Lấy mẫu sản phẩm viên uống kiểm tra chất lượng
Liên quan đến vụ khách hàng phản ánh việc sản phẩm viên uống của Amway gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, sau khi nhận được đơn thư của anh Nguyễn Quang Hưng (45 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội), Thanh tra Bộ y tế đã chuyển đơn và giao cho Sở y tế Hà Nội vào cuộc giải quyết theo thẩm quyền.
Thanh tra Sở y tế đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trong việc kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng tại chi nhánh Công ty TNHH Amway Việt Nam tại Hà Nội.
Đồng thời, đại diện Thanh tra Sở y tế cũng đã tới nhà anh Nguyễn Quang Hưng để lấy 5 mẫu sản phẩm mà anh Hưng sử dụng nêu trong đơn kiến nghị để kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng theo hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm. 5 mẫu sản phẩm bao gồm: Thực phẩm bổ sung Canxi và magie, Bio C Plus, Thực phẩm bổ sung Vitamin và khoáng chất hàng ngày, thực phẩm bảo vệ gan, thực phẩm bổ sung chất xơ từ rau quả.
Phía Sở y tế cho biết rằng, đối với chi nhánh Công ty TNHH Amway Việt Nam tại Hà Nội, nếu các chỉ tiêu chất lượng của 5 sản phẩm không đạt so với chỉ tiêu công bố tiêu chuẩn sản phẩm của Công ty đã đăng ký tại Cục an toàn thực phẩm sẽ xử lý vi phạm hành chính theo nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm.
Sở Y tế yêu cầu Amway hỗ trợ cho khách hàng
Sau khi nhận được đơn phản ánh về chất lượng sản phẩm Amway gây hại cho sức khoẻ lần thứ nhất của anh Nguyễn Quang Hưng, phía Cty Amway Việt Nam đã đưa ra kết luận rằng, trường hợp của anh Hưng là do nhiều yếu tố khác gây nên. Công ty này cũng khẳng định đó là câu trả lời chính thức và cuối cùng đối với trường hợp của anh Hưng.
Anh Hưng trước (trên) và sau (dưới) sử dụng sản phẩm của Amway |
Không đồng tình với câu trả lời này, anh Hưng tiếp tục gửi đơn thư khiếu nại lần thứ 2 đến Cty Amway Việt Nam. Theo bà Dương Thị Hà Lan - đại diện phía Cty Amway Việt Nam cho biết, trước tình hình trên, Giám đốc đối ngoại, Giám đốc Pháp chế Kỹ thuật sản phẩm của Amway đến thăm hỏi sức khỏe anh Hưng tại nhà riêng.
Tại cuộc thăm hỏi này, phía Amway đã đề nghị anh Hưng đến khám bệnh tại Bệnh viên có uy tín tại Hà Nội. Tại buổi nói chuyện, anh Hưng không có yêu cầu bồi thường, anh Hưng cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn đến cơ quan chức năng.
Sau đó, qua điện thoại, anh Hưng đề nghị công ty bồi thường. “Chúng tôi có tham gia đóng bảo hiểm toàn cầu cho sản phẩm của mình. Trước tình hình này, công ty chúng tôi đang tiến hành chuyển thông tin cho đối tác bảo hiểm sản phẩm để tiếp tục xem xét giải quyết”, đại diện Công ty Amway cho biết.
Trong giai đoạn làm việc với Công ty Bảo hiểm, thanh tra Sở Y Tế Hà Nội đã yêu cầu công ty Amway nhanh chóng hỗ trợ cho anh Hưng. Do đó, vào ngày 18/3/2014, Công ty Amway đã mời anh Hưng đến văn phòng Amway tại Hà Nội để thảo luận hỗ trợ chi phí kiểm tra sức khỏe, tiền công theo ngày làm việc anh Hưng phải nghỉ để đi khám bệnh và hoàn lại tiền mua sản phẩm. Tuy nhiên, anh Hưng không đồng ý với mức hỗ trợ này. Sau đó, phía Công ty Amway đã thông báo cho Thanh tra Sở Y Tế Hà Nội về nội dung biên bản làm việc trên với anh Hưng.
Về phía mình, anh Nguyễn Quang Hưng khẳng định rằng, anh có giấy xác nhận của bệnh viện trước và sau khi dùng sản phẩm của Amway. Trong thời gian dùng tất cả các hiện tượng không bình thường anh Hưng đều phản ánh với nhân viên bán hàng của Công ty.
“Sau khi dùng tôi cảm thấy sức khoẻ giảm sút rõ rệt và không được bình thường như trước, da mặt nhăn như già đi khoảng 5 tuổi so với trước, không làm việc được bình thường và thiệt hại nhiều về kinh tế”, anh Hưng cho biết.
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com