Thất vọng với “trò lố” xác thịt trong quảng cáo của doanh nghiệp Việt

(PLO) - Nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp khi đưa sản phẩm lên quảng cáo đã sử dụng hình ảnh người mẫu gợi dục, khiêu dâm quá mức gây phản cảm.
Quảng cáo sữa tắm với hình ảnh khiêu dâm của người mẫu Ngọc Trinh Quảng cáo sữa tắm với hình ảnh khiêu dâm của người mẫu Ngọc Trinh

Thời gian gần đây, nhiều nhà sản xuất, công ty truyền thông đã coi nhẹ yếu tố văn hóa trong những video clip quảng cáo. Hình ảnh phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục, hay những câu thoại có phần… nhạy cảm đang tràn lan trên mạng và chiếm thời lượng không nhỏ trên truyền hình.

Nhiều khán giả vẫn chưa quên vụ việc quảng cáo bánh ngọt đầy tính gợi dục của Người mẫu Trà Ngọc Hằng, Chan Than San và anh chàng hài hước Don Nguyễn. Xem clip quảng cáo, nhiều người đã phản ứng vì cho rằng đây là một quảng cáo “bẩn” chả kém gì phim cấp 3.

Clip có độ dài hơn một phút với cảnh mở đầu Chan Than San nắn bóp Trà Ngọc Hằng. Tiếp đó, khán giả lại tiếp tục sốc khi Chan Than San dùng… nam nhân kế, “quét lưỡi” của mình lên má Don Nguyễn để mang bánh về cho người yêu.

Và trong toàn bộ clip là những cảnh uốn éo, mơn trớn với những khung hình khoe da thịt của người mẫu. Mặc dù rất nhiều khán giả đã phản ứng dữ dội sau khi xem quảng cáo, lượng khán giả lên mạng để xem clip ngày càng nhiều, và như vậy là đạt được mục đích của các công ty truyền thông mà họ không cần biết dư luận đánh giá như thế nào.

Trong một quảng cáo sản phẩm nước ngọt, da thịt của các “chân dài” Ngọc Trinh, Hoàng Yến, Yến Trang được khai thác triệt để. Xem clip, nhiều người không khỏi "nhức mắt" với gương mặt biểu cảm quá khêu gợi của ba người đẹp.

Thất vọng với “trò lố” xác thịt trong quảng cáo của doanh nghiệp Việt ảnh 1
Quảng cáo nước ngọt tràn ngập hình ảnh xác thịt gợi dục 
Ngọc Trinh không ngần ngại khoe thân hình hấp dẫn trong bộ đồ mỏng tang khoe nội y với ánh mắt lả lơi và những tư thế nằm, ngồi đầy khiêu khích. Người mẫu Yến Trang khiến người xem thấy... rùng rợn với hành động thè lưỡi hứng dòng nước giải khát màu đỏ đang chảy hoặc dùng lưỡi liếm dọc thân chai nước. Còn Hoàng Yến lại ngửa mặt lên rồi rót nước giải khát chảy ướt cả phần ngực.

Sau khi clip được đăng tải, khắp các diễn đàn, mạng xã hội facebook có hàng trăm bình luận, phần lớn là phê phán, chỉ trích, thậm chí là chửi bới những hành động của Ngọc Trinh và hai người mẫu khi thực hiện bộ hình. “Quảng cáo nước giải khát hay là đang đóng phim cấp ba”, “gợi dục”, “clip khiêu dâm”.

Mới đây nhất, một quảng cáo nhãn sản phẩm sữa tắm của Công ty Cổ phần TM DV & SX Sao Nam như phim khiêu dâm cũng khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Hầu hết khán giả cho rằng, quảng cáo có tính khiêu dâm là vô đạo đức, khi thúc đẩy ham muốn của người khác chỉ để bán hàng.

Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định: “Từ việc cởi bỏ toàn bộ quần áo trên cơ thể, thể hiện một thân hình hoàn toàn trần trụi, động tác giống như đang gợi dục nhiều hơn là nói về sản phẩm. Do vậy người xem rất dễ bị lệch lạc về cách nhìn nhận đúng nghĩa cho sản phẩm mà có thể dẫn đến suy nghĩ tục tĩu, thiên hướng về dụng vọng gây ảnh hưởng đến truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục và vấn đề giáo dục giới tính của người Việt Nam chúng ta, đặc biệt là trẻ em và những bạn nam trẻ tuổi”.

Theo Lê Tú
Cùng chuyên mục
Giải bài toán chi tiêu thông minh thời Covid

Giải bài toán chi tiêu thông minh thời Covid

(PLVN) - Những lợi ích của thanh toán trực tuyến dần được người dùng đón nhận và tin tưởng hơn. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp thì mở tài khoản/thẻ thanh toán để tận dụng kênh thanh toán này trở nên cần thiết và nhiều lợi ích.

Đọc thêm

Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu!

Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu!
(PLVN) - Đó là chia sẻ của nhiều người dùng khi sử dụng ngân hàng trực tuyến Techcombank. Nhanh chóng – An toàn – Thuận tiện là các tiêu chí ngân hàng này hướng đến để gia tăng giá trị cho người dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid, mở tài khoản và thanh toán trực tuyến dễ dàng với nhiều ưu đãi của Techcombank càng trở thành lựa chọn phù hợp cho người sử dụng.

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy
(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ
(PLVN) -  Với mục tiêu giải quyết kịp thời nhu cầu vốn lưu động, đáp ứng cơ hội kinh doanh của khách hàng, VietinBank triển khai Gói sản phẩm tài trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp mang tên “VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu NHANH, đồng hành PHÁT triển”.

HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay

HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phải đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh tế, ngành Ngân hàng nói chung và HDBank nói riêng đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tiếp tục giảm sâu lãi suất cho vay.

Khám phá Friso Gold mới: Đạm sữa phân tử nhỏ giúp bé dễ tiêu hóa

Khám phá Friso Gold mới: Đạm sữa phân tử nhỏ giúp bé dễ tiêu hóa
(PLVN) - Vừa chính thức “lên kệ”, sữa Friso Gold mới ngay lập tức khiến nhiều mẹ “đứng ngồi không yên”, phải tìm hiểu và “chốt deal” liền liền. Thực chất, sản phẩm này có gì đặc biệt? Liệu có tốt các mẹ đang xôn xao? Cùng chúng tôi “soi” Friso Gold mới qua infographic sau!

Đột phá từ FRISO GOLD mới: Nguồn sữa NOVAS chứa đạm nhờ tự nhiên, giúp bé tiêu hóa dễ dàng

Sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu.
(PLVN) - Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”
(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé.