Thanh tra phát hiện nhiều sai sót tại 2 trường ngoài công lập tại Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai vừa có thông báo số 3888 về kết quả kiểm tra công tác quản lý, thực hiện hoạt động giáo dục tại 2 cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện Trảng Bom và Tân Phú.

Theo kết quả kiểm tra, Trường THPT Văn Lang đóng trên địa bàn huyện Trảng Bom là một trường dân lập, chưa chuyển đổi sang loại hình tư thục theo quy định hiện hành, và được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Trong năm học 2023 - 2024, nhà trường có đội ngũ gồm 39 giáo viên và nhân viên. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, có 1 trường hợp chưa có bằng cấp, và trong số 15 giáo viên, có 6 người không có hồ sơ chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định.

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Hiện nay nhà trường sở hữu khuôn viên rộng 6.741m² tại xã Hưng Thịnh, tuy nhiên, quyền sử dụng đất của khuôn viên này vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện các hoạt động giáo dục trên một khuôn viên rộng 4.000m² tại ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom.

Tuy nhiên, cơ quan có thẩm quyền chưa cấp phép cho Trường THPT Văn Lang thực hiện hoạt động giáo dục tại địa chỉ ấp Tân Thành.

Phía nhà trường giải thích do trụ sở tại xã Hưng Thịnh đã xuống cấp và đang trong quá trình sửa chữa. Do đó, nhà trường tạm thời chuyển hoạt động giáo dục đến địa chỉ tại ấp Tân Thành và đang làm thủ tục xin cấp phép theo quy định cho địa điểm này.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú (huyện Tân Phú) là loại hình trường tư thục, nhưng tại thời điểm kiểm tra, trường không có đầy đủ hồ sơ cá nhân của 19 giáo viên cơ hữu. Bên cạnh đó, nhà trường chưa thanh toán nợ cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng.

Trường có khuôn viên rộng gần 8.700m² và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, quyền sử dụng đất trên thửa đất số 38, tờ bản đồ số 7 và các tài sản gắn liền với đất đang bị Cục thi hành án huyện Tân Phú kê biên để đảm bảo thực hiện theo quyết định của Tòa án nhân dân huyện Tân Phú.

Về công tác tuyển sinh, trường không đạt chỉ tiêu được giao, sĩ số học sinh trên lớp cũng thấp hơn so với quy định. Năm học 2023-2024, trường có 12 lớp với tổng cộng 163 học sinh.

Từ kết quả kiểm tra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Trường THPT Văn Lang thực hiện chuyển đổi loại hình theo đúng quy định, đồng thời khắc phục các tồn tại về địa điểm hoạt động giáo dục. Trường cũng cần xây dựng kế hoạch giáo dục và chuyên môn đảm bảo đúng chương trình các khối lớp và môn học.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn-Tân Phú, Sở kiến nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2024-2025. Nhà trường cần thông báo công khai cho phụ huynh về tình hình hoạt động của trường và kịp thời khắc phục những vấn đề tồn tại đã được nêu.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh hoạ.

Bước tiến trong tư duy về học phí đại học

(PLVN) -  Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố một số định hướng sửa đổi Luật Giáo dục đại học (GDĐH), trong đó đề xuất học phí trường công được xác định theo phần trăm mức thu nhập bình quân đầu người, do Chính phủ quy định. Luật Giá sẽ được điều chỉnh để bảo đảm thống nhất học phí giữa trường công và tư.

Đọc thêm

"Bùng nổ" với English Festival của học sinh mái trường mang tên Bác

Sôi động dạ hội tiếng Anh của trường Nguyễn Tất Thành.
(PLVN) - Tối 28/3, một chương trình thường niên rất được chờ đón đã diễn ra tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội) - “Dạ hội Tiếng Anh - English Festival". English Festival 2025 có chủ với chủ đề Dylastia - Miền Đất Hy Vọng đã "bùng nổ" với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các học sinh thể hiện.

Xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông

Nhấn nút khởi động cuộc thi. Ảnh MSD
(PLVN) - Việc xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI), làm chủ công nghệ và ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của nhân loại là yêu cầu cấp thiết đối với học sinh phổ thông trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ.

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025
(PLVN) - Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025, đánh dấu 10 năm tỉnh hưởng ứng sự kiện này. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích văn hóa đọc, lan tỏa tri thức đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên và người dân vùng sâu, vùng xa.

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?
(PLVN) -  Trong bối cảnh của Nghị quyết 57, theo các chuyên gia, cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ lồng ghép trong các môn học trong nhà trường để khơi dậy khả năng sáng tạo của trẻ ngay từ nhỏ, cũng như hình thành văn hóa về sở hữu trí tuệ... Phần lớn học sinh chưa được tiếp cận với Sở hữu trí tuệ

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025 là kỳ thi Toán tư duy quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm nay, kỳ thi có khoảng 28.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh/thành phố trên cả nước. Kỳ thi được tổ chức với 44 điểm thi tại 18 tỉnh/thành phố.

Đào tạo kỹ sư AI: Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

 Công nghệ AI đang thay đổi cấu trúc thị trường việc làm của người trẻ tại Việt Nam và toàn cầu. (Ảnh minh họa: MobileReview)
(PLVN) - Hàng loạt cam kết đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) từ Chính phủ đến doanh nghiệp lớn đang cho thấy một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực công nghệ cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho người học và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà giáo dục.