Techcombank đứng thứ 2 thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa

(PLO) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục được vinh danh trong tất cả các hạng mục giải thưởng được Tổ chức thẻ quốc tế Visa công bố tại lễ tổng kết thường niên nhóm các nước thuộc khu vực Đông Dương hôm 29/11/2016 vừa qua tại Hà Nội.
Techcombank đứng thứ 2 thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa

Đặc biệt, Techcombank đứng thứ 2 toàn thị trường về doanh số chi tiêu qua thẻ Visa, chỉ sau Vietcombank và vượt trên HSBC. Đây cũng là giải thưởng quan trọng nhất của các tổ chức thẻ quốc tế.  

Trong đó, về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng (credit payment volume), Techcombank đứng thứ 2 sau HSBC, đứng trên Vietcombank, Vietinbank, Sacombank và các ngân hàng TPbank, Citibank, ACB… Về doanh số chi tiêu qua thẻ ghi nợ (debit payment volume), Techcombank vẫn đứng thứ 2 thị trường sau Vietcombank và vượt trên các ngân hàng Vietinbank, MB, ACB, Eximbank. 

Ngoài ra, năm nay, Techcombank được Visa trao giải thưởng “Dẫn đầu thị trường về Sản phẩm thẻ đồng thương hiệu” (Leadership in Co-brand products 2016) và dẫn đầu thị trường về Doanh Số Chi Tiêu Trung Bình Của Dòng Sản Phẩm Thẻ Ghi Nợ dành cho phân khúc Khách hàng cao cấp (Highest Average Spend for Visa Affluent Debit 2016).

Với sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu Techcombank-Vietnam Airlines, Techcombank tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về mặt tổng doanh số sử dụng thẻ trong 2016, số lượng thẻ visa đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airline hiện nay là khoảng 36.000 thẻ, với tỷ lệ tăng trưởng giao dịch thanh toán khoảng 31%, 

Trao đổi tại lễ trao giải, ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ cho biết: “Ngân hàng luôn chú trọng đầu tư, phát triển các sản phẩm thẻ mới đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt, triển khai nhiều chương trình ưu đãi chủ thẻ và kích thích khách hàng giao dịch qua thẻ. Tới đây, Techcombank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cải tiến thẻ và các dịch vụ đi kèm phù hợp với năng lực của Techcombank cũng như điều kiện cơ sở hạ tầng thanh toán của nước nhà, từ đó, gia tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng của mình”.

Giải thưởng của Visa như thông lệ hàng năm vẫn tiếp tục tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất của Thẻ là: Tổng doanh số sử dụng thanh toán cho từng loại thẻ tín dụng và ghi nợ, sản phẩm dành cho các phân khúc khách hàng, mức độ tăng trưởng giao dịch thanh toán từng loại giao dịch thanh toán ecommerce-none ecommerce, doanh số thanh toán qua POS…

Trong đó phần giải thưởng quan trọng nhất của cả năm là tổng doanh số sử dụng thẻ (giao dịch mua sắm và rút tiền mặt) của chủ thẻ vẫn là các tên quen thuộc là Vietcombank, HSBC và Techcombank. Đây là năm thứ 3 liên tiếp các ngân hàng này duy trì vị trí trong nhóm 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường.

Visa International hiện là Tổ chức Thẻ Quốc tế lớn nhất thế giới với với thị phần chiếm khoảng 53% trên toàn thế giới, Tại Việt Nam visa Card đang là sản phẩm thẻ đại chúng được ưa chuộng nhất với thị phần chiếm gần 58% cao hơn khá nhiều so với Master Card (khoảng 31%) và vượt xa các thương hiệu khác như Amex, JCB, CUP và diner Clup.

Việc xếp hạng của Visa hoàn toàn dựa vào dữ liệu thanh toán do hệ thống Visanet ghi nhận và đánh giá bởi bộ phận phân tích độc lập nên tính chất quan trọng và chính xác rất cao. Giải thưởng vinh danh hàng năm của Visa cũng nhận được sự quan tâm sâu của các ngân hàng tham gia hoạt động phát hành và thanh toán thẻ.

PV
Cùng chuyên mục
Kienlongbank ủng hộ 15 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Kienlongbank ủng hộ 15 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) quyết định ủng hộ số tiền 15 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện ngay từ đầu hè

PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng.
(PLVN) - Ngay từ khi bắt đầu đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè, PC Quảng Ngãi đã tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng trên địa bàn. Việc này vừa giảm nguy cơ sự cố chạm, chập điện cũng như tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.

Phát triển thương hiệu Sanvinest Khánh Hòa

Đại diện Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia.
(PLVN) - Sau khi chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (trực thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa), thương hiệu Sanvinest Khánh Hòa bắt đầu được phát triển một cách mạnh mẽ. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt giải thưởng uy tín cũng như doanh thu vượt bậc đã minh chứng cho bước đi đúng đắn về việc phát triển thương hiệu này.

Prudential đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và hỗ trợ khẩn cấp hơn 2300 bộ đồ bảo hộ cho tỉnh Bắc Giang

Đại diện Prudential trao tặng 2.345 bộ trang phục phòng dịch cấp độ 2 cho tỉnh Bắc Giang.
(PLVN) - Hôm nay, 7/6, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential thông báo đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ và hỗ trợ hơn 2300 bộ đồ bảo hộ cho các bệnh viện tuyến đầu và khu cách ly tại tỉnh Bắc Giang thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

MSB và TNG Holdings Vietnam ủng hộ gần 50 tỷ đồng cho hoạt động Phòng chống dịch COVID -19

Đại diện MSB và Tập đoàn TNG Holdings Vietnam ủng hộ 30 tỷ cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19.
(PLVN) - Đồng hành cùng Chính phủ và nhiều địa phương trong các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, đồng thời nêu cao tinh thần thiện nguyện, hướng về cộng đồng xã hội, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam - MSB và Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã ủng hộ gần 50 tỷ đồng thông qua nhiều hành động kịp thời, thiết thực.

Khám phá điểm đặc biệt của Trung tâm kiểm nghiệm Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha

Khám phá điểm đặc biệt của Trung tâm kiểm nghiệm Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha
(PLVN) - Trước khi được tiêu thị rộng rãi trên thị trường, các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe , thực phẩm bổ sung, dược phẩm , mỹ phẩm,... đều phải được thông qua quá trình kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt. Tại Việt Nam, Trung tâm kiểm nghiệm của Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha là một trong những trung tâm hiện đại nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết.

Chương Trình ‘Sting - Sẽ Chiến Thắng’

Suntory PepsiCo Việt Nam, nhãn hàng Sting tài trợ 5 tỷ đồng Việt Nam cho Quỹ Vắc-xin Phòng Covid-19.
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ Nhà nước Việt Nam trong việc mua và phân phối Vắc-xin phòng chống Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (“ Suntory PepsiCo Việt Nam ”) đã đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 779/QĐ-TTg ngày 26/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ (“ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 ”); và tổ chức chương trình “ Sting - Sẽ Chiến Thắng ”.