Techcombank đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, ổn định

(PLO) -Tại ĐHCĐ thường niên năm 2015 của Techcombank sáng nay, 18/4, các cổ đông thống nhất dành toàn bộ lợi nhuận của năm 2014 vào việc tái đầu tư cho hoạt động kinh doanh, tiếp tục củng cố và phát triển ngân hàng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài.
Techcombank đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, ổn định

Năm 2014, Techcombank đã nỗ lực hoàn thành vượt kế hoạch và cải thiện được nhiều chỉ tiêu tài chính quan trọng, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả.

Cụ thể: Tổng tài sản toàn ngân hàng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ từ 158.897 lên 175.902 tỷ đồng, tăng 10,7% so với năm 2013 và đạt xấp xỉ 103% kế hoạch. Vốn chủ sở hữu đạt 14.986 tỷ đồng, tăng gần 8% so với cuối năm 2013. Lợi nhuận trước thuế cả năm của toàn Ngân hàng đạt 1.417 tỷ đồng, tăng 61,4% so với năm 2013 và đạt 120% kế hoạch.

Ngân hàng tiếp tục đầu tư  triển khai các ứng dụng, giải pháp đột phá, mang hàm lượng công nghệ cao, qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiện ích, chất lượng cao; đồng thời, chú trọng thiết kế các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng; nhờ đó, tiếp tục có được sự tin dùng của gần 3,7 triệu khách hàng cá nhân và 48,7 nghìn khách hàng doanh nghiệp trên toàn quốc.

Song song với đó, Techcombank đã và đang tiếp tục củng cố và phát triển các cơ sở  nền tảng, các tiêu chuẩn quản trị kinh doanh hướng tới chuẩn mực quốc tế, từ quản trị rủi ro, vận hành, công nghệ đến đầu tư phát triển nguồn nhân lực, góp phần tạo nên văn hóa làm việc chuyên nghiệp và sự phát triển bền vững của Ngân hàng. Theo đó, thời điểm 31/12/2014, tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng tăng lên 15,65%, cao hơn nhiều so với mức quy định của Ngân hàng nhà nước 9%; tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 2,35% từ 3,65% vào cuối năm 2013.
Techcombank đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, ổn định ảnh 1
Techcombank đặt mục tiêu đạt 2.000 tỷ đồng lợi nhuận cho năm 2015

Trong năm 2015, với những đánh giá lạc quan về tăng trưởng kinh tế và sự phục hồi của thị trường,  Techcombank sẽ tiếp tục tập trung vào các mảng kinh doanh trọng tâm: Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và phân khúc bán lẻ; chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đồng thời, tập trung xây dựng năng lực phát triển sản phẩm vượt trội và xây dựng chất lượng dịch vụ tốt nhất, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến sẵn có và năng lực quản trị rủi ro mạnh, góp phần không ngừng nâng cao vị thế, quy mô của Ngân hàng, và sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng Tốt nhất và Doanh nghiệp Hàng đầu Việt Nam. 

Đại hội cũng thông qua mục tiêu năm 2015 với những chỉ tiêu tài chính cơ bản cụ thể: Tổng tài sản tăng 8,02% lên 190.003 tỷ đồng, huy động vốn tăng 2,35% (140.980 tỷ đồng), dư nợ tín dụng tăng khoảng 35%, lợi nhuận trước thuế tăng 41,1% đạt 2.000 tỷ đồng.

Các cổ đông đều thống nhất dành toàn bộ lợi nhuận của năm 2014 vào việc tái đầu tư cho hoạt động kinh doanh, tiếp tục củng cố và phát triển ngân hàng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài của Techcombank.

Tại Đại hội, Techcombank đã thông báo bổ nhiệm ông Murat Yuldashev làm Tổng Giám đốc mới. “Việc bổ nhiệm ông Murat Yuldashev tại thời điểm hiện nay đã được HĐQT cân nhắc kỹ lưỡng, và đánh giá là phù hợp với chiến lược phát triển, định hướng xây dựng văn hóa tổ chức của Ngân hàng. Ông Murat được tin tưởng sẽ mang lại giá trị tốt nhất cho cổ đông trong thời gian tới”, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) Techcombank khẳng định.

Ông Murat Yuldashev đã gia nhập Techcombank từ tháng 08 năm 2013 với vị trí Giám đốc Điều hành. Ông đã có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm các vị trí quản lý cao cấp trong các công ty đầu tư và ngân hàng lớn tại Kazakhstan, các nước thuộc Đông Âu cũ và Thổ Nhĩ Kỳ. Kinh nghiệm chính của ông là ngân hàng bán lẻ. 

