Thầy giáo đánh bầm tím mông học sinh lớp 4

Vết bầm tím ở vùng mông em nam sinh lớp 4. Ảnh: Gia đình cung cấp.
Vết bầm tím ở vùng mông em nam sinh lớp 4. Ảnh: Gia đình cung cấp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong tiết học Địa lý, nam sinh lớp 4 thổi bong bóng rồi bóp nổ nên bị giáo viên dùng thước đánh. Thầy giáo sau đó bị tạm đình chỉ 15 ngày để chờ kết quả xử lý, kỷ luật.

Ông Lê Thanh Kính - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - xác nhận có sự việc giáo viên đánh học sinh lớp 4 tím mông ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Vietnamnet đưa tin.

Ông Kính cho biết Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã ra quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn 15 ngày đối với thầy C - người có hành vi đánh học sinh - để chờ xử lý kỷ luật.

Thời gian đình chỉ bắt đầu từ ngày 25/10 đến ngày 8/11. Các hoạt động chuyên môn của thầy C được giao cho Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của trường đảm nhiệm, xử lý.

Trước đó, ngày 24/10, hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội việc một học sinh tiểu học bị đánh bầm tím vùng mông kèm với chia sẻ của gia đình về việc người gây nên thương tích này là giáo viên chủ nhiệm gây xôn xao dư luận.

Phụ huynh cháu H.T cho biết sự việc xảy ra vào buổi học ngày thứ 6 tuần vừa qua. Khi đi học về, họ phát hiện cháu T có biểu hiện lạ, lo lắng, sợ sệt nên gặng hỏi thì biết sự việc cháu bị thầy giáo chủ nhiệm đánh.

Kiểm tra cơ thể cháu T, phụ huynh thấy mông cháu xuất hiện vết bầm tím rất lớn. Cháu T cho biết mình bị thầy dùng thước đánh nhiều lần vào vùng mông bởi trong giờ môn Địa lý không mang sách. Ngoài ra cháu có nghịch vui với các bạn khiến quả bóng bay phát nổ gây ra tiếng động trong giờ học.

"Theo lời cháu T kể lại, thầy dùng loại thước gỗ để đánh và nói sẽ phạt 110 cây nhưng chỉ đánh 50 cây, số còn lại cho nợ", gia đình cháu T thông tin.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình cháu T đã cho cháu đi kiểm tra sức khỏe và có thông báo với phía nhà trường để xử lý, đồng thời yêu cầu làm rõ sự việc.

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường đã bước đầu xác minh sự việc. Thầy C đã nhận lỗi và thừa nhận do quá nóng giận, thiếu kiềm chế nên đã để xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên. Thầy C là giáo viên đã có hơn 30 năm công tác, chưa từng để xảy ra sự việc tương tự.

Ban Giám hiệu nhà trường và thầy C đã tới nhà thăm và gửi lời xin lỗi gia đình em. Gia đình đã đồng ý không truy cứu, mà chỉ yêu cầu nhà trường có giải pháp phù hợp để bố trí giáo viên khác chủ nhiệm lớp bé T thay cho thầy C.

Tuy nhiên, đến chiều 24/10, dì của T đã đăng thông tin và hình ảnh lên mạng xã hội. Nhưng ngay trong chiều cùng ngày, thông tin này đã được được gỡ xuống.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.