Tháng 1/2018: Việt Nam đón hơn 1,43 triệu lượt khách quốc tế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Theo số liệu Tổng cục Thống kê chính thức cung cấp ngày 29/1, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2018 ước tính là hơn 1,43 triệu lượt người, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2017.

So với tháng 12/2017, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,1%, trong đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Đại dương tăng mạnh do Việt kiều về quê ăn Tết Mậu Tuất, đồng thời ở các nước châu Âu, châu Mỹ đang là kỳ nghỉ Đông nên nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân khá lớn.

Trong tháng 1/2018, khách đến Việt Nam từ châu Á ước tính là hơn 1 triệu lượt người, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Cụ thể khách đến từ Trung Quốc tăng 69%; Hàn Quốc tăng 84%; Đài Loan tăng 22,9%; Malaysia tăng 35,5%; Thái Lan tăng 11,3%; Singapore tăng 16%; Campuchia tăng 36,6%. Khách đến từ các thị trường xa ở châu Âu cũng tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017...

Tổng cục Du lịch cho biết ngay từ đầu tháng 1/2018, ngành Du lịch Việt Nam đã tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách, hướng tới mục tiêu đón 15 -17 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018. Trong đó, nổi bật là Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2018 (ATF 2018) diễn ra tại Thái Lan. Trong khuôn khổ sự kiện này, ngành Du lịch tổ chức nhiều hoạt động như xây dựng gian hàng du lịch chung tại hội chợ; chương trình “Đêm Việt Nam” giới thiệu về du lịch Việt Nam và vai trò đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 tại Hạ Long (Quảng Ninh)...

Gian hàng của Việt Nam trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN chọn điểm nhấn chủ đạo là tuyên truyền cho Năm Du lịch quốc gia 2018 tại Quảng Ninh. Họp báo về du lịch Việt Nam tập trung giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch, trong đó quảng bá tuyến du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long. Đặc biệt, chương trình “Đêm Việt Nam” đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp với nền văn hóa phong phú, đặc sắc qua phần trình diễn áo dài, các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc, ẩm thực hấp dẫn...

Cũng tại Diễn đàn du lịch ASEAN năm 2018, Việt Nam giành 14 giải thưởng du lịch ASEAN năm 2017. Nổi bật là “Giải Thành phố du lịch sạch” thuộc về Huế, Hội An, Đà Lạt. Nhiều khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Hạ Long, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quy Nhơn, Nha Trang, Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn xanh, Địa điểm hội nghị hội thảo và Giải Du lịch bền vững.

Năm 2017, Việt Nam đã đón gần 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 74 triệu lượt khách du lịch nội địa. Du lịch Việt Nam luôn kết nối chặt chẽ với các nước ASEAN và đối tác vì mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững chung.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).