“Thành công không tự đến với bất kỳ ai“

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chủ tịch HĐQT Sen Việt Group
Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chủ tịch HĐQT Sen Việt Group
(PLO) - Với công ty chuyên sản xuất mặt hàng tiêu dùng như Sen Việt Group thì chất lượng sản phẩm luôn được xem là sự sống còn của doanh nghiệp. Sản phẩm mang đến người tiêu dùng phải đảm bảo chất lượng, an toàn sức khoẻ và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi sản phẩm nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng thì mới được xem là thành công. Anh Nguyên Văn Lâm – Phó Chủ tịch HĐQT Sen  Việt Group luôn quan niệm rằng, người làm kinh doanh phải có cái Tâm và trách nhiệm với từng sản phẩm mình làm ra…

Là một doanh nhân trẻ nhưng có thể nói thời điểm hiện tại, anh đã đạt được khá nhiều thành công trong lĩnh vực mình tham gia.Vậy có được xem anh là một doanh nhân thành công không thưa anh?

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm, theo đuổi và cố gắng, hiện tại tôi cũng có được chút thành quả. Tôi cũng chưa dám nhận mình là doanh nhân thành đạt, vì nếu so với các thế hệ doanh nhân đi trước hoặc cùng thời bản thân tôi cũng chưa gọi là xuất sắc. Còn so với thế hệ 9X hiện nay, rất nhiều bạn startup thành công vì thế tôi cảm thấy những nỗ lực cố gắng, thành quả mình đạt được chưa có gì quá to lớn. Tôi thực sự vẫn chưa hài lòng và bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong năm 2019 tôi sẽ đẩy mạnh thương hiệu để khách hàng biết nhiều hơn cái tên Sen Việt.

Cùng với đó là mở rộng thị trường để đưa sản phẩm “phủ song” nhiều hơn trên mọi miền đất nước. Trong quá trình kinh doanh, anh đã trải qua những khó khăn, thách thức gì?

- Bản thân tôi sinh ra ở miền đất nghèo, gia đình lại khó khăn vì đông anh chị em. Tôi cũng không được học hành nhiều, ra đời kinh nghiệm không có, vốn liếng cũng không. Khi biết đến kinh doanh, sản xuất sản phẩm tiêu dùng mà Sen Việt đưa ra chiến lược, tôi nhận thấy đây là cơ hội để mình thay đổi bản thân và có thể giúp đỡ mọi người, trước hết anh chị em trong gia đình. 10 năm trước kinh doanh hệ thống là một khái niệm, lĩnh vực mới mẻ pha chút “điều tiếng” nên tôi không nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng cũng chính điều đó đã tạo động lực cho tôi quyết tâm phải thành công trên con đường mình đã chọn. Tôi đã phải tự mày mò tìm phương pháp làm việc, cố gắng ngày đêm không ngừng. Một trong những yếu tố quan trọng để tạo thành công cho doanh nghiệp chính là nhân sự.

Bản thân anh đánh giá như thế nào về nhân sự của công ty dưới sự điều hành của mình?

- Khi mới bắt đầu kinh doanh bản thân tôi cũng đi lên từ người trẻ, không kinh nghiệm, không đường lối… Lúc ấy tôi phải học hỏi, tìm kiếm các phương pháp, chắt lọc kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng cho quá trình làm việc của bản thân. Kinh nghiệm nào tốt thì duy trì, còn vấp ngã nào gây hậu quả thì tôi khắc cốt ghi tâm để sau này chỉ bảo cho các bạn đi sau mà tránh. Để thành công bạn cũng phải kiên trì vững vàng trước những khó khăn và thử thách. Thành công không tự đến với bất kỳ ai.

Vậy anh đã làm gì để khẳng định được bản thân và thương hiệu công ty tại một thị trường nhiều cạnh tranh khốc liệt như TP.Hồ Chí Minh?

“Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng thì sản phẩm ấy mới thành công”.

- Thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay vừa là thách thức vừa là cơ hội cho mọi người. Giữa một xã hội thật - hư lẫn lộn buộc Sen Việt Group và team kinh doanh 360 của chúng tôi phải đưa ra các chiếnlược tốt nhất cho nhà phân phối đó là các dòng sản phẩm chất lượng, uy tín, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của ngườitiêu dùng thìsản phẩm ấy mới thành công.

Đối với cộng tác viên và đại lý, Sen Việt Group đưa ra các chính sách đãi ngộ tốtnhất. Liên tục tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng làm việc để tạo nên nhiệt huyểt cho các bạn gắn bó và phát triển doanh nghiệp. Còn bản thân tôi, ngoài sự đam mê với công việc, tôi luôn tâm niệm một điều rằng, khi bạn thành công, bạn sẽ giúp đỡ được nhiều người thành công. 

Theo anh một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh phải như thế nào? Xin anh chia sẻ về những kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu của mình trong thời gian tới?

