Techcombank là thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam

Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank Thái Minh Diễm Tú tại lễ công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. (Ảnh: Techcombank).
Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank Thái Minh Diễm Tú tại lễ công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. (Ảnh: Techcombank).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giá trị thương hiệu Techcombank tăng 47%, đạt 1,39 tỷ USD trong năm 2023, trở thành ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, theo Brand Finance.

Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới và đơn vị tư vấn Mibrand Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”, trong đó, Techcombank đứng Top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất”, Top 8 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và trong Top 18 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á”.

Bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” được công bố tại sự kiện thường niên lần thứ 8 của Brand Finance và MiBrand, tổ chức tại Hà Nội, sáng 15/8/2023. Theo Brand Finance, Techcombank là một thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong năm 2023, đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu 47%, lên 1,4 tỷ USD. Xếp hạng về sức mạnh thương hiệu của Techcombank được cải thiện 3.2 điểm, từ AA+ lên AAA-.

Theo danh sách xếp hạng của Brand Finance, Techcombank được định giá: Top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất” và “Thương hiệu ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất”; Top 8 "Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam"; Top 18 "Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á"; Top 163 "Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu".

Bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” đã cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành nghề, trong đó, ngân hàng cùng viễn thông, thực phẩm là những lĩnh vực có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng.

Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Chúng tôi rất vui mừng khi giá trị thương hiệu Techcombank đã tăng hơn 47% trong năm nay, đưa ngân hàng vào Top 18 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Đông Nam Á và lên vị trí thứ 163 trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Đây là một dấu ấn đáng tự hào trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua kiến tạo các sản phẩm dịch vụ vượt trội, không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng tập trung vào tính bảo mật, cá nhân hóa và trao quyền. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc chính là nhờ sự kiên định của Techcombank trong việc thực thi chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi”.

Ông Prasenjit Chakravarti chia sẻ chiến lược phát triển xanh của Techcombank trong diễn đàn hôm 15/8. (Ảnh: Techcombank).

Ông Prasenjit Chakravarti chia sẻ chiến lược phát triển xanh của Techcombank trong diễn đàn hôm 15/8. (Ảnh: Techcombank).

Tại diễn đàn “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” do Brand Finance và MiBrand tổ chức ngày 15/8, đại diện Techcombank, Ông Prasenjit Chakravarti – Giám đốc Khối Chiến lược và Chuyển đổi Ngân hàng đã chia sẻ về hành trình tiên phong chuyển đổi số hóa, dữ liệu của ngân hàng, hướng đến thúc đẩy chuyển dịch kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong những năm qua, Techcombank đã tập trung đầu tư nguồn lực cho big data và AI (trí tuệ thông minh), chú trọng phát triển các sản phẩm số hóa, được tinh chỉnh phù hợp theo nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao của các khách hàng, bao gồm cả nhà bán lẻ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vi mô, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Những kết quả từ chuyển đổi số toàn diện đã giúp Techcombank mang đến trải nghiệm vượt trội hơn cho khách hàng, từ đó thu hút thêm con số kỷ lục hơn 1,4 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023.

Techcombank cũng là thương hiệu ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh kiến tạo nên giải chạy Marathon lớn nhất, với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, rèn luyện ý chí và nghị lực cho cộng đồng.

Cùng với đó, tính riêng trong năm 2022, Techcombank đã đóng góp gần 80 tỉ đồng (khoảng 3.4 triệu USD) cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm hỗ trợ các nhóm dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên...

“Cam kết theo đuổi ESG đã và đang góp phần lan tỏa niềm tin tới khách hàng, từ đó không ngừng gia tăng sức mạnh và vị thế thương hiệu của Techcombank vươn tầm khu vực và thế giới. Chúng tôi tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trung tâm đối với những chiến lược phát triển của Techcombank trong tương lai, chúng ta sẽ cùng chung tay để lại cho thế hệ tương lại một di sản ý nghĩa”, bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục

Lắng nghe thanh âm Tết Việt tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2025

Lắng nghe thanh âm Tết Việt tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2025

(PLVN) -  Chào đón năm mới Ất Tỵ, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 trở lại với chủ đề đặc biệt “Bản hòa ca Tết Việt”, không chỉ là một lễ hội Xuân, mà còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, được tôn vinh và tái hiện qua lăng kính sáng tạo hiện đại giữa lòng khu đô thị Mailand Hanoi City (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).

