Thành phố tại Nhật Bản bị chỉ trích vì sử dụng búp bê tình dục để quảng bá du lịch

Búp bê tình dục Nhật Bản được trưng bày tại sảnh sân bay Tokushima
Búp bê tình dục Nhật Bản được trưng bày tại sảnh sân bay Tokushima
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thành phố Tokushima và tỉnh Tokushima, Nhật Bản đang phải đối mặt với sự chỉ trích khi bị phát hiện chiến dịch quảng bá du lịch sử dụng búp bê tình dục và tiêu tốn 400.000 yen (hơn 2.800 USD) từ ngân sách công để mua những sản phẩm đặc biệt này.

Phòng Chính sách Du lịch của thành phố Tokushima đã quyết định sử dụng búp bê tình dục trong một triển lãm quảng bá du lịch tại sân bay Tokushima Awaodori vào năm 2017, nhằm quảng cáo vải áo kimono được làm từ phương pháp truyền thống của địa phương.

Dự án này có tổng kinh phí 18.900 USD và triển lãm được thiết lập tại một góc trong sảnh sân bay thành phố.

Ban đầu, hai bức tượng ma nơ canh được sử dụng cho dự án này với giá 180 USD mỗi ngày. Tuy nhiên, sau vài tháng, chúng biến mất và được thay thế bằng búp bê tình dục mặc trang phục kimono, được làm từ vải nhuộm truyền thống.

Sự thay đổi này không được công khai và chỉ được phát hiện vào tháng 9 năm ngoái, khi một cuộc kiểm tra chính thức được tiến hành vào tháng 11 cùng năm.

Kết quả cuộc kiểm tra, một viên chức trong độ tuổi 40 của Phòng Chính sách Du lịch thành phố Tokushima đã ra lệnh thay thế ma nơ canh bằng búp bê tình dục. Ông ta lý giải rằng búp bê tình dục có vẻ "sống động" hơn và có thể thu hút sự chú ý của du khách nhanh hơn.

Tuy nhiên, sau cuộc kiểm tra, các chuyên gia đã phủ định lập luận này và gọi việc trưng bày búp bê tình dục là không thích hợp, không tuân theo chuẩn mực xã hội.

Các viên chức liên quan đang đối mặt với áp lực trách nhiệm và buộc phải bồi thường ngân sách, với hạn chót vào ngày 19/6.

Tin cùng chuyên mục

Mỗi tháng 5 về, màu hoa phượng đỏ thắm trên đỉnh Đồi A1 để lại những cảm xúc đặc biệt cho bất cứ ai đến đây. (Ảnh: PV)

Sắc đỏ Đồi A1

(PLVN) - Chẳng biết tự khi nào, trong trái tim mỗi người con dân nước Việt, màu đỏ trở thành một màu sắc thiêng liêng và thấm đẫm tự hào. Màu đỏ thắm của lá quốc kỳ “cờ in máu chiến thắng mang hồn nước”, tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng, lịch sử đấu tranh kiên cường, bất khuất với biết bao hy sinh của muôn triệu đồng bào, đồng chí.

Đọc thêm

Nâng cao giá trị của các loại bánh dân gian truyền thống Nam Bộ

Nâng cao giá trị của các loại bánh dân gian truyền thống Nam Bộ
(PLVN) - Trong khuôn khổ Ngày hội thi Bánh dân gian Nam Bộ TP Cà Mau lần thứ IV năm 2024, Ban tổ chức Ngày hội bánh dân gian đã tổ chức hội thi trình diễn làm bánh dân gian Nam Bộ, gói bánh tét... Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn và đông đảo du khách tham quan, cổ vũ tại Ngày hội năm nay.

Hải Phòng: Khai mạc Liên hoan Du lịch 2024 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”

Chương trình nghệ thuật rực rỡ sắc màu.
(PLVN) - Tối 30/4, tại quảng trường Biển - Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, (TP Hải Phòng) đã tổ chức Khai mạc Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”. Đây là sự kiện chính trong chuỗi chương trình Liên hoan Du lịch 2024, được quận Đồ Sơn tổ chức từ ngày 27/4 - 4/5 với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn.

Du khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng cao

Rất đông du khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5.
(PLVN) - Ngày 29/4, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ ngày 22/4 đến 29/4, Lý Sơn đã đón 16 nghìn lượt du khách tham quan. Dự kiến ngày 30/4 và 1/5 thì lượt du khách ra đảo Lý Sơn sẽ tăng cao.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi

Khai mạc tuần lễ du lịch Quảng Ngãi.
(PLVN) -  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn mới khai mạc “Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi và Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch huyện Lý Sơn năm 2024”.

Yêu đất nước hơn qua những chuyến đi

Du khách tham quan di tích chiến trường Đồi A1. (Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN)
(PLVN) - Những du khách, đặc biệt là giới trẻ đang có xu hướng tới thăm chiến trường xưa để nhớ lại một thời chiến đấu hào hùng, tưởng nhớ những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc; học hỏi, giáo dục truyền thống. Do vậy, hiện có nhiều tour du lịch giúp du khách càng đi càng thêm yêu Tổ quốc, dân tộc, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5.

Ngàn dặm Tổ quốc thân yêu

Những chuyến đến các vùng miền, khiến người trẻ càng thêm yêu Tổ quốc Việt Nam xinh đẹp. (Nguồn: Thúy Hiền Nguyễn)
(PLVN) - Có những người trẻ yêu quê hương, đất nước từ câu chuyện kể, các bài học lịch sử. Nhưng lại có người trẻ yêu Tổ quốc bằng những chuyến đi đến mọi miền Nam – Bắc. Đó là một thứ tình cảm nảy nở từ vẻ đẹp rừng núi hùng vĩ, bền bỉ và thủy chung tựa như dòng sông hiền hòa.

Nhộn nhịp khách du lịch xuất cảnh qua biên giới

Nhộn nhịp khách du lịch xuất cảnh qua biên giới
(PLVN) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày liên tục cũng là thời gian thuận lợi cho người người, nhà nhà đi du lịch. Tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, mở đầu cho kỳ nghỉ lễ, từ hôm qua đã nhộn nhịp hoạt động xuất - nhập cảnh qua lại biên giới Việt - Trung.

Tối mai, Carnaval Hạ Long 2024 sẽ "bừng sáng cùng kỳ quan”

Carnaval Hạ Long sử dụng công nghệ máy bay không người lái xếp hình Drone light kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long – Quảng Ninh.
(PLVN) -  Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết: Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h tối mai 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Nhiều giải pháp thu hút khách tới bãi biển Xuân Thành

Bãi biển Xuân Thành nhìn từ trên cao. (Ảnh: Quang Anh)
(PLVN) - Cách TP Vinh (Nghệ An) 12km về phía Đông Nam, cách TP Hà Tĩnh 50km về phía Bắc, bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng lâu nay. Điểm tạo nên sự khác biệt cho nơi đây là lạch nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về song song với bờ biển. Năm nay, để mang đến những trải nghiệm mới cho du khách, chính quyền địa phương và các cơ sở kinh doanh đã đưa ra một số giải pháp.