“Thành phố ngàn hoa” tấp nập đón du khách đầu năm mới

0:00 / 0:00
0:00
Trong ngày đầu năm mới 2022, Đà Lạt tấp nập du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Dù không đông như kỳ vọng, nhưng với lượng du khách tăng cao trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã xua đi không khí ảm đạm của ngành du lịch Đà Lạt trong năm 2021 vừa qua.
Du khách tấp nập ở quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt Du khách tấp nập ở quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt

Ngay từ sáng sớm 1/1, các con đường trung tâm nội ô Đà Lạt nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Trong đó chủ yếu là phương tiện cá nhân của du khách đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình, tranh thủ 3 ngày nghỉ lên Đà Lạt “hưởng” không khí lạnh và ngắm mai anh đào đang bắt đầu nở rộ. Du khách Trịnh Thu Thảo (Bình Dương) cho hay, Tết Dương lịch thay vì ở nhà, cô và gia đình quyết định đi xe riêng lên Đà Lạt để tranh thủ nghỉ ngơi, ngắm hoa mai anh đào và đặc biệt là tận hưởng cái lạnh 13 - 14 độ C của Đà Lạt, thứ “đặc sản” mà nơi cô ở không hề có.

Theo ghi nhận, những khu vực có hoa mai anh đào đang nở như đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, đồi chè Cầu Đất… thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp hình check-in, lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa mùa đông Đà Lạt. Ngoài ra tại các khu du lịch truyền thống như Cáp treo, Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa thành phố, núi Langbiang… cũng đón từ 1.000 - 2.000 lượt khách trong ngày đầu tiên của năm mới 2022. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên hầu hết là khách lẻ, khách đi theo gia đình đến tham quan, lượng khách đoàn, khách theo tour rất hiếm.

Ông Trần Văn Nguyên, Giám đốc Khu du lịch Cáp treo Đà Lạt cho biết, ghi nhận trong ngày 1/1 lượt khách đến với khu du lịch này khá đông, tăng gấp đôi so với lễ Giáng sinh mới đây. Tuy nhiên, lượng khách rải đều trong ngày, không đến ồ ạt cùng một lúc như trước đây do lượng khách theo tour chưa nhiều. “Dù không đông khách bằng mọi năm nhưng đây cũng là tín hiệu lạc quan, khí thế mới cho ngành du lịch Đà Lạt đang trên đà phục hồi sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng của dịch COVID-19”, ông Nguyên nói.

Trước đó, UBND thành phố Đà Lạt cũng dự đoán trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, thành phố sẽ đón khoảng 60.000 lượt du khách khách lưu trú đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn. Lượng khách tăng cao đột biến vào các ngày 31/12/2021 và 1 - 2/1/2022… Khảo sát của ngành du lịch cho thấy, trong dịp này các nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê đạt công suất khoảng 60%, công suất các khách sạn 2 sao, biệt thự du lịch, nhà ở nguyên căn đạt từ 85-90%; khách sạn từ 3-5 sao đạt trên 90%.

Thống kê năm 2021, tổng lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ước 1.970.000 lượt khách, giảm 45,3% so cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách nội địa đạt 1.953.000 lượt, khách quốc tế đạt 17.000 lượt khách.

Theo TTXVN
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đưa Argentina đến gần hơn với Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/5/2022, gồm ba hoạt động chính. Mục tiêu của Tuần lễ Argentina là tiếp tục đưa đất nước Argentina đến gần hơn với đất nước và người dân Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, thương mại và văn hóa.

“Để quên con tim” tại Hoài Khao

“Để quên con tim” tại Hoài Khao
(PLVN) - Hoài Khao là xóm của đồng bào Dao Tiền nằm e ấp sau những núi non trùng điệp hoang sơ. Những mái nhà nâu trầm lợp ngói âm dương đậm bản sắc Dao Tiền đong đầy nét hoài cổ, thơ mộng ẩn hiện sau những lũy tre xanh mát.

Flamingo đồng hành cùng Hải Phòng trong phát triển du lịch

Các vận động viên thi đấu hăng say bên vịnh biển đẹp nhất thế giới
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Cần nhiều thay đổi để hút khách du lịch quốc tế

Cần thay đổi nhiều hơn để hút khách quốc tế trở lại.
Mặc dù đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022 nhưng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 chưa bằng 10% so với năm 2019. Do đó, để đạt mục tiêu 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, cần phải mạnh mẽ thay đổi nhiều quy định.

Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN

 Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN
(PLVN) -Để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế nhân sự kiện Việt Nam đăng cai SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Hà Nội chào đón, phục vụ SEA Games 31.

Du lịch leo núi hấp dẫn du khách

Chinh phục các đỉnh núi đang hấp dẫn du khách.
(PLVN) - Được thiên nhiên ban tặng những dãy núi trải dài tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, ngành du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc đang tập trung phát triển, các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch leo núi để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Kỳ vọng du lịch sông Đồng Nai

Thủy điện Trị An trên sông Đồng Nai.
(PLVN) -  Với chiều dài hơn 200km chảy qua tỉnh Đồng Nai, sông Đồng Nai không những mang đến giá trị văn hóa, giao thông, cảnh quan, môi trường mà còn mang đến tiềm năng kinh tế chờ khai thác.