Tháng 9 này, Quảng Ninh tổ chức 16 sự kiện quảng bá du lịch

Những chương trình, sự kiện thể thao, văn hoá, du lịch sôi động hứa hẹn góp phần giúp Quảng Ninh đạt chỉ tiêu đón trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong tháng 9/2024.
Những chương trình, sự kiện thể thao, văn hoá, du lịch sôi động hứa hẹn góp phần giúp Quảng Ninh đạt chỉ tiêu đón trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong tháng 9/2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quảng Ninh sẽ tổ chức 16 chương trình, sự kiện quảng bá du lịch vào tháng 9/2024, với kỳ vọng thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024, tăng thêm 2 triệu lượt so với mục tiêu đã đề ra.

Các hoạt động sẽ được tổ chức đồng loạt tại nhiều địa điểm và nhiều địa phương trong toàn tỉnh. Trong đó, đáng chú ý là các sự kiện quy mô cấp quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh, như: Giải chạy VNExpress Marathon Amazing 2024; Giải bơi trung, cao tuổi toàn quốc; Giải Golf Quảng Ninh mở rộng; Giải vô địch CLB nhảy cầu quốc gia…

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, địa phương có thế mạnh về phát triển du lịch của tỉnh cũng có những lễ hội, sự kiện quy mô, kỳ vọng thu hút du khách, như: TP Hạ Long tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước "Vượt sóng Hạ long - 2024" và Lễ hội Khinh khí cầu “Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long”; huyện Cô Tô tổ chức giải bơi “Vua và Nữ hoàng biển cả”; TX Đông Triều tổ chức Lễ hội truyền thống đền An Sinh; huyện Vân Đồn tổ chức giải thể thao 2 môn phối hợp bơi - chạy; huyện Tiên Yên tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Đồng Rui mở rộng…

7 tháng năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã đón gần 13 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có trên 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với lượng khách quốc tế của cả năm 2023. Du lịch Quảng Ninh đang trở lại thời điểm hoàng kim trước khi có đại dịch COVID-19.

Quý III/2024 tỉnh phấn đấu đạt 5,51 triệu lượt khách; quý IV/2024 phấn đấu đạt 3,06 triệu lượt khách. Tổng thu du lịch 6 tháng cuối năm phấn đấu đạt trên 24.000 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu đề ra, tỉnh đã có nhiều giải pháp, đáng chú ý là sẽ tổ chức gần 100 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2024, bao gồm 17 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 76 chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch cấp địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.