nói thật là bị thầy giáo tên Nguyễn Tấn Thành kêu em Khánh úp mặt vào bảng để đánh tới mức không biết bao nhiêu lần nhưng không rõ lí do. Dù rất tức giận với hành động của thầy giáo là đồng nghiệp của vợ nhưng anh Hiếu chỉ biết đưa con trai đi nhập viện điều trị vì em không thể ngồi được. Đồng thời, anh Hiếu đến Phòng giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên để trình bày vụ việc cũng như nhờ sự can thiệp từ Công an phường Mỹ Xuyên. Đến chiều tối cùng ngày, đại diện Trường Tiểu học Chu Văn An đã đến gia đình để thăm hỏi và ngỏ lời xin lỗi về hành động phản giáo dục này của thầy Thành

"Điều lạ là mỗi khi tôi nhắc đến tên thầy Thành thì bé cứ khóc nhưng lại không chịu chuyển trường khác. Tôi cũng không ngờ thầy Thành và vợ tôi là đồng nghiệp với nhau mà lại có hành động quá đáng như thế với con trẻ. Đến giờ phút này thì tôi cũng chưa biết nhà trường đã xử lý thầy Thành như thế nào"- anh Hiếu buồn bã nói.

Vào ngày 13-12, thầy Thành làm tờ tường trình gửi Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An và thừa nhận có đánh em Khánh 3 roi do em làm phép tính chia nhiều lần nhưng không được. Do mong muốn học sinh làm bài kiểm tra cuối học kì 1 đạt kết quả tốt nên thầy Thành nóng tính và đánh em Khánh bằng thước bảng như thế. Thầy Thành cũng nhìn nhận việc đánh học sinh như thế là vi phạm quy định của ngành giáo dục nên cảm thấy hối hận về hành động của mình gây ra.

Sốc với thầy giáo đánh học sinh bầm tím mông là con của đồng nghiệp - Ảnh 2.

Đây là một phần tường trình của thầy Thành gửi Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An

Sau khi xem xét những vấn đề liên quan, trong ngày 13-12, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An đã ra quyết định kỷ luật thầy giáo này bằng hình thức khiển trách toàn trường trong năm học 2018-2019. Đồng thời, kiến nghị Công đoàn trường phân công thành viên Ban Chấp hành Công đoàn có biện pháp giám sát, nhắc nhở thầy Thành sửa chữa những hành vi vi phạm của mình./.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.