Thanh toán không tiền mặt: Thói quen của người sử dụng điện TP HCM

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC CSKH.
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC CSKH.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP HCM đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

An toàn, tiện lợi

Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành điện TP HCM đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đến nay, EVNHCMC đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TP HCM như tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM…

Đặc biệt, Tổng công ty rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử(Momo, Zalo pay, ViettetPay, VNPTPay,...), thanh toán qua mã QR Code…

Bên cạnh đó, EVNHCMC đang hợp tác với các đối tác thu hộ thực hiện các chương trình ưu đãi như: hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử; giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay, Momo,...

Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích khác như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi với các phương thức thanh toán trực tuyến; thanh toán chính xác tới số lẻ tiền; thực hiện nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn; tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt… Đối với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hằng kỳ; không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Đến 2025 không còn sử dụng tiền mặt với dịch vụ điện

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cũng cho biết, việc triển khai áp dụng hình thức thanh toán tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử là xu hướng được lựa chọn của cuộc sống hiện đại vì thế EVNHCMC đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TP HCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Để hiện thực hóa mục trên, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp các đối tác thực hiện giai đoạn tới. Cụ thể, các Công ty điện lực phân loại nhóm khách hàng thường xuyên thanh toán tiền mặt để vận động đăng ký trích nợ tự động, mở ví điện tử, đồng thời, làm việc với các đối tác trên địa bàn mình quản lý phối hợp quảng bá hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử.

Để tiến tới việc thanh toán tiền điện 100% không sử dụng tiền mặt, bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, theo ông Kiên, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc không ngừng tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt.

Tin cùng chuyên mục

Huawei đưa 6 sinh viên Việt Nam xuất sắc tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhân tài Số APAC 2024

Huawei đưa 6 sinh viên Việt Nam xuất sắc tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhân tài Số APAC 2024

(PLVN) -Tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhân tài Số Châu Á - Thái Bình Dương (APAC Digital Talent Summit 2024), Huawei cùng các lãnh đạo chính phủ, chuyên gia công nghệ, đại diện học viện và hơn 130 tài năng trẻ từ 18 quốc gia tăng cường hợp tác, đổi mới và phát triển kỹ thuật số hướng tới một tương lai kết nối - số hóa - thông minh hơn. Huawei cũng trao cơ hội tham dự cho 6 sinh viên xuất sắc trong chương trình “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2024” do Huawei Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng miền Bắc
(PLVN) - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

AstraZeneca và Plan International tổ chức 'Ngày Hội Truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm' hướng tới thanh thiếu niên

"Ngày Hội Truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm" là một hoạt động chủ đạo trong giai đoạn 2 của Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên (YHP) do AstraZeneca Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức
(PLVN) - Ngày 25/9, AstraZeneca Việt Nam, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và tổ chức Plan International Việt Nam, tổ chức " Ngày Hội Truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm " - một hoạt động chủ đạo trong giai đoạn 2 của Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên (YHP) .

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững
(PLVN) -  Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 – 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.

Mái ấm gia đình Việt sưởi ấm trẻ em mồ côi miền Trung, Tây Nguyên

Mái ấm gia đình Việt sưởi ấm trẻ em mồ côi miền Trung, Tây Nguyên

(PLVN) - Sau 3 ngày ghi hình tại tỉnh Đắk Lắk vào những ngày cuối tháng 9 vừa qua, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã ghi lại những câu chuyện đầy cảm xúc về 18 em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Bước đầu, chương trình ghi nhận tổng số tiền ủng hộ cho các em nhỏ gần 1,5 tỷ đồng.

THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival: Mẫu xe SUV cỡ lớn khẳng định vị thế dẫn đầu

THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival: Mẫu xe SUV cỡ lớn khẳng định vị thế dẫn đầu
(PLVN) - THACO AUTO vừa giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” đậm chất SUV, được nâng cấp toàn diện cùng tiện nghi hiện đại, hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn mới (ADAS 2.0) với nhiều tính năng thông minh cao cấp. Giá bán mẫu xe chỉ từ 1,299 tỷ đồng.

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống
(PLVN) -  Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

Vietbank tưng bừng khai trương Chi nhánh Bắc Ninh

Vietbank tưng bừng khai trương Chi nhánh Bắc Ninh
(PLVN) - Sáng ngày 26/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 120: Vietbank Chi nhánh Bắc Ninh (Vietbank Bắc Ninh) tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Bồi dưỡng kỹ năng an toàn cho giáo viên

Bồi dưỡng kỹ năng an toàn cho giáo viên
(PLVN) -   Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và triển khai công tác học sinh, sinh viên năm 2024-2025, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức tập huấn bồi dưỡng thực hiện phong trào Trường học hạnh phúc với các chuyên đề về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cùng công tác đảm bảo an toàn trường học.

Mùa gắn kết, đong đầy yêu thương

Mùa gắn kết, đong đầy yêu thương
(PLVN) -  Những tháng cuối năm không chỉ là cơ hội để Doanh nghiệp, Cá nhân tạo đột phá, bứt tốc kinh doanh, mà còn là khoảng thời gian tập trung nhiều ngày lễ, dịp đặc biệt để “gắn kết” các mối quan hệ - từ đó cùng nhau khai mở và kiến tạo nên những giá trị mới.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Vinachem và Apatit Việt Nam ủng hộ Lào Cai 5 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Vinachem và Apatit Việt Nam ủng hộ Lào Cai 5 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ
(PLVN) -  Chiều 23/9, tại trụ sở Tỉnh ủy Lào Cai, đoàn công tác của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) do ông Phùng Quang Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 5 tỷ đồng ủng hộ nhân dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả do mưa lũ sau cơn bão số 3.

Ấn tượng hè 2024 – Huda chính thức tiến vào thị trường miền Nam

Huda Beach Carnival (Lễ hội Biển Huda) trở lại, tiếp thêm năng lượng bùng nổ cho hè 2024.
(PLVN) - Mùa hè 2024 là một dịp đầy ý nghĩa với Huda. Không chỉ tiếp tục thổi nguồn năng lượng tích cực, trẻ trung và tươi mới cho mảnh đất miền Trung thân yêu, Huda còn ra mắt sản phẩm mới với hương vị độc đáo. Đặc biệt, tận dụng thế mạnh về chất lượng được bảo chứng tại miền Trung trong hơn 3 thập kỷ, Huda chính thức giới thiệu các dòng sản phẩm của mình vào thị trường phía Nam.