Thanh tra phát hiện nhiều sai sót tại 2 trường ngoài công lập tại Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai vừa có thông báo số 3888 về kết quả kiểm tra công tác quản lý, thực hiện hoạt động giáo dục tại 2 cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện Trảng Bom và Tân Phú.

Theo kết quả kiểm tra, Trường THPT Văn Lang đóng trên địa bàn huyện Trảng Bom là một trường dân lập, chưa chuyển đổi sang loại hình tư thục theo quy định hiện hành, và được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Trong năm học 2023 - 2024, nhà trường có đội ngũ gồm 39 giáo viên và nhân viên. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, có 1 trường hợp chưa có bằng cấp, và trong số 15 giáo viên, có 6 người không có hồ sơ chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định.

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Hiện nay nhà trường sở hữu khuôn viên rộng 6.741m² tại xã Hưng Thịnh, tuy nhiên, quyền sử dụng đất của khuôn viên này vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện các hoạt động giáo dục trên một khuôn viên rộng 4.000m² tại ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom.

Tuy nhiên, cơ quan có thẩm quyền chưa cấp phép cho Trường THPT Văn Lang thực hiện hoạt động giáo dục tại địa chỉ ấp Tân Thành.

Phía nhà trường giải thích do trụ sở tại xã Hưng Thịnh đã xuống cấp và đang trong quá trình sửa chữa. Do đó, nhà trường tạm thời chuyển hoạt động giáo dục đến địa chỉ tại ấp Tân Thành và đang làm thủ tục xin cấp phép theo quy định cho địa điểm này.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú (huyện Tân Phú) là loại hình trường tư thục, nhưng tại thời điểm kiểm tra, trường không có đầy đủ hồ sơ cá nhân của 19 giáo viên cơ hữu. Bên cạnh đó, nhà trường chưa thanh toán nợ cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng.

Trường có khuôn viên rộng gần 8.700m² và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, quyền sử dụng đất trên thửa đất số 38, tờ bản đồ số 7 và các tài sản gắn liền với đất đang bị Cục thi hành án huyện Tân Phú kê biên để đảm bảo thực hiện theo quyết định của Tòa án nhân dân huyện Tân Phú.

Về công tác tuyển sinh, trường không đạt chỉ tiêu được giao, sĩ số học sinh trên lớp cũng thấp hơn so với quy định. Năm học 2023-2024, trường có 12 lớp với tổng cộng 163 học sinh.

Từ kết quả kiểm tra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Trường THPT Văn Lang thực hiện chuyển đổi loại hình theo đúng quy định, đồng thời khắc phục các tồn tại về địa điểm hoạt động giáo dục. Trường cũng cần xây dựng kế hoạch giáo dục và chuyên môn đảm bảo đúng chương trình các khối lớp và môn học.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn-Tân Phú, Sở kiến nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2024-2025. Nhà trường cần thông báo công khai cho phụ huynh về tình hình hoạt động của trường và kịp thời khắc phục những vấn đề tồn tại đã được nêu.

Đọc thêm

Nghị lực nữ sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Quảng Bình

Các thầy cô trong trường thăm và tặng quà gia đình Hà dịp Tết Giáp Thìn. (Ảnh: Q.Bình)
(PLVN) - Cô học trò ở Quảng Bình mồ côi cả cha lẫn mẹ, suýt phải bỏ học vì nghèo, nhưng vượt lên hoàn cảnh, em đã học rất giỏi, thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học. Đó là tân sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Hà, ngành ngôn ngữ Hàn Quốc của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Lo ngại tình trạng học lệch nếu cố định môn thi lớp 10

Ảnh minh họa

(PLVN) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, nếu để địa phương tự chọn môn thi vào lớp 10 có thể ảnh hưởng bởi ý chí chủ quan của người đứng đầu, gây nhiều hệ lụy. Song nếu chọn một môn cố định, Bộ lo ngại tình trạng học tủ, học lệch.

Hướng nghiệp cho học sinh sinh viên huyện Long Thành

Hướng nghiệp cho học sinh sinh viên huyện Long Thành
(PLVN) - Ngày 6/10, Huyện đoàn Long Thành phối hợp với CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân Trẻ Đồng Nai, cùng Chi hội Doanh nhân trẻ Long Thành; Công ty CP giáo dục quốc tế AMG tổ chức Hội thảo hướng nghiệp 2024 “Shape your future", dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Long Thành.

'Giao lộ ước mơ' - kết nối thanh xuân từ ngọn lửa đam mê

'Giao lộ ước mơ' - kết nối thanh xuân từ ngọn lửa đam mê
(PLVN) - Ngày 3/10, Premiere 2024: Emoland đã tung ra bộ ảnh truyền thông “Giao lộ ước mơ” trên fanpage. Bộ ảnh mang đến cho các bạn tân sinh viên thông điệp về sự kết nối từ ước mơ. Bộ ảnh đã nhận được lượt tương tác và phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên.

Công bố cấu trúc đề thi 3 môn tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM mới công bố cấu trúc và yêu cầu đánh giá của đề thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025-2026. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập sẽ giữ nguyên 3 môn thi bắt buộc như các năm trước là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. 

Hà Nội cảnh báo học sinh dùng đồ ăn, uống không rõ nguồn gốc

Một số học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Oai (Ảnh: BVCC)
(PLVN) - Liên quan đến sự việc nhiều học sinh Trường THCS Bình Minh (Thanh Oai) có biểu hiện nghi ngộ độc khi sử dụng nước ngọt được phát miễn phí gần cổng trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra cảnh báo chung, học sinh trên địa bàn thành phố không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc.

Đưa học viên cao học đi thực tế chính trị- xã hội

Đoàn Học viên cao học Khoa Chủ nghĩa xã hội khoa học thuộc Học viện báo chí và Tuyên truyền đầu tiên được đi thực tế cơ sở trong quá trình đào tạo trong buổi làm việc tại huyện Lý Nhân (Hà Nam)
(PLVN) -  "Chuyến đi là cơ hội để các học viên, giảng viên của khoa trực tiếp quan sát, tìm hiểu các chính sách đang được triển khai tại cơ sở", PGS.TS Bùi Thị Kim Hậu, Trưởng khoa Chủ nghĩa xã hội khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chia sẻ.

Khơi dậy niềm đam mê lịch sử từ phương pháp giáo dục đổi mới tại Dewey

Khơi dậy niềm đam mê lịch sử từ phương pháp giáo dục đổi mới tại Dewey
(PLVN) -  Lịch sử từ lâu đã được xem là một môn học khô khan, thiếu sự thu hút nhưng tại trường Dewey, môn học này lại trở thành một trong những môn yêu thích của học sinh . Sự thay đổi này đến từ việc áp dụng những phương pháp giảng dạy sáng tạo, giúp học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn sống cùng lịch sử, thấu hiểu sâu sắc giá trị của những trang sử vàng son của dân tộc.