“Thành công không tự đến với bất kỳ ai“

(PLO) - Với công ty chuyên sản xuất mặt hàng tiêu dùng như Sen Việt Group thì chất lượng sản phẩm luôn được xem là sự sống còn của doanh nghiệp. Sản phẩm mang đến người tiêu dùng phải đảm bảo chất lượng, an toàn sức khoẻ và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi sản phẩm nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng thì mới được xem là thành công. Anh Nguyên Văn Lâm – Phó Chủ tịch HĐQT Sen  Việt Group luôn quan niệm rằng, người làm kinh doanh phải có cái Tâm và trách nhiệm với từng sản phẩm mình làm ra…
Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chủ tịch HĐQT Sen Việt Group Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chủ tịch HĐQT Sen Việt Group

Là một doanh nhân trẻ nhưng có thể nói thời điểm hiện tại, anh đã đạt được khá nhiều thành công trong lĩnh vực mình tham gia.Vậy có được xem anh là một doanh nhân thành công không thưa anh?

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm, theo đuổi và cố gắng, hiện tại tôi cũng có được chút thành quả. Tôi cũng chưa dám nhận mình là doanh nhân thành đạt, vì nếu so với các thế hệ doanh nhân đi trước hoặc cùng thời bản thân tôi cũng chưa gọi là xuất sắc. Còn so với thế hệ 9X hiện nay, rất nhiều bạn startup thành công vì thế tôi cảm thấy những nỗ lực cố gắng, thành quả mình đạt được chưa có gì quá to lớn. Tôi thực sự vẫn chưa hài lòng và bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong năm 2019 tôi sẽ đẩy mạnh thương hiệu để khách hàng biết nhiều hơn cái tên Sen Việt.

Cùng với đó là mở rộng thị trường để đưa sản phẩm “phủ song” nhiều hơn trên mọi miền đất nước. Trong quá trình kinh doanh, anh đã trải qua những khó khăn, thách thức gì?

- Bản thân tôi sinh ra ở miền đất nghèo, gia đình lại khó khăn vì đông anh chị em. Tôi cũng không được học hành nhiều, ra đời kinh nghiệm không có, vốn liếng cũng không. Khi biết đến kinh doanh, sản xuất sản phẩm tiêu dùng mà Sen Việt đưa ra chiến lược, tôi nhận thấy đây là cơ hội để mình thay đổi bản thân và có thể giúp đỡ mọi người, trước hết anh chị em trong gia đình. 10 năm trước kinh doanh hệ thống là một khái niệm, lĩnh vực mới mẻ pha chút “điều tiếng” nên tôi không nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng cũng chính điều đó đã tạo động lực cho tôi quyết tâm phải thành công trên con đường mình đã chọn. Tôi đã phải tự mày mò tìm phương pháp làm việc, cố gắng ngày đêm không ngừng. Một trong những yếu tố quan trọng để tạo thành công cho doanh nghiệp chính là nhân sự.

Bản thân anh đánh giá như thế nào về nhân sự của công ty dưới sự điều hành của mình?

- Khi mới bắt đầu kinh doanh bản thân tôi cũng đi lên từ người trẻ, không kinh nghiệm, không đường lối… Lúc ấy tôi phải học hỏi, tìm kiếm các phương pháp, chắt lọc kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng cho quá trình làm việc của bản thân. Kinh nghiệm nào tốt thì duy trì, còn vấp ngã nào gây hậu quả thì tôi khắc cốt ghi tâm để sau này chỉ bảo cho các bạn đi sau mà tránh. Để thành công bạn cũng phải kiên trì vững vàng trước những khó khăn và thử thách. Thành công không tự đến với bất kỳ ai.

“Thành công không tự đến với bất kỳ ai“ ảnh 1

Vậy anh đã làm gì để khẳng định được bản thân và thương hiệu công ty tại một thị trường nhiều cạnh tranh khốc liệt như TP.Hồ Chí Minh?

“Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng thì sản phẩm ấy mới thành công”.

- Thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay vừa là thách thức vừa là cơ hội cho mọi người. Giữa một xã hội thật - hư lẫn lộn buộc Sen Việt Group và team kinh doanh 360 của chúng tôi phải đưa ra các chiếnlược tốt nhất cho nhà phân phối đó là các dòng sản phẩm chất lượng, uy tín, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của ngườitiêu dùng thìsản phẩm ấy mới thành công.

