Thành phố Huế đặt mục tiêu phát triển 500 điểm vệ sinh công cộng miễn phí phục vụ du khách

Hiện TP Huế chính thức đưa 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đi vào hoạt động.
Hiện TP Huế chính thức đưa 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đi vào hoạt động.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nằm trong những hoạt động của chương trình Chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”, TP. Huế đang triển khai phát triển điểm vệ sinh cho du khách.

Cùng với việc hạ tầng đô thị, giao thông, di sản và nhiều thiết chế du lịch, dịch vụ đang được đầu tư, hình thành một cách nhanh chóng trong thời gian qua, Huế đang đứng trước các cơ hội to lớn để phát triển mạnh mẽ du lịch trong thời gian rất gần sắp tới.

Để xây dựng TP Huế trở thành đô thị du lịch, ngoài những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cảnh quan, con người đang có, cần xây dựng một môi trường tốt hơn cho du khách và cho chính cuộc sống của người dân thành phố nơi đây.

Theo ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy TP Huế cho biết, phát triển điểm vệ sinh cho du khách là hoạt động đầu tiên được triển khai trong khuôn khổ chương trình Chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”. Từ cuối năm 2022 đến nay, TP Huế đã và đang đầu tư mới 5 nhà vệ sinh; đồng thời, chỉ đạo sâu sát việc nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng hiện có. Song song với đó, TP Huế đã chỉ đạo Ban Dân vận Thành ủy chủ trì phối hợp cùng các ban ngành, địa phương của thành phố tiến hành khởi động cuộc vận động hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách.

TP Huế đặt mục tiêu có từ 300-500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023.

TP Huế đặt mục tiêu có từ 300-500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023.

Qua 01 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện nay, hệ thống chính trị địa phương đã vận động được 138 điểm nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia. TP Huế cũng đã huy động được tài trợ biển báo chỉ dẫn điểm vệ sinh miễn phí từ nguồn xã hội hóa, in ấn và chuyển giao cho các địa phương lắp đặt đồng loạt, chính thức đưa 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đi vào hoạt động.

“Trong thời gian tới, TP Huế sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn. Kỳ vọng đặt ra là có từ 300-500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách được đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023 vào ngày 28/4 sắp đến”- Bí thư Thành ủy Huế TP Huế thông tin.

Vận động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” có ý nghĩa không chỉ trong việc cùng nhau chung tay tạo ra những điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho du khách, giúp cho du khách cảm nhận được sự hiếu khách của người dân thành phố Huế mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm sóc, ứng xử thân thiện đối với khách du lịch; góp phần hướng đến xây dựng Huế trở thành đô thị du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.