Thái Nguyên tôn vinh 36 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại Thái Nguyên được tôn vinh.
Những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại Thái Nguyên được tôn vinh.
(PLVN) - Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên mới tổ chức chương trình Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành và các đơn vị, hợp tác xã nông nghiệp tiêu biểu.

Đây là lần thứ 6 chương trình được tổ chức với sự tham gia của các đơn vị đến từ các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình nằm trong các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX.

Chương trình nhằm biểu dương và tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, có thế mạnh của các địa phương. Những sản phẩm có chất lượng, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm, được tôn vinh. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản và kết nối cung - cầu giữa người tiêu dùng, các doanh nghiệp tiêu thụ với người sản xuất.

Ông Ngô Thế Hoàn – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cho biết, hoạt động tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm nay có vai trò định hướng sản xuất hàng hóa phải gắn với thị trường, năng suất phải đi đôi với chất lượng, sản phẩm hàng hóa phải gắn liền với uy tín, thương hiệu và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Thông qua chương trình, người tiêu dùng có điều kiện tìm hiểu lựa chọn, góp ý, đánh giá và tin tưởng sử dụng sản phẩm.

Đây cũng là hoạt động quan trọng thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" góp phần quan trọng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Từ hơn 60 sản phẩm tham gia đề cử đến từ Hội nông dân 9 huyện, thành phố, Hội đồng bình chọn đã ghi hình phóng sự các sản phẩm để đánh giá, bình chọn và công nhận 37 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023, trong đó có 19 sản phẩm trà.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 37 đơn vị HTX, tổ hợp tác có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được tôn vinh. Đồng thời, trao bằng khen cho 6 tập thể Hội Nông dân các huyện có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức, bình chọn các sản phẩm tiêu biểu năm nay. Qua đó góp phần lan tỏa phong trào thi đua sản xuất, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của những nông dân đam mê với nghề, gắn bó với nền sản xuất nông nghiệp.

Cùng với hoạt động tôn vinh, trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.