Techcombank công bố gói 30.000 tỷ chia sẻ khó khăn cùng khách hàng mùa dịch Covid-19

Techcombank công bố gói 30.000 tỷ chia sẻ khó khăn cùng khách hàng mùa dịch Covid-19
(PLVN) - Gói giải pháp cơ cấu nợ toàn diện 30,000 tỷ VNĐ bao gồm miễn giảm lãi, điều chỉnh giảm lãi suất, áp dụng lãi suất hỗ trợ, giãn nợ, gia hạn nợ với thời hạn phù hợp dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị tác động bởi dịch covid-19.

Chủ động đồng hành cùng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố gói hỗ trợ toàn diện lên đến 30.000 tỷ đồng, bao gồm miễn giảm lãi, điều chỉnh giảm lãi suất, áp dụng lãi suất hỗ trợ, giãn nợ, gia hạn nợ với thời hạn phù hợp để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp chịu tác động của dịch bệnh Covid-19. 

Theo đó, gói hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp, trị giá 20.000 tỷ đồng, bao gồm tư vấn cấu trúc nợ đối với các khách hàng đáp ứng điều kiện theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, không hạn chế số lượng và giá trị khoản vay, với thời gian nhanh chóng, thủ tục thuận lợi.

Cùng với đó, Techcombank giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng bị tác động bởi covid-19 tùy theo từng khách hàng, tối đa lên đến 2%. Ngân hàng cũng cam kết đảm bảo đủ nguồn tín dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển kinh doanh. 

Gói hỗ trợ khách hàng cá nhân có tổng giá trị 10.000 tỷ VND, bao gồm giảm lãi suất cho vay mới/tái cấp khoản vay từ 1/4-30/6 đối với các hộ kinh doanh, cá nhân vay tiêu dùng thế chấp BĐS, cá nhân vay mua và xây sửa nhà… chịu các tác động ảnh hưởng trực tiếp bởi covid với phần giảm lãi suất tối đa đến 2%, trong khung thời hạn ưu đãi lên đến 6-12 tháng cho khoản vay.

Ngân hàng cũng giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng thu nhập bởi dịch Covid-19 đủ điều kiện tái cơ cấu khoản vay theo quy định, tối đa từ 1-2% (tùy từng khoản vay) và thời hạn ưu đãi tối đa 6-12 tháng.

Gói hỗ trợ cũng bao gồm tư vấn và cơ cấu nợ đối với tất cả các khách hàng đáp ứng đủ điều kiện theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, không thu phí cơ cấu nợ. Đồng thời Techcombank cũng miễn giảm một phần phí trả nợ trước hạn cho những trường hợp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên buộc phải thu xếp nguồn trả nợ sớm để giảm nghĩa vụ nợ.

Chia sẻ về gói hỗ trợ, Giám đốc điều hành, Phó Tổng Giám đốc thường trực Techcombank, ông Phùng Quang Hưng khẳng định: “Đại dịch Covid-19 đã trở thành thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam, gây tác động lớn đến đời sống cá nhân, đến sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và mọi lĩnh vực của nền kinh tế.

Chủ động đồng hành cùng chủ trương của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước nhằm đồng cam cộng khổ với khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19, Techcombank đã quyết định dành gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng để tạo điều kiện cho các khách hàng nêu trên đủ nguồn lực tài chính phục hồi hoạt động đời sống và hoạt động kinh doanh”.

Song song cùng gói hỗ trợ này, Techcombank tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào giải pháp số hóa giao dịch ngân hàng, để cung cấp công cụ giao dịch điện tử tiện lợi, nhanh chóng, bảo mật và an toàn sức khỏe khi giúp khách hàng có thể giao dịch từ xa, hạn chế tiếp xúc tiền mặt và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Cho đến nay, Techcombank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử với chương trình “Zero Fee” hay “E-Banking 0 đồng” được áp dụng cho khách hàng cá nhân từ năm 2016 đến nay, và cho khách hàng doanh nghiệp từ 2018. Ước tính đến năm 2019, Techcombank đã miễn khoản phí giao dịch qua ngân hàng điện tử cho khách hàng đến gần 2.000 tỷ VNĐ.

Cùng với đó, chương trình “hoàn tiền không giới hạn 1%” (Debit Cashback 1%) là một giải pháp hiệu quả khác giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc tiền mặt, phòng chống nguy cơ lây nhiễm Covid 19, với hơn 300 tỷ đồng đã được Techcombank hoàn lại cho khách hàng thực hiện giao dịch thẻ thanh toán ghi nợ cho đến nay.

Đặc biệt, Techcombank thực hiện giải pháp đôi: Miễn hoàn toàn phí giao dịch thanh toán, và Cashback 1% khi khách hàng thanh toán bằng thẻ để chi trả các dịch vụ công như: Giáo dục, bệnh viện…giảm thời gian tiếp xúc trực tiếp và tăng giá trị lợi ích cho người dùng.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngoài miễn phí dịch vụ chuyển tiền nội bộ hoặc liên ngân hàng trong nước, từ tháng 2/2020, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn có thể sử dụng dịch vụ mua bán ngoại tệ và chuyển tiền quốc tế qua F@st Ebank, theo đó vừa hưởng ưu đãi của tỷ giá ngoại tệ và phí chuyển tiền ra nước ngoài, đồng thời hưởng lãi trên số dư tài khoản hiện tại thông qua việc cung cấp lãi suất theo cấp.