Đọc thêm

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ JT Angel gửi đơn đến cơ quan chức năng vì bị vu khống trên mạng xã hội

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ JT Angel gửi đơn đến cơ quan chức năng vì bị vu khống trên mạng xã hội
(PLVN) -  Liên quan đến Nghị định số 147 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, Cục Phổ biến, giáo dục Pháp luật - Bộ Tư pháp đã phối hợp cùng Chuyên trang Video Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại TP.HCM. Trong phần thảo luận, đại diện các doanh nghiệp đã có những câu hỏi, những thắc mắc  xoay quanh vấn đề thông tin xấu độc, xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và doanh nghiệp, cũng như các thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi nhắm đến họ trên các nền tảng mạng xã hội.

PPC tiếp tục hỗ trợ xây dựng hai nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

PPC tiếp tục hỗ trợ xây dựng hai nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Chí Linh (Hải Dương), lãnh đạo chính quyền, ban ngành, đoàn thể phường Chí Minh, phường Bến Tắm tổ chức chương trình bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại khu dân cư Khang Thọ và khu dân cư Phú Lợi.

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025
(PLVN) -  Những thay đổi trong bối cảnh xã hội và môi trường đã thúc đẩy các gia đình chú trọng hơn đến việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, không chỉ trong việc lựa chọn thực phẩm, mà cả khi mua sắm các món đồ dùng hàng ngày.

Ngân hàng nào sở hữu nhiều chính sách ưu tiên dành cho các ngành chuyên biệt?

Ngân hàng nào sở hữu nhiều chính sách ưu tiên dành cho các ngành chuyên biệt?
(PLVN) - Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như: dược phẩm, vật tư và thiết bị y tế, ngành gạo và ngành dệt may, các doanh nghiệp mua/thuê bất động sản khu công nghiệp nhận được rất nhiều chính sách ưu đãi từ VPBank. Đây là một trong những ngân hàng tích cực nhất trên thị trường cung cấp chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp với đa dạng lĩnh vực ngành nghề.

CEO David Dương: "Doanh nhân cần tiên phong thượng tôn pháp luật"

Doanh nhân gốc Việt David Dương

(PLVN) -  Là một doanh nhân gắn bó sâu sắc với lĩnh vực môi trường, CEO David Dương luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật. Ông cho rằng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn là trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.

ACB tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả

Trong năm 2024, hoạt động tín dụng của ACB đạt 581 nghìn tỷ đồng, tăng 19,1% so với đầu năm.
(PLVN) -  Kết thúc năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức, ACB vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng tài sản. Nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, cam kết đổi mới và năng lực quản trị rủi ro hiệu quả đứng đầu ngành, ACB tiếp tục là một định chế tài chính đáng tin cậy đối với cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo ăn Tết

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo ăn Tết
(PLVN) - Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng
(PLVN) -  Kết thúc chuỗi ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày”, Manulife đã mang đến tổng cộng hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân. Chương trình đã giúp nhiều người kịp thời phát hiện tình trạng bệnh lý và lên kế hoạch điều trị phù hợp, qua đó, “trang bị” sức khỏe cho năm mới 2025.

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan đón tin vui đầu năm 2025 với Chứng nhận 'Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024'

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan đón tin vui đầu năm 2025 với Chứng nhận 'Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024'
(PLVN) - Đầu năm 2025, Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi…, đón nhận thêm tin vui khi vinh dự là 1 trong 18 doanh nghiệp được trao bằng chứng nhận “Vì Môi trường Xanh Quốc gia” cho những sáng kiến tích cực về hành động và giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong khuôn khổ Lễ Tổng kết Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024” mới đây.

Hải Long hướng đến khu công nghiệp kiểu mẫu

Hải Long kết hợp hài hoà giữa khu công nghiệp và khu đô thị - dịch vụ tạo một không gian khép kín của 1 khu công nghiệp kiểu mới.
(PLVN) - Là đơn vị rất thành công trong xây dựng và kinh doanh hạ tầng tại Khu công nghiệp (KCN) Bảo Minh tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh được tỉnh Thái Bình tin tưởng lựa chọn làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Hải Long, nằm trong Khu kinh tế Thái Bình. 

VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành cho chủ thẻ

VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành cho chủ thẻ
(PLVN) - VIB nhân 3 ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng VIB mở mới từ nay đến 31/03 với những quà tặng hấp dẫn để trải nghiệm xu hướng giải trí hiện đại mùa Tết - xem phim tại rạp. Các ưu đãi gồm: cặp vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành, combo xem phim tại CGV hay cặp ly giữ nhiệt cao cấp và ưu đãi hoàn 100% phí thường niên năm đầu.