TH tìm đường đưa sữa tươi sạch vào thị trường Trung Quốc

(PLO) -Tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) đang diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Tập đoàn TH giới thiệu nhiều dòng sản phẩm nổi bật như sữa tươi thanh, tiệt trùng; sữa chua; sữa hạt TH true NUT; thức uống thảo dược TH true Herbal và dòng thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của Tập đoàn TH trong hành trình chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân của Trung Quốc, sau khi doanh nghiệp thực hiện xúc tiến thương mại và tìm đường phân phối các sản phẩm sữa tới các vùng trọng điểm của quốc gia này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của Tập đoàn TH tại

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Bính Nam (thứ ba từ trái sang) và bà Thái Hương, nhà sáng lập tập đoàn TH tham quan gian hàng TH trong ngày khai mạc

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, hiện, TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu và hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K với 76 cửa hàng. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây và Hong Kong. Trong thời gian tới, TH sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Theo vị đại diện, việc tìm đường đưa các sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp vào thị trường Trung Quốc đang có nhiều cơ hội lớn do quốc gia này từng đối mặt vụ bê bối sữa nhiễm chất melamin năm 2008. Chính phủ Trung Quốc đã cố gắng khôi phục niềm tin của người tiêu dùng bằng việc đưa ra những quy định khắt khe về sản xuất sữa.

Sản phẩm đưa ra thị trường phải vượt qua bài kiểm tra an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc (FAD). Sau khi có quy định này, gần hai phần ba sản phẩm sữa công thức cho trẻ em bị cấm lưu hành. Đến nay, FAD chỉ chấp thuận 940 sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh được bán trên thị trường, giảm hơn một nửa so với trước đó. 

Các sản phẩm sữa tươi và chế biến từ sữa tươi cũng phải đáp ứng nhiều tiêu chí về chất lượng, trong đó, có các yêu cầu khắt khe về thức ăn chăn nuôi, thú y, chế biến, phân phối...

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới gian hàng của TH và

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tìm hiểu sản phẩm sữa của TH tại gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện tại, Trung Quốc mở cửa cho các sản phẩm sữa với thành phần sữa tươi nguyên liệu dưới 80%. Do đó, TH đang xuất khẩu các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt TH true NUT. Tới đây, khi Hiệp định xuất khẩu sản phẩm sữa giữa Việt Nam và Trung Quốc (Protocol) được ký kết, tập đoàn sẽ tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng và các dòng sản phẩm sữa tươi công thức.

"Là doanh nghiệp sữa tươi hàng đầu Việt Nam, tập đoàn TH đã đáp ứng được các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, tự tin xuất khẩu chính ngạch qua các kênh phân phối uy tín nhất tại Trung Quốc", lãnh đạo doanh nghiệp cho biết thêm.

Để cung ứng sữa tươi cho thị trường này, TH đã lên kế hoạch phát triển đàn bò sữa, đa dạng hóa các sản phẩm sữa phù hợp với khẩu vị và đặc thù tiêu dùng. Sau khi Protocol được ký kết, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu số lượng sớn sản phẩm sữa tươi sang Trung Quốc.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH nhấn mạnh, ngay từ ngày đầu khởi dựng dự án sữa TH true MILK vào năm 2008, doanh nghiệp đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao cho ra đời những ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế. Bởi vậy, sản phẩm sữa TH, nhất là sữa chua, sữa TH true MILK organic được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc biết đến.

Doanh nghiệp xây dựng thành công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao, sở hữu trang trại bò sữa lớn nhất hơn 45.000 con tại Nghĩa Đàn (Nghệ An); nhà máy chế biến sữa TH lớn nhất Đông Nam Á và chiếm tới hơn 40% thị phần trong phân khúc sữa tươi (với 72 loại sản phẩm). 

Hiện, tập đoàn tiếp tục phát triển hệ thống trang trại bò sữa ra các tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có Hà Giang, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Phú Yên, Lâm Đồng, Sóc Trăng.

Các sản phẩm TH true MILK cũng đoạt nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như Chất lượng Việt Nam, Thương hiệu quốc gia, Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN; Giải Vàng, Bạc, Đồng thực phẩm của năm tại World food Moscow (Liên bang Nga) từ năm 2015 đến 2018; 3 giải thưởng lớn tại Hội chợ Gulfood Dubai (2016), các giải thưởng sáng tạo tại Hàn Quốc.

Người sáng lập và dẫn đạo tập đoàn TH là bà Thái Hương cũng hai lần nằm trong top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015, 2016) của tạp chí Forbes.

Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) là hội chợ thương mại cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới chuyên về hàng nhập khẩu, tổ chức theo sáng kiến của Chủ tịch Tập Cận Bình. Hội chợ có quy mô trưng bày 27.000m2, thu hút hơn hơn 3.000 công ty, tập đoàn tới từ hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ngoài các sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp còn mang tới đây hơn 5.000 sản phẩm mới và công nghệ mới.

Việt Nam là một trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ này với tư cách quốc gia danh dự. Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.