Ưu điểm vượt trội của tính năng này là chi phí cạnh tranh hơn (0,15% so với mức 0,2% khi giao dịch tại quầy). Đây được xem là ưu đãi lớn để hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp có giao dịch nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch và tối ưu hóa chi phí cho sản xuất kinh doanh để giảm bớt khó khăn kinh doanh trong mùa dịch Covid-19.

Bên cạnh việc cung cấp gói hỗ trợ lên đến 30.000 tỷ đồng, cũng như đẩy mạnh giải pháp thanh toán nền tảng số ưu việt hỗ trợ khách hàng phòng chống Covid-19 hiệu quả, Techcombank còn thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khi ủng hộ trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 10 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

“Là ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu Việt Nam, Techcombank cam kết tạo điều kiện để khách hàng bị tác động từ dịch bệnh ổn định hồi phục kinh doanh, đảm bảo để CBNV Techcombank luôn có nguồn thu nhập ổn định duy trì cuộc sống, yên tâm làm việc và đồng hành cùng chính phủ, người dân Việt Nam chiến thắng dịch bệnh Covid-19”, Phó Tổng Giám đốc thường trực Techcombank Phùng Quang Hưng khẳng định. 

Đọc thêm

Xử lý nghiêm tình trạng gian lận hóa đơn

Xử lý nghiêm tình trạng gian lận hóa đơn
(PLVN) - Bộ Tài chính khẳng định, quan điểm của ngành Thuế là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, mua bán hóa đơn, chủ động phối hợp với cơ quan điều tra hoặc chuyển hồ sơ xử lý theo quy định…

Phát động Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển”

Bà Đặng Thị Thanh Mai, Tổng Biên tập Tạp chí Thuế, (phải) tại lễ phát động (ảnh:TCT)
(PLVN) - Thông qua cuộc thi sẽ kiến tạo phong trào thi đua sôi nổi trong ngành Thuế để thực hiện thành công Kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2025 và Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của ngành Thuế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư "Việt Nam - Điểm đến Đầu tư của bạn" do Bộ Tài chính tổ chức tại Singapore ngày 6/8/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, Việt Nam bảo đảm các quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư (NĐT), đồng thời, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để các NĐT yên tâm kinh doanh, hoạt động lâu dài tại Việt Nam”.

Bộ Tài chính nói gì về nợ thuế và hoàn thuế thu nhập cá nhân?

Bộ Tài chính nói gì về nợ thuế và hoàn thuế thu nhập cá nhân?
(PLVN) -  Cá nhân có hơn 1 nguồn thu nhập phải tự quyết toán thuế (QTT) với cơ quan thuế (CQT). Hiện ngành Thuế đã triển khai việc gửi thông báo về nghĩa vụ QTT thu nhập cá nhân (TNCN) qua email và qua ứng dụng eTax Mobile trước thời hạn QTT cho NNT là cá nhân có tài khoản thuế điện tử và có sử dụng ứng dụng eTax Mobile…

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam đề xuất mức thuế ưu đãi với xe điện

Quang cảnh Hội thảo (ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Thay vì mức thuế 100% đối với xe điện Hybrid tự sạc (HEV) và 70% đối với xe điện Hybrid sạc điện riêng (PHEV) như hiện tại, Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất áp dụng mức thuế ưu đãi, đồng thời đề xuất duy trì mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe pickup chở hàng cabin kép…

Quản lý thuế thương mại điện tử: Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Ngành Thuế tăng cường quản lý thuế TMĐT.
(PLVN) - Bên cạnh việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trong việc đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế, Tổng cục Thuế cho biết sẽ lập kế hoạch kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật...

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động máy đánh giá công chức nhằm gia tăng chất lượng hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: Doãn Thiệu
(PLVN) -  Đảng ủy cơ quan Tổng cục Thuế vừa ban hành Nghị quyết số 30-NQ/ĐU về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thông qua việc đa dạng hình thức, phong phú về nội dung để người nộp thuế có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và thực hiện tốt nghĩa vụ theo quy định của pháp luật thuế.

Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An không phải là đơn vị được Kiểm toán Nhà nước

Hình ảnh tại phiên họp.
(PLVN) - Liên quan đến vụ án tiêu cực của Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An có sai sót trong đấu thầu, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, hai đơn vị này là doanh nghiệp không có vốn nhà nước nên không phải là đơn vị được Kiểm toán Nhà nước. Còn xét về giác độ đơn vị có liên quan thì họ liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công với tư cách nhà thầu.

Minh chứng cho sức mạnh nội lực

3 ngân hàng Việt Nam cấp tín dụng 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sự kiện 3 ngân hàng Việt Nam cấp tín dụng 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành vừa qua có ý nghĩa nhiều mặt. Đây là dự án đầu tiên được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn vốn vay USD trung dài hạn từ các ngân hàng thương mại Việt Nam, với các điều kiện cạnh tranh hơn so với phương án vay vốn trực tiếp từ các định chế tài chính quốc tế.