Thanh tra tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

QTV - Ngày 28/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Thanh tra tỉnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo cho trên 200 cán bộ trực tiếp làm công tác thanh tra tại các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị phường xã trong tỉnh. Đ/c Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khai mạc lớp học.

QTV - Ngày 28/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Thanh tra tỉnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo cho trên 200 cán bộ trực tiếp làm công tác thanh tra tại các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị phường xã trong tỉnh. Đ/c Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khai mạc lớp học.

[video(13431)]
 

Những năm qua, bên cạnh việc tập trung nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, tỉnh ta luôn coi trọng và giành nhiều thời gian cho công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo nhằm giữ vững và ổn định nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
 
 Vì vậy, các trường hợp khiếu nại tố cáo, khiếu nại tố cáo vượt cấp năm sau giảm hơn năm trước. Tuy nhiên trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, một số cán bộ trực tiếp làm công tác này còn có những hạn chế như còn xem nhẹ đối thoại, chưa nhận rõ nhiệm vụ, trách nhiệm thường xuyên, giải quyết còn nguyên tắc, cứng nhắc chưa tận tình chu đáo...
 
 Những hạn chế này đã gây nhiều bức xúc cho nhân dân, là cơ hội để những phần tử xấu lợi dụng lôi kéo, xúi giục tập hợp lực lượng khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp, gây mất trật tự xã hội.
 
 Trước tình hình đó, việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu đơn thư nại tố cáo tại các cơ quan đơn vị, các ngành, các cấp được xác định là cần thiết và quan trọng.
 
 Trong hai ngày 28, 29/8 các học viên sẽ nghiên cứu sâu 6 chuyên đề: Quy trình, nghiệp vụ, phương pháp giao tiếp, ứng xử khi tiếp công dân; quy trình xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại hành chính; quy trình giải quyết tố cáo, tâm lý người khiếu nại tố cáo và tâm lý người giải quyết khiếu nại tố cáo, một số biện pháp xử lý tình huống; xây dựng các tiêu chí phục vụ công tác thông tin tổng hợp, báo cáo kết quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo….
 
 6 chuyên đề với nội dung thiết thực, bổ ích đã giúp những cán bộ trực tiếp làm công tác thanh tra hiểu và thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình, qua đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, giảm tải được số lượng đơn thư vượt cấp, giúp cho nhân dân tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần ổn định trật tự trong toàn tỉnh.
 
 Ngọc Anh