Đối với cộng tác viên và đại lý, Sen Việt Group đưa ra các chính sách đãi ngộ tốtnhất. Liên tục tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng làm việc để tạo nên nhiệt huyểt cho các bạn gắn bó và phát triển doanh nghiệp. Còn bản thân tôi, ngoài sự đam mê với công việc, tôi luôn tâm niệm một điều rằng, khi bạn thành công, bạn sẽ giúp đỡ được nhiều người thành công. 

Theo anh một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh phải như thế nào? Xin anh chia sẻ về những kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu của mình trong thời gian tới?

- Một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh theo tôi:

Đối với doanh nghiệp: Cạnh tranh quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp do sự tác động đến kết quả tiêu thụ, mà kết quả tiêu thụ sản phẩm là khâu quyết định trong việc doanh nghiệp có nên hoạt động kính doanh tiếp hay không. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp tìm ra những biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cạnh tranh quyết định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường thông qua thị phần của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

Đối với người tiêu dùng: Nhờ có cạnh tranh giữa các doanh nghiệp mà người tiêu dùng có cơ hội nhận được những sản phẩm ngày càng phong phú và đa dạng với chất lượng, giá thành phù hợp với khả năng của họ. Chiến lược sắp tới của Sen Việt Group là tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm chất lượng tốt. Mở rộng thị trường trong nước, ở đâu có người Việt ở đó có sản phẩm Sen Việt. Và định hướng lâu dài chúng tôi là sẽ phát triển thị trường sang các nước lận cận.

Xin cám ơn anh!

Hoàng Thanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khi tấm lòng thiện nguyện được lan toả rộng trong doanh nghiệp

Khi tấm lòng thiện nguyện được lan toả rộng trong doanh nghiệp
(PLVN) - Với khẩu hiệu “Lá lành đùm lá rách” nhằm phần nào làm vơi đi những khó khăn trong cuộc sống của mỗi cá nhân, mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tạo động lực vươn lên trong cuộc sống, vừa qua vào dịp tháng 3/2021, Công ty TNHH Long Hải đã thành lập “Quỹ Thiện nguyện” do bà Nguyễn Thị Khánh Thiện – Tổng Giám đốc Công ty là thành viên sáng lập và trực tiếp điều hành quỹ.

EASY CREDIT - Thương hiệu tài chính đột phá thời công nghệ số

EASY CREDIT - Thương hiệu tài chính đột phá thời công nghệ số
(PLVN) - EASY CREDIT là thương hiệu cung cấp các giải pháp tài chính trực tuyến, cho vay tiền tín chấp online thuộc công ty Tài Chính Cổ Phần Điện Lực (EVN Finance). Luôn lấy tôn chỉ là “Điểm tựa khi cần” để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, với mục tiêu trở thành một trong những dịch vụ tài chính số uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Khi người lính tỏa sáng

Khi người lính tỏa sáng
(PLVN) - Là người lính trưởng thành ở Trường Sơn những năm tháng chiến tranh, với bản chất “bộ đội cụ Hồ”, dù trên chiến trường hay thương trường, Anh hùng Phan Văn Quý, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific) luôn vượt qua mọi khó khăn, vươn lên và tỏa sáng. Khi đã thành đạt, ông không quên đồng đội cũ và tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện.

Vedan Việt Nam tri ân 139 nhân viên gắn bó 20-25 năm

Vedan Việt Nam tri ân 139 nhân viên gắn bó 20-25 năm
(PLVN) - Ngày 28/4/2021, Vedan Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi Lễ trao tặng Kỷ niệm chương để tri ân sự cống hiến và thành quả đạt được của 139 nhân viên (bao gồm 42 nhân viên có thâm niên 20 năm và 97 nhân viên có thâm niên 25 năm - tính đến hết năm 2020). Đây là hoạt động thường niên được công ty tổ chức từ năm 2013.

TNR Holdings Vietnam nỗ lực vì khách hàng

TNR Holdings Vietnam nỗ lực vì khách hàng
(PLVN) - Với tầm nhìn trở thành tập đoàn quản lý, kinh doanh và phát triển bất động sản thuộc Top đầu tại Việt Nam và trong khu vực, TNR Holdings Vietnam luôn chú trọng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt bằng các sản phẩm quy mô, hiện đại, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng.

TNR Holdings Vietnam sải cánh vươn xa

TNR Holdings Vietnam sải cánh vươn xa
(PLVN) - Với năng lực quản lý bền vững, tiềm năng tài chính vững mạnh, TNR Holdings Vietnam đang hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn đầu tư xây dưng bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng thuộc top đầu tại Việt Nam, hướng tới trở thành tập đoàn danh tiếng trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á – Thái Bình Dương.