Tencent trình làng loạt cập nhật AI và giải pháp toàn cầu tại GDES 2024

Tencent trình làng loạt cập nhật AI và giải pháp toàn cầu tại GDES 2024
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 5/9, tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Hệ sinh thái Kỹ thuật số (GDES) ở Thâm Quyến, Trung Quốc, Tencent đã công bố hàng loạt dịch vụ đám mây, AI, sáng tạo độc quyền và giải pháp toàn cầu, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến ngày 6/9 năm nay.

Ông Dowson Tong, Phó Chủ tịch cấp cao của Tencent kiêm CEO mảng Đám mây và Công nghiệp Thông minh (Cloud and Smart Industries Group, CSIG) của Tencent nhấn mạnh nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp về mở rộng khả năng tăng trưởng.

“Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách đột phá mô hình kinh doanh. Thông qua khai thác số hoá nhằm tăng năng suất, vốn hoá các xu hướng mới, và mở rộng quy mô trên toàn cầu, doanh nghiệp có thể bứt phá, đạt tầm cao mới về tăng trưởng và sáng tạo.”

Tập đoàn Tencent đã giới thiệu một số bản nâng cấp chuỗi sản phẩm nhằm hỗ trợ mục tiêu AI và số hoá của các đối tác cũng như doanh nghiệp, trong đó có “AI Infra”, một bộ giải pháp điện toán, lưu trữ và mạng hoàn chỉnh, được thiết kế để tối ưu hoá cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp áp dụng phát triển và đào tạo mô hình lớn.

Cũng được ra mắt tại sự kiện là dịch vụ mô hình Tencent Hunyuan Turbo dựa trên kiến trúc Hỗn hợp Chuyên gia (Mixture of Experts – MoE), tăng gấp đôi hiệu năng đào tạo và giảm 50% chi phí suy luận.

Hiện tại, Trợ lý Lập trình AI của Tencent Cloud tích hợp mô hình nền tảng Hunyuan (Hỗn nguyên) đang được hơn 50% số lập trình viên của Tencent sử dụng, giúp nâng cao năng suất đến 40%.

Ngoài ra, Tencent Meeting cũng được trang bị thêm nhiều tính năng như record thông minh (intelligent recording), trợ lý AI, biên dịch đa ngôn ngữ và nhiều chức năng khác, hỗ trợ trên 15 triệu người sử dụng mỗi tháng.

Danh mục dịch vụ AI tối tân cho các doanh nghiệp toàn cầu

Tại thị trường quốc tế, Tencent Cloud đang mở rộng quy mô đầu tư và tài nguyên nhằm hợp tác với khách hàng cũng như đối tác để thực hiện sứ mệnh ‘Sáng tạo, Kết nối, Toàn cầu hoá’.

Song song với việc giới thiệu chuỗi sản phẩm, dịch vụ AI và huấn luyện mô hình mới ở thị trường Trung Quốc, Tencent Cloud International còn trình làng công nghệ Palm Verification mang tính đột phá và một dự án hệ sinh thái đi kèm cho thị trường quốc tế nhằm thúc đẩy triển khai áp dụng công nghệ nhận dạng an toàn được AI hỗ trợ.

Ông Poshu Yeung, Phó Chủ tịch cấp cao Tencent Cloud International cũng lưu ý rẳng giải pháp Tencent Cloud Palm Verification đã áp dụng thí điểm trên toàn cầu, hiện được nhiều doanh nghiệp hàng đầu tin dùng, trong đó có nhà cung cấp Internet di động lớn nhất Indonesia là Telkomsel, để hỗ trợ nhiều ứng dụng đa dạng, từ hệ thống thanh toán đến quản lý truy cập an toàn.

Ông Yeung bổ sung: “Dự án Hệ sinh thái Palm Verification đóng gói công nghệ Tencent vào một bộ mô hình linh hoạt, cho phép các đối tác toàn cầu nhanh chóng áp dụng và tích hợp công nghệ đẳng cấp thế giới để triển khai trên thị trường. Sáng kiến này trao quyền cho các đối tác thoả sức sáng tạo và áp dụng công nghệ Tencent vào những tình huống kinh doanh đa dạng trên toàn thế giới.”

Cũng tại sự kiện, tập đoàn cũng giới thiệu một số sản phẩm sử dụng công nghệ AI cho thị trường quốc tế, bao gồm Nền tảng Động cơ Kiến thức, Con người Kỹ thuật số, e-KYC và nhiều sản phẩm khác nhằm tiếp sức cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI.

Mở rộng toàn cầu kết hợp tốc độ với các thị trường chủ chốt về tăng trưởng và quan hệ đối tác chiến lược

Với việc trình làng các dịch vụ AI mới này, mảng kinh doanh quốc tế của Tencent Cloud được xác định sẽ tiếp tục tăng trưởng ra khỏi phạm vi 10.000 doanh nghiệp trong 30 ngành nghề ở hơn 80 thị trường và khu vực mà tập đoàn đang phục vụ.

Ba năm gần đây, Tencent Cloud đạt mức tăng trưởng đều đặn hai chữ số trên thị trường quốc tế, hiện diện mạnh mẽ tại Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Đông, trong đó khu vực Châu Á-Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng mỗi năm trên 50% so với năm trước.

Ông Tong cũng chia sẻ rằng sự phát triển này được tiếp sức từ nhu cầu về năng lực hệ sinh thái độc đáo của Tencent Cloud, các dịch vụ công nghệ truyền thông đẳng cấp thế giới, và cơ sở hạ tầng toàn cầu mạnh mẽ.

“Các doanh nghiệp viễn thông, truyền thông và dịch vụ công cộng đang tận dụng thế mạnh từ những giải pháp đầu bảng của Tencent như nền tảng Mini Program, Truyền thông Thời gian thực, Live-stream, và giải pháp Truyền thông để chuyển đổi công tác vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng.”

Tencent Cloud cũng có bảng thành tích ấn tượng trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô ra toàn cầu, đã và đang giúp nhiều công ty trong danh sách Fortune 500, trong đó có AstraZeneca, Mercedes-Benz, Toyota, và Walmart Trung Quốc mở rộng quy mô thành công tại Trung Quốc đại lục cũng như trên toàn thế giới.

Cũng tại sự kiện, Tencent Cloud International công bố mối quan hệ hợp tác quan trọng với nhiều công ty như Aladdin Cybersecurity, Avatara, MFEC Public Company, Siemens, S.M.A.R.T Entrepreneurship Club, UnionCloud, và nhiều doanh nghiệp khác nhằm khám phá cơ hội mới trong ngành AI, nhất là ở giải pháp Con người Kỹ thuật số.

Các đối tác này trở thành một phần của Hệ sinh thái Đối tác Tencent Cloud Toàn cầu – một nhân tố chính trong mảng kinh doanh quốc tế của Tencent Cloud – vốn đã kết nạp đến 11.000 đối tác, đóng góp đến 80% doanh thu tập đoàn bên ngoài Trung Quốc.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hệ sinh thái đối tác và khách hàng toàn cầu ngày càng lớn mạnh, Tencent Cloud cũng thiết lập một mạng lưới toàn cầu gồm chín trung tâm hỗ trợ kỹ thuật được đặt tại Indonesia, Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, và Đức, cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

Tin cùng chuyên mục

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.

Lợi thế để đón đầu sự phát triển công nghệ cao

Các đại biểu tại phiên thảo luận chuyên đề “Kiều bào với sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam”. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Với quyết tâm chính trị cao, môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lực lượng lao động có chất lượng, có quan hệ tốt với các nước…, Việt Nam được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển công nghệ cao.