Thấu hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm - Chiến lược của VPBank nhằm giữ chân khách hàng

VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số về mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cao nhất.
VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số về mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cao nhất.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cá nhân hóa trải nghiệm trên nền tảng công nghệ hiện đại, quy trình tinh gọn, sản phẩm - dịch vụ vượt trội và nhân sự tận tâm, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mong muốn đem đến cho mỗi khách hàng trải nghiệm tốt nhất, phù hợp nhất theo nhu cầu cá nhân.

Chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ

Theo một cuộc khảo sát của Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới và là thành viên chính thức của S&P 500 - 81% các công ty cạnh tranh chủ yếu hoặc hoàn toàn bằng trải nghiệm khách hàng (CX). Điều này đã khiến CX trở thành yếu tố tạo sự khác biệt quan trọng cho các doanh nghiệp.

Kiên trì với giá trị cốt lõi “Khách hàng là trọng tâm”, Dự án quản trị trải nghiệm khách hàng đã được VPBank triển khai từ 2020. Đến nay, chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ và định kỳ trên tất cả các kênh giao dịch và điểm chạm với khách hàng.

Tới nay, VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số về mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu (Net Promoter Score - NPS) cao nhất theo khảo sát của Nielsen. Chỉ số hài lòng của khách hàng trên các kênh giao dịch của VPBank đều được thường xuyên đo lường. Từ kết quả thu được, VPBank đã triển khai hàng loạt sáng kiến cải thiện chất lượng trải nghiệm giúp giảm 53% thời gian chờ giao dịch tại chi nhánh, giảm 56% thời gian chờ kết nối tới tổng đài…

VPBank tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong trải nghiệm khách hàng.

VPBank tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong trải nghiệm khách hàng.

Năng lực thấu hiểu khách hàng được cải thiện mạnh mẽ

Chất lượng trải nghiệm tại VPBank đồng thời được cải thiện mạnh mẽ thông qua việc triển khai Chương trình lắng nghe khách hàng – VoC Program (Voice of Customer Program). Theo đó những điểm “lắng nghe khách hàng” được đặt tại tất cả các kênh giao dịch của ngân hàng như chi nhánh, phòng giao dịch, hệ thống điểm giao dịch tự động Kiosk - VPBank NEO Express, website, app VPBank NEO/VPBank NeO BIZ, các kênh tiếp nhận ý kiến như điện thoại, email, Facebook, Zalo, Cổng thông tin chăm sóc khách hàng (Customer Care Portal)… Hiện nay, mỗi tháng VPBank thu thập và xử lý được gần 1 triệu ý kiến của khách hàng thông qua chương trình này.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp công nghệ VoC Solution giúp tự động hóa quá trình thu thập và rút ngắn 90% thời gian xử lý ý kiến khách hàng, hướng tới việc đồng bộ trải nghiệm trên tất cả kênh giao dịch. Trong thời gian tới, việc xử lý ý kiến khách hàng sẽ được tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp VPBank chủ động đánh giá, thấu hiểu, dự báo hành vi, nhu cầu của từng khách hàng để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa nhất.

Cá nhân hóa trải nghiệm bằng công nghệ

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, VPBank liên tục ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

Theo đó, bằng việc áp dụng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến như AI, Machine Learning trên các hệ thống nền tảng Digital Marketing, Digital Banking, VPBank NEO có thể cá nhân hóa giao diện, hành trình của mỗi khách hàng dựa trên thói quen chi tiêu, sử dụng; tùy biến giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại dựa trên phân tập, vị trí khách hàng; tự động gợi ý, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ dịch vụ dựa trên các chủ đề mà khách hàng quan tâm. VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên giới thiệu Cổng thông tin chăm sóc khách hàng – Customer Care Portal và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như nhận diện khách hàng bằng giọng nói (Voice Biometrics), ứng dụng Trợ lý ảo (Callbot, Chatbot).

Yếu tố cá nhân trong trải nghiệm khách hàng còn thể hiện ở việc VPBank tiếp tục nâng cao các kênh và giải pháp tự phục vụ, để khách hàng chủ động xử lý vấn đề của mình. Tới nay, gần 98% giao dịch của VPBank đã được thực hiện theo hình thức tự thực hiện (self-service).

“Nếu như trước đây, hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ truyền thống thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện của sự lắng nghe, tìm hiểu khách hàng muốn gì và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng đáp ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt đáp ứng trúng đích nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng, dẫn đầu về năng lực triển khai, sáng tạo và kiến tạo giá trị thông qua các giải pháp tài chính toàn diện với sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái và ứng dụng công nghệ tiên tiến" – đại diện VPBank chia sẻ.

Với định hướng này, trong thời gian tới VPBank sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai những trải nghiệm cá nhân hóa dành cho khách hàng. Khách hàng có thể trải nghiệm những dịch vụ được thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân trên các kênh giao dịch truyền thống như chi nhánh, phòng giao dịch hoặc các kênh giao dịch trực tuyến mà vẫn được tận hưởng trải nghiệm đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế
(PLVN) - Chào mừng năm học mới 2024-2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024-2025 Trường Trung học Phổ thông Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Công trình do VPBank tài trợ với số tiền 100 tỷ đồng và cũng là ngôi trường công lập đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Công trình xanh EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC cấp.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện
(PLVN) - Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Tập đoàn Minh Trung Việt Nam. Với cam kết mang đến bữa ăn vừa tiện lợi vừa giàu dưỡng chất, Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung đã thành công trong việc gìn giữ hương vị truyền thống, đồng thời đáp ứng nhu cầu sức khỏe của người hiện đại. Sản phẩm không chỉ đáp ứng khẩu vị đa dạng mà còn là giải pháp tối ưu cho những ai đang tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống bận rộn.

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024
(PLVN) - Vận dụng hiệu quả các quy định mới tại Luật các TCTD 2024 trong đó đặc biệt là các quy định được luật hóa từ Nghị Quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên (BCTC) với nhiều điểm sáng trong kết quả thu hồi và xử lý nợ hiệu quả, tăng thu phí dịch vụ ngân hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngoại hối…

Ngày khai giảng đặc biệt hơn với sự đồng hành của Vinamilk và quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Đại diện Vinamilk & Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (bên trái) trao bảng tượng trưng phần hỗ trợ hơn 135.000 hộp sữa cho đại diện Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh Bến Tre nhân ngày khai giảng 5/9.
(PLVN) - Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu
(PLVN) - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây
(PLVN) - Suốt mùa hè 2024, nắng nóng tuy gay gắt nhưng chẳng thể đọ được với nhiệt độ mà cơn sốt mang tên “Bật thùng Tiger, Nâng bóng vàng” mang đến các tỉnh miền Tây: 8 quả bóng vàng trị giá 200 triệu đồng đã tìm thấy chủ nhân của mình. Để những cuộc vui cuối hè thêm trọn vẹn hơn, Tiger Beer đã chính thức công bố kéo dài thời gian đổi thưởng cho khách hàng đến 30/09/2024.

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'
(PLVN) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm
(PLVN) - Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống.

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
(PLVN) -  Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.