TechArt GTstreet – Sức mạnh đến từ nước Đức

(AutoNet) - Dù bạn là ai đi chăng nữa thì cũng khó có thể cầm lòng mỗi khi ngắm nhìn những sản phẩm xe "độ" từ xứ Bavaria, nhất là của TechArt.

Dù bạn là ai đi chăng nữa thì cũng khó có thể cầm lòng mỗi khi ngắm nhìn những sản phẩm xe "độ" từ xứ Bavaria nhất là của TechArt, một công ty danh tiếng chuyên "cải tạo" Porsche vừa giới thiệu chi tiết về siêu xe TechArt GTstreet mới của họ tại triển lãm xe hơi Geneva 2007.

techart_gtsreet_01.jpg

Bốn năm về trước phiên bản GTstreet dựa trên cơ sở Porsche 911 Turbo 996 series đã ghi nhận rằng TechArt đã chế tạo ra một trong những xe thể thao được chứng nhận lưu thông trên đường phố nhanh nhất và công suất mạnh nhất thời điểm đó. Giai đoạn tiến hóa tiếp theo của ý tưởng này chính là TechArt GTstreet tại Geneva 2007 dựa trên phiên bản 911 Turbo 997 series mới nhất với giá bán khởi điểm 320.000USD. 

Giống như thế hệ trước TechArt GTstreet mới đặt trọng tâm vào một động cơ cực mạnh. Động cơ sáu xilanh thẳng hàng dung tích 3.6L twin-turbo được các chuyên gia của TechArt thay đổi và nay công suất của nó đã lên đến 630 mã lực tại 6.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 835 Nm ở 4.500 vòng/phút. So với con số ban đầu 480 mã lực, đây quả là một kỳ tích. Động cơ TechArt TA 097/T3 kết hợp hai bộ tăng áp VTG đặc biệt, một bộ lọc không khí thể thao, cổ góp công suất cao, các bộ làm mát intercooler trên khoang động cơ và hệ thống ống xả bằng thép không gỉ cùng bộ xúc tác khí thải cải tiến. Sự tương tác chính xác gần như hoàn hảo của tất cả sự thay đổi trên đảm bảo bởi ECU được lập trình lại hoàn toàn.

techart_gtsreet_02.jpg

Công suất được truyền đến tất cả bốn bánh xe thông qua một hộp số mới hoàn toàn với khả năng chuyển số còn nhanh hơn nữa, sánh ngang cùng với những chiếc xe đua chuyên dụng. Nhờ vậy, chiếc GTstreet nắm giữ công suất một cách vững chắc và bền bỉ và đặt nó vào danh sách những chiếc xe thể thao nhanh nhất thế giới. Các chỉ số về khả năng tốc độ của nó bao gồm: tốc độ tối đa 345 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, đến 200 km/h sau 10,9 giây. Đã đủ ấn tượng chưa nhỉ?

Mặc dù không ai có thể chê những nét design của Porsche nhưng TechArt vẫn tiến hành nâng cấp bodykit cho 911 Turbo nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học và giúp chiếc xe hấp dẫn hơn. Phần đầu của GTstreet có lắp thêm một cánh bằng sợi các-bon, tạo lực ép thân xe trên trục trước và định hướng cho dòng không khí đi vào làm mát hiệu quả hơn cho các bộ tản nhiệt, các má phanh. Cụm đèn sương mù LED hiện đại được bố trí nằm ngang tạo được hiệu quả chiếu sáng tốt hơn nữa.

techart_gtsreet_03.jpg

Các tấm ốp bên ngoài hốc bánh được tăng thêm thêm 10mm vào chiều rộng của xe và mang đến cho nó tư thế rộng hơn, chắc chắn hơn. Các cửa thoát khí ở hai bên ốp bánh trước chính là nơi đưa không khí nóng từ các má phanh ra bên ngoài và tạo được hình ảnh đặc biệt so với những chiếc 911 khác. Cửa hút gió ở hai bên lốp sau cũng có tác dụng đưa không khí bên ngoài vào khoang động cơ và giúp các bộ làm mát intercooler hoạt động tốt hơn nữa.

Các gương hậu và các ốp đèn pha cũng được TechArt can thiệp để phù hợp với phong cách chung của một chiếc xe thể thao. Phần phía sau của TechArt GTstreet có gắn một tấm cánh rất lớn điều chỉnh được giảm lực nâng thân xe trên trục sau cùng với bộ cánh nguyên bản của 911 Turbo và bổ sung thêm một cánh nhỏ được tích hợp khéo léo trên nóc xe. Phần cản dưới cũng là sản phẩm của TechArt trưng ra bộ ống xả thể thao chuyên dụng kích thước lớn của hãng.

techart_gtsreet_05.jpg

TechArt Automobildesign đưa ra một số phiên bản la-zăng cao cấp để khách hàng lựa chọn trong đó loại phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất là loại Fomular cỡ 8.5x20 ở phía trước và 12x20 trên trục sau. Khách mua GTtreet có thể chọn nhiều loại màu sắc kết hợp khác nhau tùy theo sở thích. Lốp xe cũng được TechArt đề xuất dành cho chiếc GTstreet tốc độ này đó chính là loại Continental SportContact3 cỡ 245/30 ZR20 cho bánh trước và 325/25 ZR20 cho bánh sau.

Hệ thống treo bằng lò xo VarioPlus chính hãng dựa trên hệ thống giảm xóc PASM điều khiển điện tử của chiếc 911 Turbo được sử dụng cho chiếc xe. Hệ thống treo này cho phép điều chỉnh một cách độc lập chiều cao của thân xe trong khoảng 25 mm. Hơn thế nữa, chỉ cần ấn một nút bấm để là bạn đã có thể lựa chọn hai chế độ cài đặt của giảm xóc: “Normal” và “Sport”. Tuy nhiên những bộ giảm xóc này không bị giới hạn bởi những chế độ cài đặt. Lái xe sẽ cảm nhận được khả năng điều khiển tuyệt vời của chiếc GTstreet mới khi vào cua ở tốc độ cao với phản ứng chính xác và linh hoạt.

techart_gtsreet_04.jpg

Điểm cuối cùng của GTstreet tất nhiên là những thay đổi bên trong cabin. Một màu sắc đen và vàng ở bên ngoài thân xe cũng được đưa vào bên trong để trở thành những gam màu chủ đạo. Ghế bọc da loại hảo hạng có màu đen làm tương phản cho những đường chỉ khâu màu vàng. Tay lái thể thao do chính TechArt thiết kế, các bộ pedal bằng nhôm và logo TechArt bật sáng trên bệ cửa mỗi khi cửa mở ra.

Hãy chuẩn bị để thưởng thức những pha bứt phá tốc độ của chiếc TechArt GTstreet mới trên đường phố.

  • Thành Vinh