- Một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh theo tôi:

Đối với doanh nghiệp: Cạnh tranh quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp do sự tác động đến kết quả tiêu thụ, mà kết quả tiêu thụ sản phẩm là khâu quyết định trong việc doanh nghiệp có nên hoạt động kính doanh tiếp hay không. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp tìm ra những biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cạnh tranh quyết định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường thông qua thị phần của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

Đối với người tiêu dùng: Nhờ có cạnh tranh giữa các doanh nghiệp mà người tiêu dùng có cơ hội nhận được những sản phẩm ngày càng phong phú và đa dạng với chất lượng, giá thành phù hợp với khả năng của họ. Chiến lược sắp tới của Sen Việt Group là tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm chất lượng tốt. Mở rộng thị trường trong nước, ở đâu có người Việt ở đó có sản phẩm Sen Việt. Và định hướng lâu dài chúng tôi là sẽ phát triển thị trường sang các nước lận cận.

Xin cám ơn anh!

Đọc thêm

'Tướng trận' Sông Đà kể chuyện băng rừng, vượt sông vì dòng điện đất nước

Sông Đà 11 đã thi công 4 cột (mỗi cột cao 145 mét, trọng lượng 426 tấn) vượt sông Hồng và Sông Luộc, đoạn qua Nam Định, Thái Bình, Hải Dương.
(PLVN) - “Trên đỉnh cột cao bằng đỉnh của một tòa nhà 40 tầng, trời nắng, gió to; phía dưới, sông Hồng nước vẫn cuộn chảy… nhưng lính thợ Sông Đà vẫn hô “Quyết tâm!”, để chinh phục cho được điểm cao 145 mét dựng cột, kéo dây đưa điện ra miền Bắc”, kĩ sư Nguyễn Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà 11 nhắc lại những ngày không thể quên trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tổng công ty Khí Việt Nam nỗ lực chuyển đổi xanh

Tàu hỏa chở khí LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.
(PLVN) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là doanh nghiệp dẫn dắt thị trường khí Việt Nam, đang nỗ lực chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh từ “đen” sang “xanh” nhằm phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, bảo vệ môi trường.

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'
(PLVN) -  Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam đã có những đề xuất, “hiến kế” để cộng đồng doanh nghiệp nước ta ngày thêm lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển toàn diện nước Việt Nam.

Khơi thông ‘điểm nghẽn’ tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phiên thảo luận
(PLVN) - Một trong những khó khăn lớn nhất các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải là vấn đề tiếp cận vốn và tiếp cận thị trường.  150 nhà quản lý, chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa tham gia Hội thảo thảo luận về các giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn hiệu quả.

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường
(PLVN) -  Vào dịp ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, cộng đồng doanh nhân đón tin vui khi tiến sĩ, tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cùng hai nữ doanh nhân khác được Tạp chí uy tín Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024".

Doanh nhân Tân cảng Sài Gòn “Vững vàng bứt phá - Vượt sóng vươn xa”

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm và ông Nguyễn Hữu Nam tặng hoa chúc mừng Ban Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn
(PLVN) - Tối 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024); tổng kết 10 năm “Quỹ phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ”. Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân dự chúc mừng.

Làm điện sạch và những 'ngón nghề' của EVN

EVNGENCO3 đã vận hành 4 nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp, với 13 tổ máy, tổng công suất 2.540 MW, chiếm 4,54% công suất của hệ thống điện Việt Nam.
(PLVN) - Gần 30 năm kể từ khi ra đời Cụm Nhiệt điện khí Phú Mỹ cho đến bây giờ, đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư Nhiệt điện khí LNG Quảng Trạch II, trị giá tỷ đô, EVN đã có trong tay một đội ngũ nhiều kinh nghiệm đầu tư, vận hành các dự án năng lượng sạch.

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì
(PLVN) - Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì là một trong những gương mặt tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, chị đã dẫn dắt công ty phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nông nghiệp sạch, bền vững tại Ba Vì. Dưới sự lãnh đạo của chị, thương hiệu Sữa Đồng Cỏ Ba Vì đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp sữa và chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.

Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cung cấp hơn 400 động cơ LEAP-1B

Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cung cấp hơn 400 động cơ LEAP-1B
(PLVN) - Nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Cộng hoà Pháp, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và CFM International - liên doanh giữa Safran Aircraft Engines và GE Aerospace - sau những biến động, ảnh hưởng của chuỗi cung ứng hàng không toàn cầu, đã tái khẳng định cam kết các đơn đặt hàng cung cấp hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng, với tổng giá trị 8 tỷ Đô la Mỹ.

Kiến tạo vì doanh nghiệp

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Còn vài ngày nữa là đến Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2024), tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân. Qua gần 40 năm đổi mới, phát triển, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, Việt Nam đã có các đội ngũ DN hùng hậu, nhiều DN có khả năng cạnh tranh toàn cầu.

Thành công đến từ sự tận tâm và chuyên nghiệp!

Thành công đến từ sự tận tâm và chuyên nghiệp!
(PLVN) - Chính thức ra đời từ năm 2016, Ngo Gia Tailor đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín, khẳng định thương hiệu trên địa bàn Thủ đô, cả nước và vươn ra thế giới. Bí quyết dẫn lối đến thành công của ông chủ thương hiệu đẹp trai, thân thiện, đáng mến Ngô Cường chỉ gói gọn trong hai từ “tận tâm” và “chuyên nghiệp”…

Sắp diễn ra Hội nghị Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Hội nghị Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
(PLVN) -  Ngày 15 và 16 tháng 11 tới đây tại TPHCM, InnoLab Asia phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024  (Vietnam Innovation Summit 2024) với chủ đề “Đổi mới - Chuyển mình - Bền vững - Chung tay kiến tạo tương lai”