Thanh Lam kể chuyện bị khán giả chê hát yếu, bị đuổi khỏi sân khấu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - "Người đàn bà hát" chia sẻ, chị từng hát bài "Bèo dạt mây trôi" theo phong cách của nhóm Bee Gees. Tuy nhiên, sau đó bị khán giả đòi đuổi khỏi sân khấu vì tưởng hát yếu.

Trong đêm nhạc Con đường âm nhạc diễn ra tối 30/10, NSƯT Thanh Lam bất ngờ chia sẻ về việc từng bị khán giả đuổi khỏi sân khấu.

Cụ thể, năm 15 tuổi, trong chương trình biểu diễn ở đại học, Thanh Lam tự chơi guitar và hát Bèo dạt mây trôi theo âm hưởng dân gian kết hợp cách của nhóm nhạc Bee Gees.

“Năm 15 tuổi, tôi lần đầu thử sức hát một bài dân ca nhưng kết hợp với cách hát của nhóm Bee Gees. Vừa hát xong bài đầu, tôi nghe thấy khán giả hét: ‘Vào đi’. Tôi bị khán giả đuổi nhưng không sợ hãi nên tiếp tục hát hai bài còn lại. Đến bài thứ 2, khán giả bắt đầu được hâm nóng và hết bài thứ 3, mọi người vỗ tay cổ vũ tôi”, Thanh Lam kể lại.

Không chỉ vậy, cũng trong chương trình, "người đàn bà hát" còn có ôn lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp ca hát, trong đó có thành công, có những thời khắc đứng trên đỉnh vinh quang và cả những lần phải trả giá cho quyết định mới mẻ, không giống số đông.

Thanh Lam nhớ lại những lần thất bại trong sự nghiệp ca hát.

Thanh Lam nhớ lại những lần thất bại trong sự nghiệp ca hát.

"Lần đầu tiên thi cuộc thi hát toàn quốc, tôi chọn một bài hát có phong cách mời của nhạc sĩ Quốc Trường và thể hiện theo phong cách nhạc swing. Kết quả bị loại ngay từ vòng đầu. Những thứ tiên phong thì rất khó để mọi người đón nhận. Đó là lần tôi trả giá đắt khi bị đánh giá là làm sai đề bài và bị loại luôn. Khi ấy tôi 17 tuổi", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Tuy nhiên, với Thanh Lam, "thất bại là mẹ của thành công. Khi dồn hết tâm huyết nhưng bị loại thì rất buồn nhưng Lam vẫn tin là bài hát ấy chỉ chưa phù hợp vào thời điểm đó, còn vẫn tin vào khát khao làm nghề của mình từ khi còn rất nhỏ", cô nói.

Trong chương trình, diva cũng tiết lộ về việc bố cô - nhạc sĩ Thuận Yến tức giận, xưng mày - tao với con gái. Theo đó, Thanh Lam xin bố thay đổi để bài hát có cao trào. Những thay đổi ấy được Thanh Lam đúc kết từ những lần trình diễn trên sân khấu thực tế. Tuy nhiên, nhiều bài ông sáng tác, Thanh Lam hát khác đến không nhận ra. Ông tức giận nói: "Tao không cần mày nữa. Bao nhiêu người xin bài, bố không cho, đưa cho con hát mà sửa hết cả bài của người ta".

Tuy nhiên, Thanh Lam vẫn giữ lập trường hát theo ý mình và được khán giả đón nhận. Sau này, bố nữ danh ca dần hiểu và tin tưởng phong cách của con gái.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.