Cùng với đó, TP Thái Nguyên cũng công khai danh mục, quy trình DVCTT mức độ 3, 4 gồm 158 thủ tục hành chính mức độ 3; mức độ 4 trên các lĩnh vực: Tư pháp, Nội vụ, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương, Quản lý Đô thị. Với việc khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến, tới đây người dân và doanh nghiệp ở TP Thái Nguyên chỉ cần có mạng internet là hoàn toàn có thể ở nhà tự truy cập để khai báo làm thủ tục hành chính với cơ quan công quyền thay vì phải mất thời gian đến trụ sở thực hiện như trước đây.
Theo UBND TP Thái Nguyên, cổng DVCTT mức độ 3, mức độ 4 là hệ thống được thực hiện triển khai theo định hướng xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất, bao gồm: Cổng dịch vụ công, DVCTT kết nối với hệ thống một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, đồng thời cũng là hoạt động thể hiện rõ sự nỗ lực đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến về cải cách, hiện đại hóa thủ tục hành chính tới người dân. Cổng DVCTT của TP Thái Nguyên có địa chỉ http://dichvucong.thainguyencity.gov.vn. Sau khi khai trương, cổng đã kết nối với cổng thông tin điện tử của tỉnh và Chính phủ theo quy định.
Phát biểu tại buổi khai trương, bà Đoàn Thị Hảo, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên khẳng định: DVCTT TP Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp như truy cập một địa chỉ và sử dụng một tài khoản duy nhất để khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ, giúp giảm số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, tiết kiệm thời gian...
“Bên cạnh đó, việc vận hành Cổng DVCTT cũng sẽ giúp thành phố trong việc quản lý thống nhất, tập trung việc giải quyết các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch thông tin, kết quả và đảm bảo kết nối đến Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ”, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên nhấn mạnh.
Theo UBND TP Thái Nguyên, năm 2018, thành phố xác định cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong đó, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng. Tập trung vận hành tốt Cổng DVCTT vừa được khai trương và bổ sung thêm các DVCTT mới trong năm 2017, 2018. Cùng với đó, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 7620/QĐ-UBND ngày 31/7/2017 về việc Công khai danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại UBND TP Thái Nguyên nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính.
Sau một thời gian khẩn trương xây dựng phần mềm, triển khai thực hiện, UBND thành phố đã phối hợp với Bưu điện thành phố triển khai 34 TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và phấn đấu đến hết năm 2017 có 100% TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với các TTHC thực hiện tại UBND thành phố và UBND các xã, phường; áp dụng ISO điện tử trên địa bàn TP Thái Nguyên. Đến nay đã hoàn thành, tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố hoàn toàn dưới dạng điện tử: 100%; tỷ lệ cơ quan thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản (từ cấp huyện xuống cấp xã) cũng đạt tới 85%.