Thanh tra phát hiện nhiều sai sót tại 2 trường ngoài công lập tại Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai vừa có thông báo số 3888 về kết quả kiểm tra công tác quản lý, thực hiện hoạt động giáo dục tại 2 cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện Trảng Bom và Tân Phú.

Theo kết quả kiểm tra, Trường THPT Văn Lang đóng trên địa bàn huyện Trảng Bom là một trường dân lập, chưa chuyển đổi sang loại hình tư thục theo quy định hiện hành, và được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Trong năm học 2023 - 2024, nhà trường có đội ngũ gồm 39 giáo viên và nhân viên. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, có 1 trường hợp chưa có bằng cấp, và trong số 15 giáo viên, có 6 người không có hồ sơ chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định.

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú

Hiện nay nhà trường sở hữu khuôn viên rộng 6.741m² tại xã Hưng Thịnh, tuy nhiên, quyền sử dụng đất của khuôn viên này vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện các hoạt động giáo dục trên một khuôn viên rộng 4.000m² tại ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom.

Tuy nhiên, cơ quan có thẩm quyền chưa cấp phép cho Trường THPT Văn Lang thực hiện hoạt động giáo dục tại địa chỉ ấp Tân Thành.

Phía nhà trường giải thích do trụ sở tại xã Hưng Thịnh đã xuống cấp và đang trong quá trình sửa chữa. Do đó, nhà trường tạm thời chuyển hoạt động giáo dục đến địa chỉ tại ấp Tân Thành và đang làm thủ tục xin cấp phép theo quy định cho địa điểm này.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn- Tân Phú (huyện Tân Phú) là loại hình trường tư thục, nhưng tại thời điểm kiểm tra, trường không có đầy đủ hồ sơ cá nhân của 19 giáo viên cơ hữu. Bên cạnh đó, nhà trường chưa thanh toán nợ cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng.

Trường có khuôn viên rộng gần 8.700m² và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, quyền sử dụng đất trên thửa đất số 38, tờ bản đồ số 7 và các tài sản gắn liền với đất đang bị Cục thi hành án huyện Tân Phú kê biên để đảm bảo thực hiện theo quyết định của Tòa án nhân dân huyện Tân Phú.

Về công tác tuyển sinh, trường không đạt chỉ tiêu được giao, sĩ số học sinh trên lớp cũng thấp hơn so với quy định. Năm học 2023-2024, trường có 12 lớp với tổng cộng 163 học sinh.

Từ kết quả kiểm tra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Trường THPT Văn Lang thực hiện chuyển đổi loại hình theo đúng quy định, đồng thời khắc phục các tồn tại về địa điểm hoạt động giáo dục. Trường cũng cần xây dựng kế hoạch giáo dục và chuyên môn đảm bảo đúng chương trình các khối lớp và môn học.

Đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn-Tân Phú, Sở kiến nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2024-2025. Nhà trường cần thông báo công khai cho phụ huynh về tình hình hoạt động của trường và kịp thời khắc phục những vấn đề tồn tại đã được nêu.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…