Tháng 9 đi Hong Kong “săn đồ” siêu khuyến mãi

Tháng 9 này, nhiều hội chợ bán hàng siêu giảm giá được mở ra tại các điểm đến hàng đầu thế giới như Hong Kong, và một số nơi khác… Đây là dịp để các chị em tranh thủ du lịch kết hợp mua sắm hàng hiệu với giá rẻ.
Là top 10 địa điểm mua sắm tốt nhất thế giới năm 2014 theo xếp hạng của CNN Travel, Hong Kong hấp dẫn du khách trong mùa siêu giảm giá đến 90% từ nay đến hết tháng 9 năm nay với bạt ngàn quần áo, đồ điện tử, trang sức, đá quý, đồng hồ… giá cả phải chăng và được miễn thuế hoàn toàn.
Thiên đường thời trang và làm đẹp giảm giá đến 90% nằm ở khu mua sắm bình dân Tsim Sha Tsui với chuỗi mua sắm liên hoàn Park Lane Shopper’s Boulevard qui tụ gần 50 nhãn hiệu thời trang được phụ nữ ưa chuộng nhờ giá cả phải chăng. Trong đó, cửa hàng Ming Chueng dưới tầng hầm không chỉ có quần áo giá phải chăng như G2000, U2, Color 18, Esprit mà còn có cả các thương hiệu sang trọng như Episode, Jessica và Crocodile.
Các tín đồ mua sắm không còn lạ với con đường “mỹ phẩm” Granville với cửa hàng nước hoa và mỹ phẩm giá rẻ nức tiếng xa gần như Lung Shing Dispensary. Một số địa chỉ mua sắm hấp dẫn khác đáng kể đến như chợ Quý Bà trên phố Tung Choi, Jardine’s Crescent hay phố Đông Li Yuen, Tây Li Yuen, chợ đêm đường Temple mang đến cho nữ du khách cơ hội thỏa sức lựa chọn cơ man nào là quần áo, túi xách, ba lô, trang sức, hóa mỹ phẩm giá rẻ.
Theo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, nếu muốn săn tìm các đồ hiệu giá giảm, bạn có thể ghé các khu mua sắm cao cấp, trung tâm thương mại lớn của Hong Kong như Harbour City, Trung tâm thương mại Landmark Square, Pacific Place, Galleria Square qui tụ nhiều nhãn hàng của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Louis Vuitton, Salvatore Ferragamo, Prada, Ralph Lauren, Burberry…
Bạn cũng có thể đến tòa nhà Peddar Building cổ kính nơi có trụ sở thương hiệu thời trang Hong Kong lừng danh thế giới Shanghai Tang. Một điểm đến không thể bỏ qua nữa trong con đường mua sắm quần áo thời trang và mỹ phẩm thượng hạng là các trung tâm thương mại Island Beverly Center, WTC more, SOGO, Lee Gardens… ở “thành phố không ngủ” Causeway Bay.
Để kích cầu điểm đến Hong Kong mùa siêu giảm giá, nhiều đơn vị lữ hành bên cạnh đưa ra các chương trình giá ưu đãi hấp dẫn thu hút khách. Cùng với đó, chính quyền các nước cũng nhanh tay tổ chức cuộc thi nhằm thu hút quảng bá du khách đến đất nước họ.
Mới đây, Cục xúc tiến du lịch Hong Kong đã phối hợp với công ty du lịch Vietrantour tổ chức cuộc thi bình chọn trên feabook để kích cầu quảng bá điểm mua sắm này với khách du lịch Việt Nam. Kết quả đã có 270 người dự thi.
Không chỉ các hang lữ hành, gần đây Vietnam Airlines cũng đã triển khai chương trình “Mùa thu vàng 2014”. Đây là một trong những chương trình ưu đãi nhất trong năm 2014 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Với chương trình “Mùa thu vàng” này, quý khách có cơ hội mua vé máy bay quốc tế do hãng hàng không này thực hiện. Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, đây là cơ hội tốt cho cả doanh nghiệp và khách du lịch.
Theo những người đã có lần trải nghiệm du lịch mua sắm, thì, để không “bị choáng” trước các lời mời Sale off, trước khi shopping, bạn nên vào các web của hãng, xem những món nào mình ưa thích nhất, ghi lại mã số hoặc tên gọi của chúng, chụp lại hình thì càng tốt để dễ trao đổi với nhân viên bán hàng của hãng. Như thế bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian chọn đồ và cũng dễ dàng tìm thấy món phù hợp với mình.
Những thứ phụ kiện nhỏ xinh, lấp lánh là đồ dễ mua nhất, bắt mắt nhất, nhưng cũng dễ chán nhất và luôn khiến bạn tốn một đống tiền mà không hề suy nghĩ. Vì thế, bạn nên tiết chế sự ham thích các món đồ phụ kiện như trang sức dây buộc tóc, cài tóc. Thứ phụ kiện cần nhất và nên vơ vét là các loại túi, chúng rất cần cho việc mix đồ để có vẻ ngoài đồng bộ.
Ngoài ra, bạn nên chọn những kiểu trang phục cơ bản, đơn giản, không bao giờ lỗi thời như quần jeans, quần suông, áo sơ mi, váy suông, váy ôm, váy đen… luôn cần thiết và phù hợp với nhiều hoàn cảnh từ công sở tới đi chơi thì nên được các shopaholic ưu ái hàng đầu.

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.