Techcombank là một ngân hàng lớn, có nhiều thế mạnh và tiềm năng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội thành công, phát triển mạnh mẽ của Techcombank trong thời gian tới. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao năng lực kinh doanh cốt lõi để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ vượt trội cho các phân khúc khách hàng lựa chọn, cũng như tăng cường năng lực triển khai chiến lược của toàn hàng. Tôi cùng Ban điều hành Ngân hàng luôn kiên định và sẽ nỗ lực tối đa để phát huy các thế mạnh của Ngân hàng, đưa Techcombank ngày càng phát triển và hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực", ông Murat Yuldashev chia sẻ.

Anh Phương
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sacombank tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục ảnh hưởng do COVID-19

Sacombank tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục ảnh hưởng do COVID-19
(PLVN) - Sacombank thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại Ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…, đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Thanh toán QR - “Tuyệt chiêu” bán hàng thời 4.0

Thanh toán QR - “Tuyệt chiêu” bán hàng thời 4.0
(PLVN) - Phương thức thanh toán bằng mã QR đang ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là an toàn hơn sử dụng tiền mặt trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay.

Chuyển tiền thả ga với combo 4.0 của Sacombank

Chuyển tiền thả ga với combo 4.0 của Sacombank
(PLVN) - Từ nay đến ngày 31/07/2021, Sacombank triển khai Combo 4.0 với nhiều ưu đãi về phí dành cho khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Sacombank eBanking (bao gồm Internet Banking, Mobile Banking) và ứng dụng tài chính Sacombank Pay.

Vi vu Quy Nhơn trong 72 giờ cực tình

Khách sạn FLC Luxury Hotel Quy Nhon (bên phải) và khách sạn mới FLC Grand Hotel Quy Nhon (bên trái) .
(PLVN) -Quy Nhơn những tháng cuối năm đẹp nao lòng, với nắng chớm đông trong veo và những vùng biển xanh lam dịu mát. Một thiên đường Maldives thu nhỏ không thể bỏ qua trong danh sách những điểm hẹn tình yêu lãng mạn bậc nhất Việt Nam. 

Home Credit Việt Nam hỗ trợ cho học sinh tại Đắk Lắk

Đại diện Home Credit trao chứng nhận học bổng cho học sinh nghèo vượt khó thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
(PLVN) -Ngày 28/08 vừa qua, Home Credit Việt Nam, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp tại Việt Nam, đã triển khai chương trình “Đường đến tương lai” nhằm trao học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh tại, xã Buôn Klia, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Núi Thần Tài: Giảm 50% giá về dành cho phụ nữ, trẻ em nhân dịp 8/3

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng
(PLVN) -Nhân dịp chào mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng (CVSKN) Núi Thần Tài – Đà Nẵng tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt: “Tuần lễ yêu thương dành cho phái đẹp” diễn ra từ ngày 01/03 đến hết ngày 08/03/2020 với chính sách ưu đãi đặc biệt giảm 50% gói vé phổ thông dành cho Phụ Nữ.

Thiên Lộc: Thương hiệu mạnh trong lĩnh vực Đầu tư Xây dựng

"Chúng tôi không tự hài lòng với những thành công đã đạt được mà luôn phấn đấu nâng cao tầm vóc và giá trị công ty." - Chủ tịch HĐQT TGĐ Thiên Lộc chia sẻ.
(PLVN) - Từ các dự án nhỏ trong những ngày đầu hình thành, sau hơn 11 năm nỗ lực, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã và đang phát triển không ngừng với nhiều công trình tầm cỡ trải dài khắp trên toàn quốc. Hiện tại, ngoài trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội, đơn vị còn có chi nhánh và văn phòng giao dịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hoà (Đồng Nai) và Sông Công (Thái Nguyên). Thành quả này, thực sự là động lực mạnh mẽ tạo đà cho Công ty tiếp tục cố gắng đạt được nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới. 

Có gì trong khoang hạng Nhất của Cathay Pacific?

Hãng hàng không Cathay Pacific nâng tầm dịch vụ và sản phẩm tại các hạng khoang cao cấp trong kế hoạch định hướng thương hiệu mới “Trải nghiệm vượt xa” (Move Beyond).
(PLVN) - Các tiện ích đặc biệt ở khoang hạng Nhất và Thương gia là một trong những yếu tố cạnh tranh của các hãng hàng không, vì thế các hãng đều đầu tư để tìm cách tăng ấn tượng với hành khách VIP. Hãy xem Hãng hàng không hàng đầu Hồng Kông Cathay Pacific đã nỗ lực như thế nào?