Thanh Hóa vinh danh nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen cho em Lê Xuân Mạnh.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen cho em Lê Xuân Mạnh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 9/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng 200 triệu cho em Lê Xuân Mạnh, người đầu tiên của Thanh Hóa vô địch trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng 200 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân Trường THPT Hàm Rồng vì đã có nhiều thành tích trong việc hướng dẫn em Lê Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao thưởng 60 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng – Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa mong muốn em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

“Thành tích mà em Lê Xuân Mạnh và nhiều em học sinh giỏi khác của tỉnh đạt được trong thời gian qua thật quý giá và rất tự hào”, ông Hưng nói.

Đáp lại những tình cảm và kỳ vọng này, em Lê Xuân Mạnh đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của các lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, các thầy, cô giáo đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để em có thể phát huy tối đa năng lực trí tuệ, tỏa sáng trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức. Em hứa sẽ luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng tri thức trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, đáp lại niềm tin yêu của tất cả mọi người.

Em Lê Xuân Mạnh phát biểu tại buổi lễ tuyên dương.

Em Lê Xuân Mạnh phát biểu tại buổi lễ tuyên dương.

“Thành công của em hôm nay mới chỉ là bước khởi đầu. Thế nhưng em tin rằng, trên hành trình chinh phục ước mơ của mình, chúng em luôn có sự yêu thương, chăm lo của cha mẹ, sự đồng hành, dìu dắt của thầy cô, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Điều ấy cho em một niềm tin lớn lao rằng, không có chân trời lớn lao nào không thể khám phá, không có đỉnh cao nào không thể chiếm lĩnh”, Mạnh chia sẻ thêm.

Trước đó, vào ngày 8/10 đã diễn ra trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Lê Xuân Mạnh học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hoá) đã “lội ngược dòng" ngoạn mục ở phần thi Về đích, để vượt qua 3 nhà leo núi khác giành ngôi vị cao nhất. Với chiến thắng này Lê Xuân Mạnh đã trở thành người đầu tiên của Thanh Hóa giành ngôi vị cao nhất tại Đường lên đỉnh Olympia.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.